'Chúa tể của những chiếc nhẫn' sẽ tiếp tục bấm máy ở New Zealand

18/09/2019 20:00 GMT+7

Amazon gây bất ngờ khi quyết định thực hiện chương trình truyền hình Lord of the Rings (tựa Việt: Chúa tể của những chiếc nhẫn) tại New Zealand.

Chia sẻ về quyết định này, phía nhà đài Amazon cho biết “thương hiệu” Lord of the Rings vô cùng ăn khách và xứng đáng để thực hiện thành một chương trình truyền hình. Ngoài ra, chương trình được cho là có kinh phí sản xuất đắt nhất mà hãng này từng được thực hiện, với ít nhất là 1 tỉ USD.
Amazon muốn khai thác sự ăn khách sau thành công to lớn của bộ ba tác phẩm Chúa tể của những chiếc nhẫn, cũng được quay ở New Zealand. Do đó, nhà đài đã quyết định mua bản quyền cho loạt phim truyền hình này vào hai năm trước. Được biết, đại diện của Amazon thông báo sẽ chuyển thể nội dung của bản chính và thêm thắt những phần mới mẻ.
Hiện tại, đơn vị này tiết lộ bộ phim sẽ được bấm máy tại Auckland trong vài tháng tới. “Chúng tôi mong muốn địa điểm ghi hình có thể mang đến vẻ đẹp nguyên thủy của thời đại Trung cổ, chúng tôi biết rằng chúng tôi cần tìm một nơi nào đó hùng vĩ, với bờ biển nguyên sơ, rừng và những dãy núi”, người phát ngôn của hãng cho biết.
Theo The Guardian, một trong những địa điểm tiềm năng mà Amazon nhắm đến chính là Scotland. Tuy nhiên, do sự lùm xùm xoay quanh vụ Brexit (quá trình Anh rời khỏi EU), hợp đồng ghi hình đã không thể đạt được thỏa thuận.
Trước thông tin này, hàng loạt người hâm mộ dòng phim trên vô cùng hào hứng. Ngoài ra, việc nhượng quyền thương mại còn mang đến sự thúc đẩy cho du lịchviệc làm ở địa điểm này. Ông Phil Twyford, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế New Zealand cho biết dự án sẽ tạo ra một loạt lợi ích "bao gồm việc làm và đầu tư đáng kể từ nước ngoài”.
Chúa tể của những chiếc nhẫn vốn là một thiên tiểu thuyết kiệt xuất của nhà văn người anh J. R. R. Tolkien. Tác phẩm là câu chuyện kể về một thế giới tưởng tượng có tên là Middle Earth (hay vùng Trung Địa) với nhiều giống loài khác nhau như The Man (người thường), Hobbit (người lùn), Dwarf (người lùn râu dài), Elf (gần như tiên), Wizard (pháp sư), Ent (mộc tinh), Goblin (yêu tinh), Orc (người orc), Uruk-hai (giống orc mới), Warg (ma sói), Eagle (chim ưng)… Tại đây, hàng loạt sự kiện diễn ra kéo theo sự giao tranh của loạt giống loài. Được quay vào đầu những năm 2000 bởi đạo diễn Kiwi Peter Jackson, bộ ba tác phẩm trong series Lord of the Rings đã thu về gần 3 tỉ USD tại các phòng vé và giành được một loạt giải thưởng điện ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.