Chợ phiên tại... TP.HCM

13/10/2012 14:09 GMT+7

(TNO) Chúng ta đã có chợ phiên Đồng Văn, Bắc Hà, Sapa, chợ phiên vùng sơn cước Hà Giang… và lần này sẽ là chợ phiên tại... TP.HCM.

(TNO) Mỗi nơi mỗi vẻ, mỗi cảnh mỗi tình, chợ phiên là một một nét văn hóa đặc sắc của người Việt Nam như chợ phiên Đồng Văn, Bắc Hà, Sa Pa, chợ phiên vùng sơn cước Hà Giang…

Người ta tìm đến với những phiên chợ không chỉ để bán mua hàng hóa mà còn gặp gỡ, hẹn hò, giao lưu văn hóa… Với ý nghĩa đó, Nhà văn hóa Thanh niên, TP.HCM tổ chức chợ phiên nhằm phát huy và bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa góp phần chăm lo đời sống thanh niên...

Chợ phiên thanh niên sẽ được tổ chức định kỳ vào thứ bảy tuần đầu tiên mỗi tháng (từ 13 giờ đến 22 giờ) tại Nhà Văn hóa Thanh niên, TP.HCM bắt đầu vào hôm nay 13.10.2012.

Gần 100 gian hàng với các sản phẩm làm bằng tay, được sáng tạo với tất cả tâm huyết của người thợ thủ công sẽ được bày bán trong chợ.

Ngoài ra, còn những gian trưng bày sản phẩm lạ mắt từ đồ tái chế, biểu diễn nặn tò he, xếp lá dừa, viết thư pháp, vẽ tranh truyền thần… do các bạn trong câu lạc bộ, đội nhóm sinh viên thực hiện. Đây là nơi để ươm mầm, nuôi dưỡng những ý tưởng sáng tạo của các bạn sinh viên, cũng là cách để các bạn khởi nghiệp.

Phiên khai mạc cũng sẽ trưng bày và bán những sản phẩm đặc biệt được tạo ra từ đôi tay người khuyết tật… Chợ phiên có cả khu ẩm thực Nam bộ với những món ăn dân dã vùng sông nước. Sân khấu ca nhạc ở trung tâm hội chợ mang phong cách mộc mạc, giản dị với phần biểu diễn của các ca sĩ trẻ, ban nhạc guitar… và người tham quan hòa chung câu hát.

Dạ Ly

>> Chợ phiên thanh niên
>> Độc đáo chợ phiên "handmade
>> Chợ phiên dành cho công nhân
>> Chợ phiên giảm giá
>> Sắc màu “Chợ phiên Tây Bắc”
>> Mới lạ chợ phiên cuối tuần Đầm Sen
>> Chợ phiên cuối tuần
>> Chợ phiên độc đáo ở Chiang Mai
>> Tưng bừng sắc váy chợ phiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.