Chơn của ‘Chim phóng sanh' kể về tình bạn đặc biệt với cố nghệ sĩ Lê Bình

Thành Long
Thành Long
28/07/2019 12:51 GMT+7

Tham gia chương trình Khoảnh khắc cuộc đời, diễn viên Phan Văn Sáng kể về hành trình vượt qua khó khăn để theo đuổi nghệ thuật . Ông cũng nhắc đến tình bạn với cố nghệ sĩ Lê Bình trên sóng truyền hình.

Phan Văn Sáng được khán giả chú ý với vai diễn Chơn trong bộ phim Chim phóng sanh của đạo diễn Trần Quang Đại. Bên cạnh đó, ông còn là người đứng đầu tổ chức hoạt động dành cho người khuyết tật. Tham gia chương trình Khoảnh khắc cuộc đời, nam diễn viên khiến khán giả xúc động với câu chuyện vượt lên những khó khăn vì đôi chân không lành lặn từ lúc bé để cống hiến cho nghệ thuật.
Nam diễn viên thừa nhận lúc quyết định nhận lời tham gia Chim phóng sanh là khoảnh khắc quan trọng nhất cuộc đời ông. Ông từng xuất sắc giành giải thưởng Diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim toàn quốc 1998. “Tôi là người khuyết tật, đâu biết gì về diễn xuất nhưng tôi vẫn làm. Tự nhiên tôi được một kịch bản, một vai diễn, tôi phải học hỏi để hoàn thành tốt vai này. Tôi muốn khẳng định rằng người khuyết tật chỉ cần giao nhiệm vụ thì họ vẫn sẽ làm được”, ông nói.
Mang trong mình khiếm khuyết ở đôi chân khi chỉ mới 2 tuổi, Phan Văn Sáng hiểu rõ được sự thiệt thòi mà những người có hoàn cảnh giống mình phải đối mặt. Ông và những người bạn của mình cùng nhau thành lập một tổ chức dành cho những người khuyết tật. Vào những ngày đầu, hoạt động của tổ chức khó khăn về mọi mặt. Đến tận sau này, khi nhờ sự giúp đỡ của biên kịch Nguyễn Hồ (biên kịch phim Chim phóng sanh), mọi thứ mới đi vào quỹ đạo và phát triển tốt. 

Nam diễn viên chia sẻ khoảnh khắc nhận vai diễn Chơn trong Chim phóng sanh là khoảnh khắc cuộc đời của ông

Ảnh: BTC

Sau thành công của vai diễn Chơn, Phan Văn Sáng tiếp tục tham gia những bộ phim khác với các vai diễn khác. Điều này giúp tên tuổi của ông được nhiều người biết đến và hoạt động của tổ chức vì người khuyết tật cũng trở nên dễ dàng hơn phần nào. Đến nay, tổ chức đã hoạt động được hơn 23 năm, chàng Chơn ngày nào giờ tóc đã bạc nhưng vẫn da diết với những kế hoạch đem lại niềm vui cho những trẻ em mang trong mình sự khiếm khuyết. “Tôi cũng là người khuyết tật và tôi cũng hiểu được những cảm giác của những trẻ em khuyết tật muốn gì. Nhìn nụ cười trên môi những đứa trẻ, tôi thấy hạnh phúc và mãn nguyện lắm”, ông chia sẻ.
Cũng trong chương trình, Phan Văn Sáng xúc động khi nhắc đến tình bạn với nghệ sĩ Lê Bình. Ông nhớ lại: “Khi Lê Bình bệnh, tôi ngày nào cũng ở trong bệnh viện với ổng. Lê Bình giúp đỡ, tạo điều kiện cho lớp trẻ, điều này hợp với tính của tôi”. Đồng thời Phan Văn Sáng kể thời điểm Lê Bình nằm trong viện điều trị bệnh, đồng nghiệp từng ngỏ lời để con gái nuôi theo ông, chăm sóc cho ông. “Cái xót xa nhất là mình biết bạn mình sẽ đi mà mình không thể cản được", ông xúc động.
“Thời phim Cá lên bờ năm 2012, tôi bị ung thư, mới mổ 8 tháng. Thấy vai đó hay quá, trong khi lâu rồi mình không quay phim nên ghiền. Tôi nhận luôn dù quay toàn cảnh nặng. Tôi đi với Lê Bình đến nhiều nơi mà giấu bệnh. Thậm chí, anh Bình còn hỏi tôi sao dạo này diễn yếu vậy. Khi hết phim tôi mới thú nhận và xin lỗi cả đoàn phim”, ông tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.