Chiêm ngưỡng nhan sắc của Miss Universe Singapore 2018

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
05/09/2018 08:06 GMT+7

Đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Singapore 2018 hôm 31.8, Zahra Khanum nhanh chóng gây ấn tượng với công chúng và truyền thông nước này bởi phong thái tự tin, thông minh và vẻ đẹp thừa hưởng từ 2 dòng máu khác nhau.

Tân hoa hậu tốt nghiệp chuyên ngành Xã hội học tại Đại học Quốc gia Singapore. Đáng chú ý, người đẹp 23 tuổi mang hai dòng máu Pakistan - Trung Quốc và có quốc tịch Singapore. Tại đêm chung kết Miss Universe Singapore 2018, Zahra Khanum ghi điểm với ban giám khảo bởi phần hùng biện xuất sắc liên quan đến mối quan hệ giữa làn sóng #Metoo với bối cảnh xã hội Singapore.
Câu trả lời của thí sinh mang số báo danh 11 đã nhận được sự ủng hộ từ 270 khán giả có mặt tại hội trường: “Mặc dù phong trào #Metoo xuất phát từ nước ngoài, song vấn đề mà làn sóng này lên án không đơn thuần chỉ xảy ra ở nước ngoài. Tấn công, lạm dụng tình dục xảy ra dù bạn ở bất cứ nơi đâu, sống trong bất kỳ môi trường nào. Phong trào #Metoo là một sự trao quyền xứng đáng bởi phải mất rất nhiều thời gian, phụ nữ mới có thể mở lòng, mạnh mẽ chia sẻ câu chuyện của họ. Tôi càng thấu hiểu điều này hơn khi sống trong sự chăm sóc của một người mẹ đơn thân, người đã nuôi dưỡng hai chị em tôi”.
Người đẹp tiếp tục: “Có lẽ đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, một phụ nữ mới có thể thoát khỏi sự ngược đãi về mặt cảm xúc, ngôn từ hay hành vi xâm hại tình dục. Tôi thực sự ngưỡng mộ phong trào #Metoo vì nó cho phép phụ nữ Singapore mạnh mẽ đứng lên, gắn kết thành một cồng đồng, cùng sẻ chia và hành động vì tương lai của chính họ”.
Phần trả lời xuất sắc của người đẹp 23 tuổi giúp cô đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Hoàn vũ Singapore 2018 Ảnh: BTC Miss Universe Singapore
Zahra Khanum (giữa) bên cạnh hai á hậu Ảnh: BTC Miss Universe Singapore
Tân hoa hậu chia sẻ niềm hạnh phúc bên cạnh mẹ và em trai Ảnh: BTC Miss Universe Singapore
Phần trả lời hùng hồn, thuyết phục và truyền cảm hứng của cử nhân ngành Xã hội học đã giúp người đẹp sinh năm 1995 đoạt vương miện danh giá. Bên cạnh việc đại diện cho nhan sắc của quốc đảo sư tử tranh tài tại Miss Universe 2018 sắp diễn ra tại Thái Lan, tân hoa hậu còn đem về số tiền thưởng 10.000 USD cùng các tặng vật có giá trị khoảng 45.000 USD.
Trong bài viết đăng trên tờ The New Paper ngày 3.9, Zahra Khanum chia sẻ: “Tôi không tham vọng giành chiến thắng chút nào. Nhưng tôi hạnh phúc, vui mừng và tự hào về điều đó. Quan trọng hơn cả, tôi thực sự hạnh phúc vì có thể khiến mẹ tự hào”. Rahat Bano, mẹ của người đẹp lai không giấu nổi xúc động khi nói về chiến thắng ngoạn mục của con gái. “Đây là khoảnh khắc đáng tự hào nhất của tôi từ khi làm mẹ của Zahra. Tôi đã tự mình nuôi lớn hai đứa con quý giá này. Chúng là hơi thở của tôi”, nữ giáo viên 52 tuổi bộc bạch.
Nhan sắc của Zahra Khanum là sự pha trộn của vẻ đẹp Pakistan kết hợp với nét huyền bí của phụ nữ phương Đông Ảnh: Instagram
Tân hoa hậu mong muốn trở thành một nhà giáo tận tụy như mẹ Ảnh: Instagram NV
Bên cạnh khuôn mặt lạ, người đẹp 23 tuổi sở hữu thân hình quyến rũ Ảnh: Instagram NV
Đối thủ của Hoa hậu H'Hen Niê tại Miss Universe 2018 từng đến Việt Nam du lịch Ảnh: Instagram NV
Nuraliza Osman, giám đốc Miss Universe Singapore cho biết cô đánh giá rất cao tài năng và nhan sắc của Zahra Khanum. “Zahra là một trong những thí sinh nổi bật nhất kể từ những vòng đầu của cuộc thi năm nay. Tôi rất háo hức để có thể cùng cô ấy chuẩn bị cho cuộc thi lớn sắp tới”, người đẹp từng đại diện Singapore tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2002 cho biết.
Cũng tại đêm chung kết vừa diễn ra, ngôi Á hậu 1 thuộc về thí sinh Tiong Jia En, Á hậu 2 là người đẹp Jaslyn Tan. Cả hai lần lượt được trao phần thưởng tiền mặt 5.000 USD và 3.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.