Chủ Hotel California từ chối yêu cầu về bản quyền thương hiệu

02/06/2017 07:21 GMT+7

Ban nhạc Mỹ The Eagles đòi được trả tiền bản quyền và những tổn thất gây nên do thương hiệu bị lạm dụng, đồng thời mong chủ khách sạn vĩnh viễn bị cấm sử dụng cái tên Hotel California, theo Reuters.

Khách sạn mang tên Hotel California (tọa lạc tại thị trấn Todos Santos, Baja California Sur, Mexico) trùng tên ca khúc nổi tiếng của ban nhạc The Eagles phát hành năm 1976, sau đó đoạt giải Grammy 1977 ở hạng mục Ghi âm của năm.
Hôm 31.5, tại tòa án liên bang Los Angeles (Mỹ), chủ nhân Hotel California đã thẳng thừng phủ nhận sự cáo buộc của The Eagles rằng “Khách sạn 11 phòng này đã tìm cách lừa dối để khách nghĩ rằng nơi đây có liên quan đến ban nhạc”. Trong khi đó, qua đơn kiện ngày 1.5, The Eagles cho rằng phía khách sạn luôn làm cho khách hàng tin tưởng khách sạn này có liên quan đến ban nhạc, bao gồm cả việc sử dụng băng đĩa, bán áo thun và các mặt hàng khác.
Trải qua hơn 40 năm, ca khúc Hotel California đã chinh phục bao thế hệ người yêu nhạc. Còn Hotel California do một người nhập cư Trung Quốc thành lập vào năm 1950. Sau nhiều đời chủ, khách sạn liên tục bị đổi tên. Ca khúc Hotel California thì mãi đến cuối năm 1976 mới ra mắt. Năm 2001, hai vợ chồng người Canada là John và Debbie Stewart mua lại khách sạn, sử dụng tên ban đầu. Thẩm phán Gary Klausner cho biết đã lên cuộc hẹn cả hai bên vào ngày 21.8 để giải quyết vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.