Chủ nhân Plus by Bao Nam xin lỗi vì tác quyền

19/04/2021 06:18 GMT+7

Ngày 18.4, chủ nhân triển lãm Plus by Bao Nam , ông Bảo Nam đã đăng lời xin lỗi vì những gì đã xảy ra trong triển lãm này (ảnh).

Theo đó, Bảo Nam thừa nhận sử dụng những ý tưởng, hoặc tác phẩm đã được phát hành trên mạng xã hội cũng như trên internet. Mặc dù vậy, Bảo Nam đã thiếu sót trong phần trích dẫn. Cụ thể là không trích dẫn thông tin nguồn trong quá trình chuẩn bị. Điều này, theo Bảo Nam, là “sai lầm khủng khiếp, sự thiếu tôn trọng rõ ràng với các tác giả và điều cực kỳ ích kỷ mà Bảo Nam đã thể hiện”.
Mặc dù vậy, Bảo Nam chỉ gửi thư xin lỗi trực tiếp tới tác giả Jamie North qua Facebook khi đã sử dụng ý tưởng tác phẩm của anh cho thiết kế mình thực hiện. Trong khi, Plus by Bao Nam có tới 9 tác phẩm bị công chúng "tố" là đạo của các nghệ sĩ khác nhau kèm theo hình làm bằng chứng. Về những tác phẩm này, Bảo Nam có những giải thích về việc vì sao lại sử dụng và có điều gì mới đã thực hiện. Tuy nhiên, theo nhiều người quan sát, những giải thích này không thuyết phục.
Về lời xin lỗi này, giám tuyển Ace Lê (Trung tâm nghệ thuật NTUCCA Singapore), người đã lên tiếng về vụ việc, cho rằng: “Tuy lời xin lỗi này chưa trọn vẹn, nhưng có vẻ Bảo Nam đã có thành ý bước về phía lề đúng. Với cá nhân tôi, việc giúp bạn tôi là Jamie North đến đây cũng có thể coi là một sự tạm thời thỏa đáng. Các nghi vấn khác (các tác phẩm bị tố đạo nhái còn lại), tôi xin nhường lại cho báo giới và cộng đồng tiếp tục theo đuổi nếu muốn”.
Trước đó, triển lãm Plus by Bao Nam có nhiều người đến xem và chụp ảnh. Khi tác phẩm tại đây bị tố đạo nhái tác phẩm của nghệ sĩ Úc Jamie North và Bảo Nam chưa nhận lỗi, nhiều người đã truy vết thông tin liên quan. Qua đó, hình ảnh về 8 tác phẩm khác cũng đã được đưa ra theo hướng Bảo Nam đạo nhái. Nữ diễn viên Tăng Thanh Hà cũng đã dỡ bỏ hình ảnh cô chụp tại triển lãm trên trang cá nhân và không đưa ra lời giải thích nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.