Chơi game show để cho đi

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
22/08/2019 07:53 GMT+7

Hiện có nhiều game show phát sóng trên truyền hình mà người chơi lẫn giám khảo, khách mời... khi nhận tiền thưởng đã quyết định dùng làm từ thiện.

Trong tập 3 chương trình Tường lửa phát sóng trên VTV3, diễn viên Đại Nghĩa và Tấn Phát nhận giải thưởng lên đến 845 triệu đồng trong sự bất ngờ của MC Trường Giang lẫn khán giả. Đại Nghĩa cho biết anh sẽ dành toàn bộ số tiền thưởng làm từ thiện bởi mục đích anh tham gia chương trình là muốn kiếm được 40 triệu đồng giúp bà cụ Lưu Thị Thới ở Sóc Trăng có được ngôi nhà khang trang ở những ngày cuối đời. Anh thẳng thắn công khai số tiền sau khi trừ thuế đi còn 761 triệu đồng. “Từ bữa quay chương trình xong đến nay, tôi đã liên tiếp nhận làm thêm 11 căn nhà và giúp cho một số trường hợp nữa”, anh chia sẻ.
Trước đó, ở tập 1, hai streamer (người phát trực tiếp trò chơi điện tử) nổi tiếng Pew Pew - ViruSs nhận được số tiền thưởng gần 350 triệu đồng cũng đã dành 100 triệu đồng gửi tặng một mái ấm nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ ở Bình Dương. Cặp đôi Thủy Tiên - Công Vinh trong tập 2 cũng ra về với hơn 65 triệu đồng và cho biết sẽ dành hết làm học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại học viện bóng đá của Công Vinh.
Ở chương trình Song đấu, ca sĩ Đăng Khoa Idol “ẵm” trọn 100 triệu đồng tiền thưởng và trích ngay 10 triệu đồng dành tặng Bảo Cường - một người chơi cùng, vì cảm mến tài năng của “quái kiệt kungfu” này. Bảo Cường tuy khó khăn nhưng đã nhường lại phần tiền hỗ trợ này cho đồng nghiệp Huỳnh Long đang bị bệnh phổi. Cảm mến tấm lòng đó, các nghệ sĩ tham gia chương trình không chỉ tặng thêm tiền giúp Bảo Cường mà còn đến tận nơi thăm hỏi Huỳnh Long.
Ai đã từng xem Người bí ẩn đều biết chương trình thường giới thiệu những nhân vật quái kiệt từ ảo thuật, kungfu cho đến những người có thể nuốt kiếm, ăn thủy tinh... Phía sau các pha mạo hiểm là những câu chuyện xúc động từ đời sống riêng đến nghề nghiệp, khiến người chơi lẫn giám khảo cảm động, trích cả tiền túi từ vài triệu đến vài chục triệu cùng với tiền thưởng để giúp đỡ người tham dự có hoàn cảnh đặc biệt.
Hát mãi ước mơ bước sang mùa thứ 3 vẫn vẹn nguyên giá trị nhân văn khi nhiều hoàn cảnh được giúp đỡ hơn, trong đó người dẫn chương trình là Trấn Thành cũng thường xuyên bỏ tiền riêng hỗ trợ thêm. Đặc biệt, không ít người tham gia chương trình dù gặp khó khăn nhưng vẫn giúp đỡ những mảnh đời cơ cực hơn mình. Thí sinh Nguyễn Vũ Nhất Sinh dù khiếm thị vẫn muốn hát để giúp đỡ người bạn đồng cảnh ngộ khổ hơn; thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hà muốn giúp người hàng xóm bị suy thận giai đoạn cuối dù gia cảnh mình cũng khó khăn không kém. Game show Vì bạn xứng đáng cũng gây chú ý khi người chơi không được hưởng tiền thưởng mà chương trình quy định sẽ dùng tiền đó để giúp đỡ cá nhân, tổ chức nào đó khó khăn mà người chơi muốn...
Có thể nói những chương trình với tinh thần “chơi để cho” đã mang lại làn gió mát lành, đánh thức lòng nhân ái, sẻ chia và thật sự lan tỏa giá trị nhân văn, điều tử tế đến cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.