'Chiến binh Riddick' đứng đầu doanh thu phòng vé

09/09/2013 16:05 GMT+7

(TNO) Riddick: Rule the Dark (Thống lĩnh bóng tối) là bộ phim mới duy nhất ra mắt trong tuần lễ vừa qua tại Bắc Mỹ. Tác phẩm khoa học viễn tưởng với sự tham gia của siêu sao Vin Diesel đã bỏ xa các cựu binh để chiếm ngôi đầu.

(TNO) Riddick: Rule the Dark (Thống lĩnh bóng tối) là bộ phim mới duy nhất ra mắt trong tuần lễ vừa qua tại Bắc Mỹ. Tác phẩm khoa học viễn tưởng với sự tham gia của siêu sao Vin Diesel đã bỏ xa các cựu binh để chiếm ngôi đầu.

Chiến binh Riddick thống lĩnh tuần phim bình lặng tại Bắc Mỹ
Vin Diesel và nữ diễn viên Katee Sackhoff trong buổi lễ ra mắt Riddick: Rule the Dark tại Los Angeles - Ảnh: AFP

Theo Reuters ngày 8.9, Riddick: Rule the Dark kết thúc tuần ra mắt đầu tiên với 18,7 triệu USD, trong khi á quân là Lee Daniels’ The Butler có doanh thu 8,9 triệu USD trong tuần thứ 4 công chiếu.

Riddick: Rule the Dark là bộ phim thứ 3 về chiến binh anh hùng có đôi mắt phát sáng Riddick, sau Pitch Black (2000) và The Chronicles of Riddick (2004). Sau gần 10 năm, Vin Diesel quyết định quay lại với nhân vật đã giúp anh trở nên nổi tiếng, trước cả loạt bom tấn Fast and Furious. Diesel đã góp phần quảng bá bộ phim mới của mình trên Facebook cá nhân, và thu hút đến hơn 46 triệu lượt “like”.

Riddick: Rule the Dark là bộ phim mới duy nhất ra mắt toàn quốc trong tuần qua. Thời điểm này vốn được xem là khoảng thời gian ảm đạm tại các rạp chiếu, vì mùa phim hè vừa kết thúc và học sinh đã bắt đầu năm học mới.

Mặc dù đã được dự đoán sẽ mang lại doanh thu cao hơn, nhưng con số hơn 18 triệu USD cũng làm hài lòng hãng phát hành Universal. “Chúng tôi hài lòng với kết quả này, và tin tưởng rằng lượng fan hùng hậu của Vin Diesel vẫn sẽ giúp bộ phim duy trì sức hút trong vài tuần tới”, Nikki Rocco, giám đốc phát hành của hãng Universal nói.

Bộ phim có tên tiếng Việt là Riddick: Thống lĩnh bóng tối, ra mắt tại Việt Nam từ ngày 6.9, cùng thời điểm với khu vực Bắc Mỹ.

Trong khi đó, được coi là ứng viên của giải Oscar 2014, The Butler vẫn chứng minh sức bền của mình khi giữ ngôi á quân mặc dù đã ở tuần thứ 4 công chiếu. Tổng doanh thu của phim hiện nay đã đạt mức 91,9 triệu USD.

Vị trí thứ 3 thuộc về bộ phim tiếng Tây Ban Nha Instructions Not Included. Thu về 8,1 triệu USD trong tuần công chiếu thứ 2, bộ phim này đang giữ kỉ lục về doanh thu trong số các phim tiếng Tây Ban Nha từng ra mắt tại khu vực Bắc Mỹ.

Hai cái tên còn lại trong top 5 lần lượt là We’re the Millers Planes. Bộ phim tài liệu về các chàng trai trong nhóm nhạc One Direction mang tên This Is Us đã rớt hẳn xuống vị trí thứ 6.

Top 10 phim có doanh thu cao nhất tại Bắc Mỹ tuần qua: (6 - 8.9)

1. Riddick - 18,7 triệu USD
2. Lee Daniels' The Butler - 8,9 triệu USD
3. Instructions Not Included - 8,1 triệu USD
4. We're the Millers - 7,92 triệu USD
5. Planes - 4,27 triệu USD
6. One Direction: This Is Us - 4,1 triệu USD
7. Elysium - 3,1 triệu USD
8. Blue Jasmine - 2,69 triệu USD
9. Percy Jackson: Sea of Monsters - 2,5 triệu USD
10. The World's End - 2,3 triệu USD

 

Phong Linh

>> Vin Diesel - Thô ráp và... mềm mại
>> The Chronicles of Riddick tiến bước Xbox 360 và PS3
>> The Chronicles of Riddick - Escape from Butcher Bay
>> Vin Diesel - Thô ráp và... mềm mại
>> One Direction: This Is Us' trở thành quán quân phòng vé Bắc Mỹ
>> Phim 'Người Sói' ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua
>> Kẻ trộm mặt trăng 2" đại náo phòng vé Bắc Mỹ
>> Phim kinh dị The Purge soán ngôi vương của bom tấn Fast & Furious 6
>> “Bom tấn” nổ vào hè
>> Nhiều "bom tấn" đổ bộ rạp phim Việt mùa hè
>> Psy chính thức phát hành "bom tấn" mới
>> Ngô Thanh Vân đóng phim "bom tấn" cùng Johnny Trí Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.