Chiêm ngưỡng những kiệt tác của danh họa Raphael tại Hà Nội

Ngọc An
Ngọc An
04/09/2020 06:25 GMT+7

Triển lãm kỹ thuật số Magister Raffaello được thực hiện nhân kỷ niệm 500 ngày mất của danh họa người Ý Raphael (tên thật là Raffaello Sanzio da Urbino) khai mạc vào 10 giờ ngày 6.9 và kéo dài đến ngày 31.10 tại Bảo tàng Hà Nội.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra trực tuyến, livestream trên Facebook của Bảo tàng Hà Nội và Đại sứ quán Ý tại Việt Nam.
Triển lãm sẽ đưa khách tham quan bước vào chuyến hành trình tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp của danh họa Raphael (1483 - 1520), người nghệ sĩ bậc thầy của nền nghệ thuật phục hưng của nhân loại, qua công nghệ triển lãm nghe nhìn đa phương tiện: hình ảnh, âm nhạc, thuyết minh qua audio nhờ thiết bị cảm hứng nhận diện vị trí của người xem.
Chuyến hành trình được sắp xếp trình tự theo dấu mốc của cuộc đời người nghệ sĩ, qua những thành phố nơi ông sống và làm việc. Không chỉ được chiêm ngưỡng những kiệt tác đã được số hóa, khách tham quan có thể hiểu hơn về bối cảnh lịch sử cùng những nghệ sĩ, nhà văn, triết gia… đã ảnh hưởng lên tư duy và các sáng tác của danh họa Raphael.
Triển lãm gồm hai hành trình cho cả người lớn và trẻ em. Các nội dung của triển lãm được thuyết minh bằng tiếng Việt, Ý, Anh, Tây Ban Nha. Theo thông tin từ nhà tổ chức, Hà Nội là điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình của triển lãm tới các châu lục kéo dài trong 1 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.