Chưa ra rạp, 'Alien: Convenant' đã nhận những ý kiến trái chiều

11/05/2017 11:22 GMT+7

Hai luồng ý kiến đánh giá của các nhà chuyên môn khiến khán giả cảm thấy vừa háo hức, vừa băn khoăn đối với phần phim mới nhất của loạt phim Alien.

Alien: Convenant được đạo diễn kỳ cựu Ridley Scott ấp ủ thực hiện sau khi hoàn thành bộ phim Prometheus hồi năm 2012. Bộ phim là phần thứ hai trong ý định tạo nên một bộ ba (trilogy) nằm riêng rẽ trong loạt phim Alien của Ridley Scott, có sự góp mặt của nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Katherine Waterston (vai Daniels), Michael Fassbender (xuất hiện trong phim Prometheus)
Còn không ít ngày nữa thì Alien: Convenant mới được công chiếu trên toàn cầu, thế nhưng trong những suất chiếu sớm dành cho các nhà chuyên môn cũng như giới truyền thông tại Mỹ, bộ phim nhận được những luồng ý kiến vừa tích cực, vừa tiêu cực.
Trên tinh thần chung, đa phần những bài đánh giá đều cho rằng Alien: Convenant là phần phim bạo lực, đẫm máu và phức tạp nhất từ trước đến giờ. Cây bút Edward Douglas của tờ New York Daily News viết: “Đạo diễn Ridley Scott đã tạo nền một phần phim vô cùng ấn tượng về một loài sinh vật ngoài hành tinh lai tạp đáng kinh ngạc, là một sự kế thừa từ phần phim Alien, Prometheus và bộ phim Aliens của đạo diễn James Cameron”. Alonso Duralde của tờ The Wrap thì nhận xét: “Bộ phim là phiên bản thám hiểm vũ trụ của tác phẩm kinh dị Thứ 6 Ngày 13 với một số lượng đáng nể các diễn viên tham gia trong phim…”.
Bên cạnh những luồng ý kiến đánh giá chung, có những cây bút đã nhận xét xác đáng về diễn xuất của hai diễn viên chính trong phim là Katherine Waterston và Michael Fassbender là yếu tố góp phần làm nên thành công của Alien: Convenant. Cây bút Cath Clarke của tờ Time Out thì nhận xét: “Nam diễn viên Fassbender sắm vai một người máy trong phim và diễn xuất của anh ta làm cho người xem nổi da gà”. Peter Bradshaw, cây bút tờ The Guardian khen ngợi hết lời: “Sau tất cả, bộ phim được tạo ra hết sức khéo léo, đầy sức thuyết phục cùng diễn xuất lôi cuốn của hai diễn viên Waterston và Fassbender”.
Alien: Convenant vẫn là bộ phim về quái vật không gian đáng thưởng thức Ảnh: 20th Century Fox
Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim nhận được 77% đánh giá tích cực của giới chuyên môn và khán giả, trong khi đó nếu chỉ tính riêng đánh giá của giới chuyên môn thì điểm số khá khiêm tốn chỉ 6,4/10 với 57 bài đánh giá, và không được chứng nhận tươi (fresh). Nhỉnh hơn một chút, trang có những bài đánh giá sâu hơn trang Rotten Tomatoes là Metacritic chấm bộ phim với điểm số 6,6/10 với 16 bài đánh giá. Thế nhưng, trang điện ảnh lâu đời IMDb thì chấm Alien: Convenant với điểm số rất khả quan là 8,1/10 từ hơn 1.200 ý kiến đánh giá của khán giả. Có thể nhận thấy, bộ phim Alien: Convenant tạo nên những phân cực mạnh trong ý kiến của các nhà chuyên môn cũng như khán giả.
Bước sang tuổi 80, Ridley Scott vẫn miệt mài sáng tạo và Alien: Convenant là tác phẩm tiếp theo làm về vũ trụ trong sự nghiệp của ông. Phim không thể không tránh khỏi những so sánh với Prometheus và bộ phim kinh điển hồi năm 1979 cũng do ông đạo diễn.
Cây bút Peter Debruge của tờ Variety đánh giá không mấy lạc quan về bộ phim: “Có thể Alien: Convenant là sự tiếp nối của phần phim Prometheus, tuy nhiên nó không cho thấy được tinh thần của bộ phim trước đó, hay mặt khác là các nhân vật trong phim chỉ dừng lại ở việc "trình diễn" vài điều ấn tượng trong hành trình đi tìm vùng đất mới khi nhân loại tuyệt chủng mà thôi”.
Nếu nhìn lại tình hình của dòng phim kinh dị thế giới từ đầu năm cho đến nay, thì dù sao Alien: Convenant vẫn là một tác phẩm điện ảnh đáng thưởng thức. Bộ phim sẽ ra mắt công chúng Việt Nam vào ngày 12.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.