Chồng cũ ba lần vắng mặt tại tòa phúc thẩm, Linh Nga giành được quyền nuôi con

20/12/2017 10:14 GMT+7

Sáng nay 20.12 tại TAND cấp cao TP.HCM, phiên tòa phúc thẩm xử vụ giành quyền nuôi con giữa diễn viên múa Linh Nga và chồng cũ đã diễn ra.

Tuy nhiên do chồng cũ Linh Nga không tới, đồng thời ông là người kháng cáo nhưng cả ba lần tòa mời đều không tham gia phiên tòa nên HĐXX ra quyết định đình chỉ phúc thẩm vụ án, y án sơ thẩm, tức quyền nuôi con vẫn thuộc về "Chim công làng múa" Linh Nga.
Trước đó tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại TP.HCM là nơi thụ lý vụ án tranh chấp dân sự về quyền trực tiếp nuôi con giữa ông Nguyễn Khánh Trọng và vợ cũ là Đặng Linh Nga, tức diễn viên múa Linh Nga. Theo nguyên đơn thì sau khi ly hôn với diễn viên Linh Nga vào năm 2015 thì quyền nuôi con gái chung của cả hai là bé N.K.L.L (hiện đã 5 tuổi) được trao cho người mẹ. Mỗi tháng ông Trọng chu cấp tiền nuôi con gái là 7 triệu đồng.
Theo đơn kiện giành lại quyền được trực tiếp nuôi con, ông Trọng nêu lý do nữ diễn viên múa thường xuyên bận rộn đi làm nên không chăm sóc con được chu đáo. Mặt khác, phía nguyên đơn còn cho rằng nữ nghệ sĩ múa thường xuyên cản trở quyền thăm nuôi của bên nội và có nhiều mối quan hệ xã hội từ khi chưa ly hôn đến nay nên không đảm bảo tư cách, đạo đức để nuôi dạy con. Điều này ông được người giúp việc tên Đ. của Linh Nga cung cấp thông tin. Và ông cũng yêu cầu phía Linh Nga nhường quyền nuôi con, chu cấp cho con gái mỗi tháng 1 triệu đồng.
Nữ diễn viên múa, từng được phong NSƯT khi mới 25 tuổi, bác bỏ các cáo buộc của chồng cũ và cho rằng mình đủ khả năng về kinh tế và nhân cách, đạo đức để nuôi con
Phía bị đơn hoàn toàn không đồng tình với các lý do trên. Linh Nga đưa ra nhiều bằng chứng và nhân chứng về việc mình thỏa mãn các yêu cầu về kinh tế, tài chính cũng như nhân phẩm, đạo đức để nuôi dưỡng con.
Cụ thể, về mặt nhà ở hiện tại nữ nghệ sĩ đang sống ở một căn hộ cao cấp chính chủ rộng đến 180m2 tại quận 2, TP.HCM. Về mặt tài chính thì Linh Nga là diễn viên múa nổi tiếng và đang công tác tại Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen với mức thu nhập được đơn vị này xác nhận là 30 triệu đồng/tháng. Về mặt trách nhiệm của một người làm mẹ, cô cho hay mình vẫn chu toàn dù công việc bận rộn. Tuy có thuê người giúp việc nhưng nữ diễn viên vẫn thường xuyên đưa đón con gái đi học, những khi phải đi công tác xa thì L.L được ông bà ngoại trực tiếp chăm sóc hoặc đưa về nhà nội ở Hà Nội tạm thời.
Linh Nga cũng đưa ra lý lẽ rằng con gái đang trong quá trình phát triển cả về thể chất lẫn tâm sinh lý thì việc nuôi con để cho người mẹ sẽ phù hợp hơn là bố. Người đẹp cũng khẳng định gia đình có nền tảng giáo dục tốt khi bố mẹ cô là NSND Vương Linh và NSND Đặng Hùng. Bé N.K.L.L hiện đang được theo học trường quốc tế và được học thêm về năng khiếu múa bởi bé sớm bộc lộ khả năng ở bộ môn nghệ thuật này.
Nữ diễn viên cho biết mình vẫn là người trực tiếp đưa đón con đi khám sức khỏe, ru con ngủ, nấu ăn theo thực đơn của chuyên gia dinh dưỡng… Do đó, con chung của cô và ông Trọng luôn đảm bảo phát triển trí tuệ, chiều cao và cân nặng khá tốt so với những trẻ cùng trang lứa.
Cuối cùng người đẹp phản pháo lý do viện dẫn trong đơn khởi kiện của chồng cũ vì cho rằng ông không có bằng chứng cụ thể về việc cô không chăm sóc con tử tế hoặc có mối quan hệ ngoài luồng trước hôn nhân kéo dài đến thời điểm hiện tại. NSƯT Linh Nga còn khẳng định mình không nói xấu ông Trọng với bé N.K.L.L để chia rẽ tình phụ tử. Người đẹp cho biết các dịp lễ tết vẫn cùng chồng cũ đưa con gái về Hà Nội thăm ông bà nội và tạo mọi điều kiện để đôi bên thăm nuôi con tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.