Chính trị gia treo thưởng 10 triệu Rupee ám sát diễn viên Deepika Padukone

22/11/2017 16:51 GMT+7

Một chính trị gia người Ấn Độ đã công khai treo thưởng 10 triệu Rupee (3,5 tỉ đồng) cho thủ cấp của nữ diễn viên Deepika Padukone và một đạo diễn Bollywood vì hai người tham gia làm phim xuyên tạc về nữ hoàng Hindu.

Post Suraj Pal Amu, một trong những chính trị gia thuộc đảng Nhân dân Ấn Độ (Bharatiya Janata), đã trao giải cho tính mạng của nữ diễn viên Deepika Padukone và đạo diễn Sanjay Leela Bhansali. The Washington Post dẫn lời Pal Amu: "Chúng tôi sẽ thưởng 10 triệu Rupee cho thủ cấp (của Padukone và Bhansali)".
Đe dọa này có nguyên nhân từ bộ phim Padmavati về đề tài tôn giáo, dựa trên bài thơ Padmavat xuất hiện trong văn hóa Ấn Độ hàng thế kỷ nay, viết về cuộc đời của nữ hoàng Padmini.
Deepika Padukone là nữ diễn viên Ấn Độ được trả lương cao nhất Hollywood Ảnh: Reuters

Nhiều người buộc tội đạo diễn Sanjay Leela Bhansali đã làm sai lệch lịch sử và xúc phạm tôn giáo vì để nữ hoàng yêu đương kẻ xâm lăng ngoại đạo, ở cảnh khác lại để nhân vật này nhảy múa trong trang phục hở hang với phần bụng lộ ra ngoài.
Nhóm phản đối đã kêu gọi một cuộc biểu tình toàn quốc, dán khẩu hiệu kích động, phá hoại các rạp chiếu, đốt cháy biển quảng cáo phim. Ngoài ra, họ còn muốn trừng phạt nữ diễn viên Deepika Padukone - xuất hiện trong xXx: Return of Xander Cage cùng với Vin Diesel và là người đóng vai Hoàng hậu Padmini.
Nhóm phản đối phim kêu gọi biểu tình và thực hiện nhiều hành động khác nhằm ngăn phim ra rạp Ảnh: AFP
"Những chiến binh Rajput cao quý không bao giờ đánh đập phụ nữ, song chúng tôi buộc phải trừng trị Deepika như cách mà Lakshmana đã trừng trị Surpanakha” ( dùng dao cắt mũi), một thành viên của nhóm Rajput Karni Sena cho biết.
Lãnh đạo ở một số tiểu bang đòi phải bỏ mọi cảnh gây tranh cãi trước khi phim ra mắt. Nhưng Post Suraj Pal Amu tuyên bố với The Indian Express: "Không cần phải thảo luận về việc cắt cảnh trong phim đâu. Chúng tôi sẽ không cho phép nó được trình chiếu tại bất cứ rạp nào”.
Các nhà lãnh đạo khác thuộc đảng Bharatiya Janata đã lên án hành vi của Amu và nói rằng đang xem xét hành động pháp lý chống lại ông ta. Cơ quan chức năng thì ra lệnh bảo vệ nữ diễn viên Deepika Padukone và gia đình cô.
Đạo diễn Sanjay Leela Bhansali lên tiếng giải thích tất cả chỉ là do hiểu lầm nhưng chưa dập tắt được phẫn nộ của nhóm cực đoan Ảnh: AFP
Nữ diễn viên Padukone chia sẻ cảm xúc trước phản ứng mạnh mẽ của công chúng: “Thật kinh khủng. Nhưng những người duy nhất mà chúng tôi phải chịu trách nhiệm là hội đồng kiểm duyệt. Tôi biết và tôi tin rằng không gì có thể ngăn việc phát hành bộ phim này".
Trong khi đó, đạo diễn Bhansali đã đăng tải video giải thích rằng không có chuyện lãng mạn nào giữa vua Hồi giáo và nữ hoàng Hindu. "Chúng tôi đã thực hiện bộ phim này rất có trách nhiệm, luôn nhớ đến phẩm giá của Rajput và sự tôn trọng.", Sanjay Leela Bhansali nói.
Phim dự kiến phát hành vào ngày 1.12 nhưng đang bị trì hoãn vô thời hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.