Chỉn chu thế này, thử hỏi sao 'Diên hi công lược' không gây sốt

25/07/2018 08:34 GMT+7

Ngay từ khi công bố dự án Diên hi công lược, có lẽ chính Vu Chính cũng không ngờ nó nhận được sự quan tâm lớn của khán giả.

Ngay từ tập 1, phim đã khiến khán giả “choáng váng” bởi một tác phẩm quá chỉn chu có thể sánh ngang với Như Ý truyện. Rating phim cứ tăng lên từng tập, và đến bây giờ đã đạt 300 triệu lượt xem.
Vu Chính cho khán giả đi “tàu lượn siêu tốc”
Có lẽ trong số các biên kịch xứ Trung thì Vu Chính là trường hợp “quái lạ” và khó phân tích nhất. Bởi lẽ người này vừa có tài, vừa có tật, cũng chẳng ai nắm bắt được rốt cuộc thì Vu Chính có sở trưởng và phong cách gì. Lúc thì làm phim tình cảm, lúc làm phim kiếm hiệp, khi thì xuyên không và bây giờ là cung đấu. Điểm dễ nhận thấy của Vu Chính là anh rất ưu ái bối cảnh nhà Thanh và muốn tạo ra những ngôi sao mới. Tuy nhiên về phần kịch bản, Vu Chính lại có phong độ khá thất thường. Tạm gác các nghi án đạo nhái sang một bên, chỉ nhìn vào sản phẩm của Vu Chính thì lúc anh được ca ngợi hết lời, có lúc lại nhận phải rất nhiều gạch đá. Mai khôi giang hồ, Cung tỏa tâm ngọc, Cung tỏa châu liêm, Tiếu ngạo giang hồ, Lục trinh truyền kỳ… những tác phẩm “xa lắc xa lơ” này vẫn được nhắc đến nhiều, trong khi những tác phẩm gần đây như Phượng tù hoàng, Bán yêu khuynh thành, Tân thần điêu đại hiệp… lại bị chê thảm thương. 
Xa Thi Mạn đang là cái tên được chú ý nhất trong phim
Có người nhận xét nếu Vu Chính làm lại những tác phẩm kinh điển, thì thế nào anh cũng “sửa tan nát nguyên tác”, còn với kịch bản gốc, anh lại làm rất nghiêm túc, đầu tư nhiều vào nội dung. Và điều này hoàn toàn đúng với Diên hi công lược.
Nhân vật trung tâm của phim là Ngụy Anh Lạc, người về sau sẽ trở thành vị phi tần được Càn Long sủng ái nhất - Lệnh Phi. Chính điều này cũng đủ thu hút khán giả bởi trước đây nhân vật này từng được đưa lên màn ảnh trong bộ phim kinh điển Hoàn Châu công chúa. Khán giả nóng lòng muốn được thấy Lệnh Phi qua góc nhìn của Vu Chính sẽ như thế nào.
Dàn diễn viên theo “công thức TVB”?
Ai cũng biết các tác phẩm của Vu Chính làm ra đều với mong muốn lăng xê những gương mặt mới. Tuy nhiên, với Diên hi công lược, Vu Chính đã sử dụng dàn diễn viên thực lực ở nhiều độ tuổi, và không quên nâng lên những gương mặt mới. Nếu như vậy, không phải vẫn giống cách mà TVB áp dụng bao lâu nay sao? Trong các phim chế tác lớn của TVB, lúc nào cũng có một dàn diễn viên gạo cội nâng đỡ cho các diễn viên trẻ cả. Thậm chí, dù chỉ ở tuyến vai phụ nhưng những diễn viên này đều có đất diễn, tuyến vai diễn quan trọng không kém gì nam nữ chính.
Đầu tiên phải kể đến cái bắt tay hợp tác của Vu Chính và Xa Thi Mạn. Tuy hoạt động chủ yếu ở Hồng Kông nhưng Xa Thi Mạn vẫn được đông đảo khán giả Trung Quốc biết đến, đặc biệt là với vai diễn Nhĩ Thuần trong Thâm cung nội chiến. Dù là “nhất tỷ” ở TVB và cũng từng đóng nhiều vai chính ở Trung Quốc, nhưng cái tên Xa Thi Mạn vẫn chưa thật sự nổi bật ở thị trường đông dân nhất thế giới này. Ấy thế mà, chỉ mới vài tập đầu của Diên hi công lược, Xa Thi Mạn đã trở thành cái tên được dân mạng tìm kiếm và hết lời khen ngợi, bởi họ nhìn thấy được hình ảnh một Nhĩ Thuần thông minh sắc sảo ngày nào. Quả thật, Xa Thi Mạn rất hợp với các vai diễn phản diện thâm trầm, nhiều mưu lược hơn là những vai hiền lành thiện lương.
Không hề kém cạnh là nhân vật Ngụy Anh Lạc của Ngô Cẩn Ngôn. Không giống những nhân vật nữ chính yếu đuối thường gặp, Ngụy Anh Lạc là cô gái thông minh, khéo léo, ngay thẳng nhưng cũng sẵn sàng “đáp trả” để bảo vệ bản thân. Là một diễn viên chuyên đóng vai phụ nhưng khi được giao cho một vai diễn nặng ký, Ngô Cẩn Ngôn không hề thể hiện sự quá sức mà ngược lại làm khán giả càng xem càng thích thú.
Bên cạnh đó là diễn viên lão làng Tống Xuân Lệ, Đới Xuân Vinh, diễn viên tên tuổi Tần Lam, Đàm Trác, Nhiếp Viễn, mỹ nam 9X Hứa Khải… 
Trang phục và trang điểm đều toát lên sự tinh tế
Trang phục tinh xảo và chân thật
Nhắc đến phim Vu Chính, người ta sẽ nhớ ngay đến những trang phục màu sắc tươi sáng và đôi khi diêm dúa với gu thẩm mỹ khó hiểu. Ấy thế mà phục trang của Diên hi công lược lại đẹp mắt từ màu sắc đến thiết kế vô cùng tinh tế. Mỗi nhân vật trong phim đều có những trang phục riêng nêu bật lên hoàn cảnh, xuất thân, địa vị cũng như tính cách của nhân vật đó. Ngay cả trong trailer, khi các phi tần đều mặc trang phục màu đen tuyền, khán giả đã trầm trồ khen ngợi khí chất cao quý chốn thâm cung.
Web drama Diên hi công lược dài 70 tập là một bất ngờ lớn của làng giải trí Hoa ngữ và hiện đang được khen ngợi hết lời, gần như chẳng có gì để chê. Hi vọng chặng đường dài phía trước, kịch bản của Diên hi công lược sẽ không bị đuối sức và tiếp tục hấp dẫn khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.