Chủ nhiệm phim 'Gạo nếp gạo tẻ' bị bệnh ung thư đang có tiên lượng rất xấu

05/06/2019 11:02 GMT+7

Có thông tin nghệ sĩ Phương Tần, chủ nhiệm phim Gạo nếp gạo tẻ mắc bệnh ung thư đại tràng đã được đưa về nhà, tuy nhiên khi liên lạc với gia đình thì được biết ông vẫn còn điều trị tại Bệnh viện Thủ Đức (TP.HCM).

Trước đó, nhiều đồng nghiệp, khán giả yêu mến và người thân của nghệ sĩ Phương Tần khi vào BV Thủ Đức thăm đều xót xa khi thấy ông không tự thở được mà phải dùng máy trợ thở.
Nghệ sĩ Trần Kim Lợi buồn bã cho biết: “Lúc tôi vào thì anh Phương Tần mệt lắm. Anh nằm thiếp đi, một lúc sau mới hồi tỉnh lại. Nhìn anh ấy tiều tụy tôi không cầm được nước mắt. Sức khỏe của anh Tần hiện giờ rất yếu. Khi phát hiện bị ung thư đại tràng, anh phẫu thuật và có hóa trị nhiều toa thì bệnh tình ổn được vài năm. Tuy nhiên mấy tháng nay bệnh lại tái phát và ngày càng nặng thêm. Giờ mỗi ngày anh Tần ăn chỉ được vài muỗng cháo, sức khỏe hiện rất yếu. Bác sĩ cho gia đình biết là nếu anh Tần không đáp ứng được với thuốc nữa xin về thì bác sĩ sẽ cho về. Gia đình đã đồng ý nhưng anh Tần thì chưa chịu về, cố gắng ở lại điều trị trong lúc hoàn cảnh đang rất khó khăn... Thương anh quá”.
Ông nằm mệt mỏi và hầu như không ăn được gì
Em Trần Quang Hải, con trai nghệ sĩ Phương Tần kể: “Hôm qua ba tôi được đưa từ phòng bệnh vào khu vực để chạy thận nhưng mới đẩy đi có nửa đường ông đã mệt quá phải đưa trở lại nghỉ ngơi. Mấy ngày nay ông không ăn uống gì cả, người yếu lắm, bác sĩ tiên lượng bệnh là rất xấu nhưng gia đình vẫn cố gắng kiên quyết còn nước còn tát…".
Được biết, khi sức khỏe còn ổn thì nghệ sĩ Phương Tần là lao động chính trong gia đình. Ông quần quật làm đủ nghề phía sau hậu đài mưu sinh và nuôi đứa con đang học lớp 11. Từ khi phát hiện ra căn bệnh ung thư đại tràng 3 năm trước, ông đã hóa trị nhưng giờ đây bệnh lại tái phát, di căn vào phổi, vào gan và đã làm suy thận nên sức khỏe xuống cấp nghiêm trọng. Ông thường xuyên mệt vì thở không được, bụng phình to, chân đã sưng phù.
Với Thoại Mỹ (trái) khi nghệ sĩ Phương Tần chưa vào viện
Nghệ sĩ Phương Hồng Thủy (trái) và Phương Tần lúc ông còn khỏe
Nghệ sĩ Thoại Mỹ xót xa khi vào thăm ông
Con trai lớn Trần Quang Hải của ông làm về nghề điện lạnh thu nhập chẳng đáng là bao, mấy bữa nay cũng bỏ hết để vào viện lo cho cha nên tiền bạc vô cùng khó khăn. Hiện ông chỉ truyền dịch, chạy thận mỗi ngày và phải chống chọi với từng cơn đau khủng khiếp của bệnh tật...
Nghệ sĩ Phương Tần đang nằm ở phòng C103 lầu 2, khoa Nhi (vì khoa này có mấy phòng dành cho bệnh nhân ung bướu). Ông có tâm niệm muốn gặp hai nghệ sĩ Mỹ Hằng và Hồng Yến (cải lương) lần cuối nhưng người nhà vẫn không biết điện thoại để liên lạc.
 
Trước hoàn cảnh quá khó khăn của ông, các nghệ sĩ Thoại Mỹ, NSND Hồng Vân và nhiều đồng nghiệp kêu gọi vận động quyên góp, giúp đỡ ông trong lúc khó khăn, gặp bệnh hiểm nghèo qua số tài khoản: Trần Quang Tần (018 100 302 5014) Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Q.7 hoặc liên hệ số điện thoại chị Ánh (vợ nghệ sĩ Phương Tần) 0909 213364 và con trai Hải 0932 967 011.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.