Chiếm sóng ‘phim truyền hình quốc dân’, Liên đoàn bóng đá Hàn phải xin lỗi

24/01/2019 14:37 GMT+7

Trên Insatgram, Liên đoàn bóng đá Hàn đã dùng hashtag xin lỗi vì tác phẩm truyền hình Lâu đài trên không (Sky Castle) hoãn phát sóng một tập, để nhường giờ chiếu cho trận đấu của đội tuyển Hàn tại Asian Cup 2019.

Tối 23.1, nhà đài JTBC cho biết Lâu đài trên không (Sky Castle) không ra mắt tập mới (tập 19) tối 25.1 để nhường khung giờ phát sóng trực tiếp trận đấu tiếp theo của đội tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2019. Tin tức này khiến nhiều người không vui bởi bộ phim đang ngày càng gây cấn trong giai đoạn kết thúc (19 và 20 là hai tập cuối).
Sau phát ngôn của JTBC cũng như trước làn sóng tức giận từ dư luận, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) nhanh chóng có động thái phản hồi khéo léo trên tài khoản mạng xã hội chính thức. Trang Instagram của Liên đoàn đã đăng tải hình ảnh huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia là ông Paulo Bento và dòng chú thích lịch phát sóng trận tứ kết giữa Hàn Quốc và Qatar. Đáng chú ý, KFA dùng hashtag tỏ ra “hối lỗi” chân thành: “Sky Castle hoãn chiếu vì bóng đá, xin lỗi mọi người”.
Bài viết xin lỗi của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc nhận được nhiều sự quan tâm ẢNH: INSTAGRAM KFA
Đây được xem là việc làm nhằm xoa dịu một bộ phận người hâm mộ phim Lâu đài trên không. Trước khi có thông báo chính thức từ JTBC, tin đồn phim sẽ không chiếu tập mới như dự kiến đã khiến fan của tác phẩm sục sôi.
Tại Hàn Quốc và một số quốc gia châu Á, Lâu đài trên không (Sky Castle) đang tạo nên một cơn sốt lớn. Nhờ khai thác đề tài độc đáo, nội dung nhiều tầng ý nghĩa cùng dàn diễn viên thực lực, tác phẩm đem đến một làn gió mới cho truyền hình xứ kim chi. Đứa con tinh thần của đạo diễn Jo Hyun Tak được xem là phim truyền hình quốc dân khi có độ lan tỏa mạnh mẽ khắp đất nước Hàn Quốc.
Mới đây, tác phẩm chính thức vượt qua Goblin (Yêu tinh) để trở thành phim truyền hình cáp có rating cao nhất lịch sử. Từ thống kê của Nielsen Korea, tập 18 được phát sóng vào ngày 19.1 đã chạm mức rating 22,3%, đánh bại thành tích 20,5% của Goblin đài tvN.
Fan của Sky Castle hài hước chế ảnh khi phim phải nhường giờ chiếu cho bóng đá ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER
Theo lịch mới cập nhật, tập 19 của phim sẽ chiếu ngày 26.1 và tập 20 sẽ dời đến ngày 1.2.2018. Tuy nhiên, nếu như đội tuyển Hàn Quốc vượt qua Qatar và vào đá bán kết tối 1.2, thì người xem sẽ một lẫn nữa phải đợi thêm một ngày (sang ngày 2.2) mới được thưởng thức tập cuối cùng.
Được biết, JTBC còn dành sự ưu ái với đội tuyển Việt Nam khi quyết định truyền hình trực tiếp trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản. Nhiều khán giả Hàn Quốc dành sự ủng hộ đối với đội tuyển Việt Nam và mong mỏi các chàng trai có thể giành chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.