Chủ tịch YG Entertainment viết ‘tâm thư’ giải trình vụ Park Bom buôn ma túy

01/07/2014 23:14 GMT+7

(iHay) Thông tin thành viên 2NE1 bị bắt vì ma túy đang khiến các fan Kpop như ngồi trên đống lửa.

(iHay) Cư dân mạng và người hâm mộ nhóm nhạc 2NE1 như ngồi trên đống lửa khi hay tin ngôi sao thần tượng - Park Bom - từng bị điều tra vì vận chuyển ma túy vào năm 2010.

>> Forbes đánh giá cao 2NE1 hơn "chàng béo" Psy của Gangnam Style
>> Nhóm 2NE1 khốn khổ vì nhà tạo mẫu quái chiêu

 
Park Bom sinh năm 1984, là một ca sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc. Cô từng là thực tập sinh của YG Entertainment, từ năm 2006, Park Bom chính thức ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc 2NE1

Sau gần 4 năm, thông tin này mới được hé lộ làm fan Kpop bàng hoàng. Người cung cấp thông tin được cho làm việc trong tập đoàn YG Entertainment. Sự việc này đã được đăng tải trên một loạt các phương tiện truyền thông tại Hàn Quốc và châu Á khiến các fan của Park Bom xôn xao.

Theo đó, Park Bom từng bị truy tố vì đã nhận 80 viên thuốc Amphetamines từ Mỹ vào Hàn quốc qua đường bưu điện vào tháng 10.2010. Thuốc an thần Amphetamines được dùng để điều trị một số bệnh về rối loạn tâm lý nhưng bị cấm lưu hành tại Hàn Quốc.

Trước bão dư luận, ông Yang Hyun Suk - chủ tịch của tập đoàn YG Entertainment đã lên tiếng chia sẻ với người hâm mộ bằng ‘tâm thư’ khá dài thay vì đưa ra tuyên bố chính thức trên cương vị công ty quản lý.

Ông Yang cho hay, ông là người duy nhất hay biết về scandal này của Park Bom. Không ai trong tập đoàn YG Entertainment và cả các thành viên khác trong nhóm 2NE1 biết về sự cố này của cô ấy.

“Chuyện này đã xảy ra từ 4 năm trước. Cha mẹ Bom đã có cuộc gặp gỡ riêng với tôi, họ cho tôi hay gia đình đã bị điều tra về vụ việc này. Và đây cũng là lần đầu tiên tiết lộ với tôi, câu chuyện rất shock mà Bom trải qua trong quá trình điều trị. Tôi nghĩ rằng tự mình giải thích thế này sẽ tốt hơn vì chính cá nhân tôi được nghe câu chuyện này, hơn là đưa ra một thông báo chính thức dưới tên của công ty.

Tôi đã biết 2NE1 được 9 năm trời rồi từ khi họ còn là những thực tập sinh. Trong quãng thời gian 9 năm ấy chúng tôi bên cạnh nhau, chẳng có một thành viên nào trong số họ hút hít hay rượu chè gì cả… Ngoài các lịch trình chính thức của công ty, tôi chưa bao giờ thấy họ tới club bí mật cả và cũng chưa từng nghe những tin đồn nào kiểu như thế này. Và những bài báo chĩa mũi về phía Bom, người tôi biết được 9 năm, đêm qua trở thành “một kẻ buôn lậu thuốc”, ông Yang mở đầu.

 
Ông Yang (phải) cho hay mình là người duy nhất hay biết về scandal này của Park Bom - Ảnh: Allkpop

"Là một fan ai cũng biết rằng, Park Bom đã sống ở Mỹ một thời gian dài trước khi 2NE1 ra mắt, và cô ấy mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá. Nhưng thật không may mắn, cô ấy phải chứng kiến sự ra đi của người bạn thân trong một trận đấu. Một cú shock lớn, nỗi buồn đau nặng trĩu giáng xuống cô ấy, điều đó thật quá khó khăn đối với một cô gái nhỏ. Cô ấy đã vượt qua thời gian đau đớn ấy, phải đi điều trị tâm lý và làm tâm lý trị liệu cùng một lúc. Cô ấy phải liên tục dùng thuốc dưới sự chỉ định của bệnh viện các trường đại học ở Mỹ.

