Chưa cho phép đặt thêm tượng Bà Chúa xứ trên núi Sam

Thanh Dũng
Thanh Dũng
23/02/2018 06:49 GMT+7

UBND tỉnh An Giang cho biết đã gửi công văn khẩn yêu cầu Công ty TNHH MGA VN tạm ngừng thi công xây dựng hạng mục công trình tượng Bà Chúa xứ trên Núi Sam.

UBND tỉnh An Giang cho biết tỉnh đã gửi công văn khẩn yêu cầu Công ty TNHH MGA VN tạm ngừng thi công xây dựng hạng mục công trình tượng Bà Chúa xứ trên Núi Sam (P.Núi Sam, TP.Châu Đốc) kể từ ngày 14.2 để hoàn chỉnh các thủ tục có liên quan theo tinh thần Văn bản số 626/BVHTTDL-DSVH ngày 13.2.2018 của Bộ VH-TT-DL và chờ sự cho phép của cấp thẩm quyền.
Hơn 200 năm trước, tượng Bà Chúa xứ ngự trên bệ đá lớn trên đỉnh núi Sam. Người dân địa phương, các bô lão, chính quyền địa phương phát hiện tượng đã chọn 9 cô gái đồng trinh khiêng tượng bà từ đỉnh núi xuống chân núi thờ cúng, đặt trong một ngôi miếu và đến nay Miếu Bà Chúa xứ đã trở thành khu du lịch văn hóa tâm linh.
Hiện Công ty TNHH MGA VN đã xây dựng bệ để đặt tượng Bà Chúa xứ nằm cách nơi tượng Bà Chúa xứ từng ngự trên đỉnh núi Sam khoảng 200 m. Việc công ty xây dựng, đặt thêm tượng Bà Chúa xứ có chiều cao dự kiến khoảng 20 m bị các bô lão, người dân phản ứng.
Ngoài ra, đại diện công ty cũng chưa kết hợp với chính quyền địa phương tham khảo ý kiến cộng đồng nhằm tạo sự đồng thuận về việc xây dựng tượng Bà Chúa xứ trên đỉnh núi Sam.
Do vậy, UBND tỉnh, UBND TP.Châu Đốc đã yêu cầu công ty không được đặt tượng trong mấy ngày tết để cúng bái. Trong tháng 2 này, UBND tỉnh, UBND TP.Châu Đốc sẽ cùng lãnh đạo công ty làm việc liên quan đến việc đặt tượng Bà Chúa xứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.