Chọn nhảy để khỏe và tạo niềm vui sống

06/07/2018 10:30 GMT+7

Nếu từng xem clip thi nhảy của cô Lý Thị Thanh Thảo trong chương trình 'Nhảy vui - Sống khỏe', nhìn vẻ duyên dáng tràn đầy sức sống của cô, ít ai hình dung được cô từng trải qua nhiều lần phẫu thuật do tai nạn.

Những bước nhảy yêu đời đem lại cho cô nguồn năng lượng sống tích cực và vượt qua trọng bệnh.
Cô Thanh Thảo (sinh năm 1962), được bạn bè trung niên tại Cung văn hóa Lao động nhận xét là một phụ nữ duyên dáng, hài hước và lạc quan hiếm có. Rất ít người biết cô đến với khiêu vũ như một cách chiến đấu với bệnh tật.
Cô Thanh Thảo tìm đến với bộ môn khiêu vũ nghệ thuật cách đây 5 năm, sau khi bị một tai nạn té giàn giáo trong lúc làm việc tại công trình xây dựng. Tai nạn nghiêm trọng buộc cô phải thay khớp gối và sau đó là tập vật lý trị liệu để phục hồi vết thương. Những bài tập phục hồi làm cô đau đớn. Theo lời khuyên của bác sĩ, cô Thảo chọn khiêu vũ nghệ thuật làm biện pháp phục hồi và nâng cao sức khỏe. Thật kỳ diệu, những bước nhảy không chỉ đem đến cho cô sự cải thiện về thể chất mà còn là liều thuốc tinh thần tuyệt vời.
Không chỉ bị vấn đề khớp gối, trong quá trình chụp MRI để điều trị chấn thương khớp gối, bác sĩ còn phát hiện cô có một khối u trong não, chèn ép dây thần kinh vận động. Việc phẫu thuật lấy khối u ra khỏi não có thể dẫn đến bán thân bất toại, bác sĩ khuyên cô chung sống hòa bình với khối u đó.
Là một phụ nữ năng động, sau tai nạn khớp gối và mang trong mình khối u, cô vẫn tiếp tục công việc trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng, dù ở mức độ nhẹ nhàng hơn. Mỗi tuần 3 buổi cô sinh hoạt tại CLB khiêu vũ thuộc Cung văn hóa Lao động TP.HCM. Những bước nhảy uyển chuyển của cô trong các clip gửi về cho chương trình thực hiện sau phẫu thuật cắt lọc sụn trên cách đây vài tháng. Sự hồi phục kỳ diệu và tinh thần kiên cường của cô làm kinh ngạc ngay cả bác sĩ điều trị. “Có thể nhìn tôi đầy sức sống trên sàn tập, nhưng thực sự cũng có những bước nhảy không thể thực hiện như người ta, mà gượng để lướt qua. Tôi quan niệm rằng chỉ cần nhảy theo nhạc là được”, cô kể với tiếng cười giòn giã trẻ trung.
Người phụ nữ có giọng nói tươi vui và hóm hỉnh này nói đùa rằng cô thực hiện đúng tinh thần sống mãnh liệt của loài cỏ xanh không bao giờ héo úa, như cái tên Thanh Thảo mà cha mẹ đặt cho cô. “Cỏ có thể bị úa vàng theo thời gian nhưng chỉ cần một cơn mưa rào là lại bật lên đầy sức sống”, cô hóm hỉnh cho biết.
Ít ai ngờ người phụ nữ duyên dáng và lạc quan ấy đã trải qua 42 lần phẫu thuật, trong đó từng bị liệt nửa người một thời gian do tai nạn xe máy, từng bị rắn cắn dẫn đến vết thương hoại tử dài hơn 1 m, thậm chí 20 năm trước từng bị chẩn đoán nhầm bị ung thư chỉ sống được vài tháng... Trải qua những giây phút thập tử nhất sinh lại càng trau dồi trong cô niềm lạc quan, kiên cường và yêu sống. Cô chia sẻ, bản thân cô đến với cuộc thi “Nhảy vui - Sống khỏe” cũng là muốn góp sức xây dựng một cộng đồng trung niên tăng cường vận động và tư duy tích cực. “Vì sức khỏe, tôi tích cực nhảy và vận động. Đó cũng là cách tôi chọn để tạo niềm vui cho chính mình”, cô Thanh Thảo cho biết.
Tìm lại giấc ngủ ngon nhờ máu lưu thông khỏe
Dòng máu lưu thông không suôn sẻ lên não và khắp cơ thể thường xuyên là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt và tê bì tay chân. Giải pháp đã sẵn có: Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc hỗ trợ máu lưu thông tốt hơn.
Với thành phần thảo dược cùng tinh chất cao Bacopa từ Ấn Độ, Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc là giải pháp hữu hiệu cho những giấc ngủ ngon, cho cuộc sống vui khỏe không còn hoa mắt, chóng mặt, tê bì tay chân. An tâm tận hưởng cuộc sống với Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc.
Khi cơ thể khỏe mạnh, bạn có thể tận hưởng cuộc sống tốt hơn, nhảy vui - sống khỏe và làm được nhiều việc có ích hơn.
Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc đang được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.
Đừng để mất ngủ hành hạ bạn thêm nữa! Tư vấn miễn phí cước: 18001125.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.