Từ sự việc đó Bom không còn có thể chơi bóng đá được nữa và quyết định trở thành một ca sĩ. Cô ấy trở về Hàn Quốc và tham gia thử giọng ở YG, tôi nhớ rất rõ ngày đó. Lý do mà tôi nhớ rõ cô ấy hơn rất nhiều người khác chính là khi cô ấy nói rằng: “Không phải là YG Entertainment, em sẽ không trở thành ca sĩ”.

Được biết, Park Bom đã thất bại trong lần thi thử giọng đầu tiên nhưng cô đã trở lại tìm kiếm cơ hội thứ hai vào năm sau. Lần này, cô tiếp tục bị loại. Sau 3 năm thi thử giọng, cuối cùng, Park Bom cũng đã thành công và trở thành thí sinh xuất sắc nhất trong cuộc thi. Chính vì thế, Yang Hyun Suk có ấn tượng mạnh mẽ với Park Bom.

“Tôi chưa khi nào biết về quá khứ chơi bóng hay quá trình điều trị bệnh tình của cô ấy, mãi đến khi bố cô ấy nói với tôi cách đây 4 năm. Và cô ấy cũng không hề nói cho thành viên nào trong 2NE1 biết chuyện nào, điều này ta có thể thấy đây là những ký ức đau đớn mà cô ấy chôn giấu đi.

Bom đã sử dụng loại thuốc này trong vòng nhiều năm dưới sự quy định của bệnh viện tại Mỹ, cho tới 4 năm trở lại đây cho lịch trình công việc bận rộn, cô ấy không thể bay sang Mỹ. Bà và mẹ cô ấy phải gửi thuốc theo quy định về Hàn Quốc. Vấn đề ở đây là loại thuốc này lại bị cấm sử dụng ở Hàn Quốc.

May mắn thay, chúng tôi đã nhận được tất cả những chỉ định và hồ sơ y tế của Bom từ bệnh viện bên Mỹ, và chúng tôi đã gửi những giấy tờ này trong quá trình điều tra. Số hồ sơ này đã được chứng mình là đúng.

Với Bom, cô ấy chỉ biết rằng thứ thuốc mà cô ấy dùng trong ngần ấy năm không có ở Hàn Quốc, không hề biết rằng nó bị cấm nhập khẩu sang đây. Trong quá trình điều tra 4 năm trước, cô ấy mới biết được chuyện này và được thay thế dùng một loại thuốc khác dưới sự chỉ định của bệnh viên trường đại học ở Hàn Quốc”, Yang Hyun Suk tiếp tục.

Vị này cho biết cũng đã lâu rồi chưa gặp Bom từ khi cô ấy bận rộn với chuyến lưu diễn. Và đêm qua Bom mới tới công ty, khi các bài báo đã được đăng tải.

“Tôi nhìn thấy Bom khóc suốt cả đêm qua, và cảm giác thật tồi tệ khi ở vị trí là người kể ra câu chuyện về quá khứ đau khổ mà cô ấy không muốn tiết lộ”, ông Yang viết trong ‘tâm thư’.

Được biết, ngày 2.7, YG Entertainment sẽ có chia sẻ chính thức về sự cố của Park Bom.

Nguyễn Thủy

 >> Gương mặt thân quen: Mi-A gây sốt khi hoá thân thành trưởng nhóm 2NE1
>> Diễm Hương Giọng hát Việt 2013 gây sốt với bản hit của 2NE1
>> SNSD, SISTAR, 2NE1 mạnh nhất Kpop
>> 2NE1 và Big Bang lọt Top 10 nhóm nhạc phong cách nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.