Cho phép khai quật khảo cổ tại Bãi Nương

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
17/03/2020 08:35 GMT+7

Bộ VH-TT-DL vừa ban hành Quyết định số 823 về việc cho phép Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang phối hợp Viện Khảo cổ học khai quật khảo cổ tại địa điểm Bãi Nương (H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).

Theo đó, thời gian khai quật từ 25.3 - 25.5, trên diện tích 20 m2. Hiện vật thu thập được sẽ tạm nhập vào Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang. Bảo tàng tỉnh, Sở VH-TT-DL Tuyên Quang có trách nhiệm quản lý và báo cáo phương án bảo vệ, phát huy hiện vật. Chậm nhất 3 tháng sau khai quật, bảo tàng và Viện phải có báo cáo sơ bộ, sau 1 năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa (Bộ VH-TT-DL).
Trong thời gian khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép cần chú ý bảo vệ địa tầng của di tích; có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương. Đoàn khai quật không công bố kết luận chính thức khi chưa có sự thỏa thuận, thống nhất của cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa.
PGS-TS Trình Năng Chung, Viện Khảo cổ học, người được giao chủ trì cuộc khai quật, cho biết năm 2019 các nhà nghiên cứu đã đào khảo sát địa điểm này với diện tích 2 m2 và địa tầng với bờ vách chiều sâu 1,4 m và tìm thấy nhiều đồ đá và đồ gốm khá nổi bật. Ông Chung cũng cho biết, dịch Covid-19 sẽ khiến việc khai quật gặp khó khăn và chưa biết tiến độ có đảm bảo hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.