Chị ruột cô gái nhiễm Covid-19 thứ 17: 'Bệnh nhân số 0' của làng mốt thế giới

12/03/2020 12:49 GMT+7

Hôm 11.3 (giờ Mỹ), The New York Times đăng tải bài viết về N.N, chị gái của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 (N.H.N). Báo Mỹ đã phỏng vấn cô và tiết lộ bệnh tình của ' rich kid ' khét tiếng này.

"Lúc sang Ý, đâu có ai nói về virus"

Bài viết vừa được The New York Times đăng tải có tựa đề: “Fashion’s Coronavirus ‘Patient Zero’ Speaks” (tạm dịch: Phát biểu của ‘bệnh nhân số 0’ nhiễm virus Corona của giới thời trang). Bài viết truyền tải những gì đã và đang xảy ra với N.N cũng như những phát ngôn của cô trước phản hồi tiêu cực từ dư luận. Trang báo nổi tiếng này cho biết N.N (27 tuổi) là khách mời trong show diễn của Gucci ở Milan (Ý) hôm 18.2 và Saint Laurent ở Paris (Pháp) ngày 25.2 vừa qua.

Thời báo nổi tiếng nước Mỹ mô tả chị gái của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam là con gái của một ông trùm về thép, cô có bằng Khoa học chính trị tại King’s College London - một trong những trường đại học lâu đời nhất nước Anh. Cô từng làm việc ở bộ phận phụ trách mỹ phẩm và nước hoa của LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton) trước khi lui về phục vụ doanh nghiệp gia đình. N.N từng dự Met Gala và xuất hiện tại nhiều sự kiện thời trang khác nhau đồng thời có cơ hội chụp ảnh cùng các nhân vật nổi tiếng trong làng mốt quốc tế như: Naomi Campbell, Anna Dello Russo, Jonathan Newhouse, Virgil Abloh... Thông qua những bức ảnh hào nhoáng trên mạng xã hội, người đẹp Việt khiến người khác choáng ngợp với cuộc sống ngập trong sự xa hoa, giàu có của mình. The New York Times nhận định cô là người đầu tiên trong giới thời trang được xác định công khai dương tính với Covid-19.

"Vén màn" vài tin đồn quanh cô gái bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Hà Nội

N.N xuất hiện ấn tượng tại sự kiện Met Gala

Ảnh: AFP

N.N có triệu chứng ho và trải qua một lần khám sức khỏe định kỳ với người thân trong gia đình. Người đẹp giàu có này được xét nghiệm và nhận được kết quả vào ngày hôm sau rằng cô dương tính với SARS-CoV-2. Kể từ khi phát hiện bệnh, N.N đã được điều trị tại một bệnh viện ở châu Âu. Cùng với em gái N.H.N, cô trở thành cái tên bị chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội. Trong khi N.N bị gọi là “bệnh nhân số 0” nhiễm Covid-19 của làng thời trang thì em gái cô được các tờ báo Anh nhắc đến với cái tên “bệnh nhân siêu lây lan”.
“Người ta nói tôi đã bay về nhà, tôi đã biết mình nhiễm bệnh khi tham dự tuần lễ thời trang nhưng chẳng có thông tin nào đúng cả. Họ nói tôi được chiều quá sinh hư, bàn tán chuyện tôi lộ khe ngực trong một bức ảnh, nói đó là lý do tôi bị nhiễm bệnh và nói đây là thời gian để những kẻ tham lam trong ngành thời trang dừng lại và suy nghĩ”, N.N trả lời trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Cô cũng bức xúc vì người khác chẳng buồn kiểm tra thời gian bùng phát dịch ở Ý và thời gian cô đến nước này mà đã chỉ trích cô thậm tệ. Trước sự tấn công dữ dội từ dân mạng, N.N phát biểu: “Tôi hoàn toàn hiểu được những suy nghĩ cực đoan của họ khi thế giới đang trở nên điên cuồng vì dịch bệnh này. Tuy có rất nhiều thông tin về chị em chúng tôi nhưng tôi nghĩ phần lớn chỉ được dựa trên các giả định và sự tưởng tượng về chuỗi sự kiện mà chúng tôi tham gia”.

