'Chiến dịch Overlord': Con người hay zombie đáng sợ nhất?

23/11/2018 11:58 GMT+7

Không phải hạng 'bom tấn' nhưng Overlord đủ sức hấp dẫn người xem đến nghẹt thở. Bộ phim mang đến cho khán giả một trải nghiệm căng thẳng và dữ dội trong Thế chiến thứ hai.

Overlord là bộ phim kinh dị, giả tưởng của nhà sản xuất J.J. Abrams. Phim lấy bối cảnh Thế chiến thứ hai và mở đầu bằng một cuộc đổ bộ từ trên máy bay của quân Mỹ xuống căn cứ địa của quân Đức. Nhiệm vụ của họ là phá hủy tháp tín hiệu radio của địch trước bình minh. Nhưng trong quá trình xâm nhập và tìm cách phá hủy tháp, họ bất ngờ khám phá Đức Quốc Xã đang thực hiện những thí nghiệm vô nhân đạo lên con người, nhằm tạo ra một đội quân có sức mạnh siêu phàm và bất tử. Những thí nghiệm ấy biến con người trở thành zombie hung hãn và kinh tởm.
Nhịp phim nhanh và dữ dội ngay từ những phút đầu tiên. Chúng ta chỉ mới vừa thấy được một toán lính Mỹ và một phần câu chuyện của họ trên máy bay thì mọi thứ đã trở nên hỗn loạn, máy bay bốc cháy, hàng loạt người lính ngã xuống, đạn bay tứ phía, khói lửa ngập trời, một khung cảnh khốc liệt giữa màn đêm u tối. Ngay từ những cảnh đầu tiên, Overlord đã cho khán giả thấy được sự tàn khốc và đau đớn của chiến tranh.
Chiến dịch Overlord – Sự tàn độc và khủng khiếp của chiến tranh
Lần đầu tiên Zombie được dùng làm đề tài cho một bộ phim về Thế chiến thứ hai
Cũng giống như tác phẩm Predator năm 1997, Overlord khởi đầu như một bộ phim chiến tranh và sau đó hướng khán giả rẽ vào một lối đi khác đến một bộ phim về quái vật, kinh dị. Giống như các bộ phim cùng thể loại, chúng ta có một nhân vật Boyce (Jovan Adepo) đại diện cho "la bàn đạo đức" của nhóm, người đàn ông trong sáng và tốt đến mức anh ta thậm chí không thể giết một con chuột. Hạ sĩ Corporal Ford (Wyatt Russell) là người đảm bảo nhóm phải hoàn thành nhiệm vụ, anh đại diện cho bộ mặt của chiến tranh, người đối lập hẳn với Boyce. Những người lính khác bao gồm một anh chàng nhà văn tốt tính, một anh chàng nhút nhát, ngây thơ; một kẻ láu cá thích chọc ngoáy người khác, một nhiếp ảnh gia chiến tranh… Rồi họ gặp Chloe (Mathilde Ollivier) một cô gái đại diện cho những người dân bị kẹt giữa chiến tranh, phải gánh chịu nhiều đau đớn và bất công.
Overlord trông giống như một phim chuyển thể từ game và bạn cần phải đi hết tất cả các màn của trò chơi. Bộ phim thật sự hấp dẫn khi cuốn người xem theo góc nhìn của nhân vật, khiến họ có cảm giác như chính mình đang nhập vai những người lính ấy. Nhịp độ căng thẳng và độ kịch tính của bộ phim được đẩy lên cao hơn còn nhờ vào yếu tố hình ảnh, thông qua những cảnh tượng âm u và đáng sợ, không khí dày đặc với sương mù, các cơ thể treo trên cây được chiếu sáng bởi ánh sáng màu cam mờ. Một đại cảnh thật sự thảm khốc cho thấy rõ chiến tranh chính là địa ngục. Nỗi kinh hoàng của chiến tranh càng trở nên rõ ràng hơn với những tác phẩm thí nghiệm mất nhân tính của nhà khoa học Đức Quốc Xã Wafner (Pilot Asbæk). Phim chuyển cảnh liên tục làm cho khán giả bị dồn dập, ít tìm thấy được thời gian để thư giãn. Điều này làm cho chúng ta như đang ở trong cùng một chiếc thuyền với các nhân vật.
Dàn diễn viên tuy không quá vượt trội nhưng đều làm rất tốt vai trò và diễn xuất của mình
Là một bộ phim hạng B nên khó có thể đòi hỏi những cảnh quay mang tính hoành tráng và tràn ngập kỹ xảo từ Overlord. Tuy nhiên đó cũng chính là sự may mắn, khán giả không phải xem một trận chiến mãn nhãn với nhiều kỹ xảo và công nghệ kỹ thuật số. Mọi thứ trong phim đều rất thực nhờ vào những cảnh đạn bay, bom nổ và sự xuất sắc của khâu hóa trang. Mỗi cảnh chiến đấu, những pha hành động đều rất dữ dội và bạo lực.
Sự tập trung của bộ phim trong nửa đầu là cuộc chiến chống lại tội ác của con người, một không khí rất nặng nề. Tuy nhiên khán giả sẽ không hề thấy nặng lòng khi mỉm cười bởi những màn trêu chọc và tình tiết hài hước, dù nhỏ nhưng lại rất duyên và phù hợp.
Con người hay zombie, ai mới là thứ đáng sợ nhất?
Tạo hình đội quân “ngàn măm” của Đức Quốc Xã, hay nói rõ hơn là những người bị mang ra thí nghiệm, những xác sống, trở nên đáng sợ hơn khi luôn xuất hiện với một kiểu ướt át và nhớp nháp. Các cảnh hành động dữ dội và thú vị, một phiên bản thu nhỏ của Resident Evil nhưng chân thật hơn với zombie đột biến mang đậm tính bạo lực và sự đẫm máu.
Đạo diễn Julius Avery đã tạo ra một bộ phim ấn tượng với kinh phí và độ đầu tư tiết kiệm hơn các bộ phim đề tài Thế chiến khác như Saving Private Ryan, The Pianist, Hacksaw Ridge hay Dunkirk. Nhưng sau khi xem xong Overlord bạn sẽ chỉ muốn xem nhiều hơn nữa. Overlord đang giành được số điểm khá cao ở một bộ phim hạng B với 7,1/10 trên IMDB và 81% trên Rotten Tomatoes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.