Chó Đá vào mô hình 'sưu tập tù mù' đầu tiên

22/09/2018 06:42 GMT+7

Lấy cảm hứng từ truyền thống và kết hợp với hình thức blind box (sưu tập tù mù), dự án mô hình Chó Đá do họa sĩ Thanh Phong sáng tạo đang thu hút sự quan tâm.

Sưu tập “tù mù” có nghĩa là khi nhà sản xuất tung ra một sê ri sản phẩm, với những màu sắc, chất liệu khác nhau. Mỗi mẫu đó lại có độ “hiếm” nhất định. Tuy nhiên khi mua sản phẩm, bao bì sản phẩm được niêm phong và người mua không biết họ mua được sản phẩm gì cho đến khi mở hộp. Có thể họ mở được sản phẩm hiếm, có thể họ mở được một sản phẩm bình thường. Người mua có thể trao đổi với những người sưu tầm khác để có trong tay bộ sản phẩm mình mong muốn.
Mô hình Chó Đá với kích thước 3 x 2,5 x 8,5 cm, nặng 85 gr, làm bằng vật liệu polyresin được đổ khuôn và sơn hoàn toàn thủ công với 12 mẫu chó khác nhau (ảnh). Họa sĩ Thanh Phong cho biết: “12 mẫu chó được lấy cảm hứng từ chủ đề ẩm thực có màu sơn khác nhau... Trong đó, sẽ có 3 mẫu hiếm hơn và mỗi mẫu sẽ được đặt ngẫu nhiên trong từng hộp blind box”.
Lý giải về việc chọn hình tượng Chó Đá, họa sĩ Thanh Phong nói: “Ngày xưa, trong quan niệm của người Việt, chó là con vật trung thành và mang lại may mắn. Vì quan điểm này nên người Việt thường chôn chó đá trước cổng như linh vật cầu phúc, trừ tà, hoặc đặt chó đá trên bệ thờ và coi như bậc thần linh”.
Được biết có khoảng 3.000 mô hình Chó Đá của dự án này được bán ra thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.