Lộ trình di chuyển chóng mặt ở châu Âu

Chia sẻ với New York Times, N.N cho biết đã gặp một người bạn trong show thời trang Gucci cũng như từng tham dự những buổi trình làng các bộ sưu tập khác ở châu Âu. Tuy nhiên, cô khẳng định chưa bao giờ tham gia chương trình của Gucci cho đến năm nay, khi thương hiệu này ngỏ lời mời.

N.N tiết lộ lộ trình di chuyển chóng mặt tại châu Âu cùng em gái

Ảnh: Getty

Chị gái nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam thú nhận đã cùng em gái đến đây. Họ cùng nhau bay từ London (Anh) đến Milan (Ý) vào ngày 18.2, sau đó đến tham dự show của Gucci. “Tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng, tôi rất kinh ngạc”, N.N chia sẻ về cảm nhận khi trở thành khách mời của nhà mốt lừng danh. Ngoài ra, hai chị em cô còn đến phòng trưng bày của thương hiệu này vào ngày hôm sau rồi trở lại London. Trả lời New York Times, N.N từ chối tiết lộ nơi cô ở cũng như chuyến bay đã di chuyển vì lo ngại ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Bên cạnh đó, N.N còn cho biết cô và em gái N.H.N lưu trú tại Ý trong chưa đầy 48 giờ. Vào thời điểm đó, cô cho biết “không có ai bàn về virus cả”. Mãi đến ngày 20.2, trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên của Ý mới được ghi nhận ở vùng Bologna.
Ngày 25.2, họ bắt tàu Eurostar đến Paris để tham dự show thời trang của Saint Laurent. Lúc này, Ý đã được xác định là vùng dịch Covid-19 nhưng chưa bị phong tỏa. Cuối tuần đó, em gái cô bay về nhà. N.N chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy hoàn toàn ổn trong suốt thời gian qua. Tôi đã đi đến phòng tập thể dục, đi làm”.
Ngày 2.3, N.N tiếp tục đi công tác. Sau đó, cô bị ho và nhanh chóng phát hiện mình nhiễm Covid-19. “Lúc đầu tôi rất bối rối”, N.N bày tỏ. Tuy nhiên, nữ bệnh nhân cũng cho biết cô không biết phải làm gì thời điểm đó. Sau khi bị cách ly, cô thường gặp triệu chứng ho, kèm những cơn sốt dao động từ 102,5 độ F (hơn 39 độ C) hoặc thấp hơn.

Có phải bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 đổi chỗ 4 lần trên chuyến bay VN0054?

Sau thời gian điều trị, N.N hi vọng cô sẽ có kết quả âm tính trong lần xét nghiệm tới

Ảnh: AFP

Trước sự việc, N.N đã cảnh báo với những người mình từng tiếp xúc tại show Gucci và Saint Laurent, cũng như bạn bè, gia đình, bộ phận trang điểm và nhiếp ảnh gia của cô. Hai nhà mốt cũng phản hồi rằng, hiện chưa có nhân viên nào có dấu hiệu nhiễm Covid-19 và gửi đi thông báo cho những người ngồi gần bệnh nhân N.N. Người phát ngôn của Gucci đã gửi email phản hồi với New York Times: “Mặc dù đã 21 ngày trôi qua kể từ buổi trình diễn, ngay khi chúng tôi được thông báo xác nhận nhiễm Covid-19 của bà N.N, chúng tôi đã báo cho tất cả các vị khách ngồi cạnh bà tại buổi trình diễn. Họ đã bày tỏ lời cảm ơn và cho biết mọi thứ vẫn ổn”. Trong khi đó, hãng Saint Laurent từ chối trả lời về sự việc.
Trước diễn biến phức tạp hiện tại, N.N bày tỏ hi vọng rằng lần xét nghiệm tiếp theo của mình sẽ ra kết quả âm tính. Ngoài ra, N.N cũng cho hay cô đã khóa các tài khoản mạng xã hội của mình trước hàng loạt phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng. “Rich kid” này cũng sẽ không tham gia sự kiện Met Gala - bữa tiệc thời trang được mong chờ nhất năm, diễn ra vào ngày 4.5 tới.
Trước The New York Times (Mỹ), South China Morning Post của Hồng Kông cũng đã đăng tải bài viết liên quan đến trường hợp của N.N.

Việt Nam phát hiện ca Covid-19 thứ 32, là bạn của bệnh nhân thứ 17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.