Choáng ngợp và nghẹt thở với 'John Wick 3'

15/05/2019 15:23 GMT+7

Huyền thoại John Wick với biệt danh 'ông kẹ' đã trở lại và đưa khán giả đi sâu hơn vào thế giới sát thủ ác liệt này. Một bộ phim đầy kịch tính, choáng ngợp bởi những cảnh hành động đẹp mắt, đậm chất bạo lực mà bạn không thể bỏ qua.

John Wick 3: Parabellum (Sát thủ John Wick 3: Chuẩn bị chiến tranh) bắt đầu ngay từ điểm kết thúc của phần 2, sau khi John Wick phá luật của thế giới sát thủ để giết chết kẻ thù ngay trong khách sạn Continental. Vì hành động của mình mà anh bị tước bỏ hết tất cả các quyền hạn và bị truy sát không chỉ bởi kẻ thù, những tên săn tiền thưởng mà còn bởi chính hội đồng tối cao của giới sát thủ. John Wick phải tìm cách thoát thân, tìm kiếm sự trợ giúp và anh sẵn sàng triệt hạ bất cứ kẻ nào dám ngáng đường.
Phần âm thanh có cường độ cao và vô cùng chi tiết từ tiếng đạn bay, tiếng đạn ghim vào da thịt, áo giáp và đến cả tiếng mưa rơi lách tách... Điều này làm hiện thực hóa các trận chiến, giúp khán giả có cảm giác như mình đang tham gia vào phim
Nhịp phim của John Wick 3 làm cho người xem phải hối hả và hồi hộp ngay từ những giây đầu tiên. Xuyên suốt hơn hai tiếng đồng hồ là những trường đoạn rượt đuổi, chiến đấu, cháy nổ hoành tráng và vô cùng khốc liệt. Người xem chưa kịp "nghỉ mệt'' bởi cảnh hành động này thì một trận ác chiến khác lại tiếp tục xảy ra. Không những bối cảnh của phim được thay đổi liên tục mà các cảnh hành động cũng thay đổi khiến người xem luôn cảm thấy mới mẻ.
Cùng với chất hành động đặc trưng "thương hiệu John Wick", phim không chỉ là những màn chiến đấu đa phong cách (được nam chính Keanu Reeves và ê-kíp làm phim gọi chung là Gun-Fu) mà còn đưa người xem đến nhiều mặt trận khác nhau từ thư viện đến đường phố, từ New York đến thành phố trắng Casablanca phía Tây Morroco, hay trên sa mạc nắng gắt. Thậm chí còn có cả trận chiến diễn ra trong chuồng ngựa và thật độc đáo khi bạn nhìn thấy một sát thủ với bộ vest lịch lãm cưỡi trên lưng ngựa để chiến đấu với đám sát thủ đang phóng mô tô ào ào trên đường phố.
Ngoài những cảnh chiến đấu đẹp mắt, những pha hành động đầy máu me, bạo lực thì John Wick 3 còn mở rộng thế giới sát thủ hơn. Phim đưa người xem tìm đến một phần nào đó về nguồn gốc của John Wick cũng như là cách thức hoạt động của thế giới ngầm. Nếu như hai phần đầu tiên chỉ xoay quanh khách sạn Continental và hội đồng tối cao trong giới sát thủ vẫn còn là một bí ẩn thì John Wick 3 sẽ đi sâu hơn vào tổ chức này.
Nếu như Harry Potter có thế giới phép thuật đầy kỳ ảo và Chúa tể của những chiếc nhẫn có một thế giới đa dạng với tiên, người lùn, phù thủy hay quái vật, thì John Wick cũng tạo dựng cho mình một thế giới sát thủ riêng vô cùng rộng lớn, với nguyên tắc và những luật lệ khắc nghiệt
Nam tài tử Keanu Reeves vẫn giữ rất tốt ngọn lửa chảy tràn nhân vật John Wick. Vẫn là phong độ cũng như thần thái của hai phần phim trước, khán giả phải nể phục anh từ khí chất đến từng động tác điêu luyện đặc trưng trong chiến đấu. Cách nhắm bắn, nâng súng, lắp đạn hay thậm chí đến những phân đoạn sử dụng vũ khí cận chiến như dao, kiếm đều khiến khán giả trầm trồ thán phục. Đồng thời, qua diễn xuất và gương mặt khắc khổ của John Wick, bộ phim còn thể hiện một cách chân thật về con người, dù là sát thủ huyền thoại nhưng khi mất đi một thứ gì đó cũng biết đau đớn, cũng chảy máu, cũng biết sợ chứ không như những hình tượng anh hùng mình đồng da sắt khác.
Tất cả các nhân vật mới lẫn cũ đều để lại nhiều ấn tượng cho khán giả bởi những màn xuất hiện của mình. Đặc biệt, nữ sát thủ Sofia với đôi chó dũng mãnh khiến khán giả say đắm bởi những màn chiến đấu đầy phong cách.
Những chú chó sát thủ hiếu chiến cũng được các nhà làm phim tận dụng tuyệt vời khi đưa vào những cảnh quay chiến đấu
John Wick 3 không thể thoát khỏi việc dính nhiều hạt sạn, nhưng với định hướng mang đến cho khán giả những màn trình diễn đỉnh cao của hành động đã phần nào lấp đi các điểm còn thiếu sót đó. Không còn quá nặng nề về tâm lý hay đen tối như hai phần đầu, John Wick 3 pha lẫn những chi tiết hài hước vào các cảnh hành động rất duyên. Khán giả sẽ nhiều lần bật cười giữa những trận chiến đang diễn ra cực kỳ căng thẳng.
John Wick 3: Parabellum dù không thể sánh bằng về mặt cảm xúc và nội dung của hai phần đầu, nhưng là một tác phẩm tuyệt vời dành cho các tín đồ của dòng phim hành động. Mức độ bạo lực và những cảnh chiến đấu đỉnh cao làm cho khán giả phải chìm đắm trong một không gian đầy súng đạn, máu me và cháy nổ. Fan hâm mộ của John Wick tiếp tục được theo chân sát thủ này một thời gian dài nữa, vì đây chỉ là nơi bắt đầu cho một cuộc chiến mới.
Phim đang được giới phê bình đánh giá rất tốt và có số điểm cao không tưởng so với một bộ phim hành động đơn thuần với 9/10 từ IMDB và 95% tươi từ Rotten Tomatoes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.