Chi Pu: Tôi đi hát chứ có làm hại ai đâu, sao phải xúc phạm tôi đến vậy

Thu Thủy
Thu Thủy
28/01/2019 13:07 GMT+7

Chi Pu là cái tên gây chú ý khi với phát ngôn 'Hãy gọi tôi là ca sĩ'. Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng cô luôn khẳng định mình không đi ngược…

Cứ sợ thì bao giờ mới chạm tới được ước mơ

Sau hai năm trở lại màn ảnh với vai chính Hạ Linh, bạn kỳ vọng điều gì?
- Diễn viên - ca sĩ Chi Pu: Hai năm là khoảng thời gian vừa đủ để tôi có những thay đổi và định hướng rõ ràng hơn trong sự nghiệp diễn xuất. Vì lâu rồi mới trở lại màn ảnh nên khán giả sẽ có sự trông đợi nhất định đối với tôi cũng như vai Hạ Linh mà tôi đảm nhận. Đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để tôi chứng minh khả năng của mình với khán giả. Hi vọng người yêu phim sẽ yêu mến vai diễn này nói riêng và cả phim Mối tình đầu của tôi nữa.
Thật ra ở lĩnh vực phim ảnh, Chi Pu chưa phải là cái tên “đắt giá”. Vậy bạn có nghĩ mình sẽ tiến sâu hơn và có một sự bùng nổ trên màn ảnh sắp tới không?
- Với tôi thì việc “đắt giá” không quan trọng bằng việc người diễn viên thể hiện nhân vật của mình như thế nào. Khi nhận vai Hạ Linh, tôi cũng chưa nghĩ đến việc nó sẽ bùng nổ. Tôi chỉ quan tâm làm thế nào để truyền tải được hết cái hồn của nhân vật này đến khán giả, sống với nhân vật và trưởng thành cùng với Hạ Linh.
* Ở vai trò ca sĩ, bạn cũng đã làm một cuộc “nổi dậy” và chấp nhận nhiều sự chỉ trích trong thời gian qua đó sao?
- Vậy chị cũng thấy tôi đã cố gắng và nghiêm túc như thế nào trong lựa chọn của mình rồi đấy. Tôi quyết liệt với lựa chọn của mình nhưng chưa bao giờ xem việc phải “bùng nổ” là cái đích cuối cùng.
Chi Pu rẽ hướng sang con đường ca hát và thời gian qua cô đối mặt với không ít ồn ào, sự chỉ trích... Ảnh: NVCC
* Vậy bạn có phải là kiểu phụ nữ sẽ dám làm đến tận cùng những điều mình thích dù chưa phải sở trường của mình? Một sự mạo hiểm dù đánh đổi nhiều thứ?
- Đàn ông dám thì phụ nữ cũng dám, tôi nghĩ thế. Ngoài ra, tôi không nghĩ công việc là mạo hiểm và đánh đổi. Bởi với tôi mọi trải nghiệm đều là bài học và mỗi bài học đều quý giá. Và tôi nghĩ mình may mắn khi 8 năm qua đã có nhiều bài học giúp cái tên Chi Pu trưởng thành hơn trong lòng khán giả.
* Sau thời gian tuyên bố “Hãy gọi tôi là ca sĩ” và ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc. Bản thân bạn đến lúc này có cảm thấy hối tiếc vì sự lựa chọn đó của mình không?
- Không, tôi xin khẳng định một lần nữa như thế. Tôi biết rõ mình mong muốn điều gì theo nghiệp hát. Tuy nhiên tôi có tiếc. Tôi tiếc vì chưa có nhiều kinh nghiệm để diễn thật tốt. Cũng vì điều này khiến tôi luôn ý thức được việc phải ngày đêm luyện tập để ngày càng hoàn thiện mình hơn.
* Bạn thấy mình được gì khi chọn âm nhạc là một “cuộc chơi” trong sự nghiệp của mình?
- Tôi chưa từng xem âm nhạc là “cuộc chơi”. Không ai muốn mang sự nghiệp của mình ra để chơi, đặc biệt là với tôi. Tôi đồng ý việc chuyển hướng sang ca hát là một quyết định táo bạo và sẽ có nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng tuổi trẻ mà, cứ sợ thì bao giờ mới chạm tới được ước mơ và những điều mình mong muốn. Âm nhạc còn cho tôi sự can đảm và nghị lực nữa!
... Nhưng cô vẫn kiên định với hướng đi của mình Ảnh: NVCC
Hai năm không tái xuất màn ảnh, cô vừa trở lại với vai chính Hạ Linh trong phim Mối tình đầu của tôi Ảnh: NVCC

Chi Pu sẽ còn “lắm trò” hơn nữa

* Còn mất, chắc rất nhiều phải không, vì bạn từng chia sẻ mình bị sỉ nhục khi lấn sân làm ca sĩ?
- Có lúc tôi nghĩ mình sẽ không chịu đựng được vì hành trình này không hề dễ dàng ngay từ lúc bắt đầu. Tôi và ê-kip là những người cầu thị nên luôn quan tâm và đọc những bình luận, chia sẻ về sản phẩm của chúng tôi làm ra. Buồn và sốc chứ vì cả sự nghiệp của tôi, hay đúng hơn là nhân cách và con người tôi chưa từng bị xúc phạm nhiều đến vậy. Có lúc tôi nghĩ: “Mình đi hát, đầu tư tiền bạc nghiêm túc chứ có làm hại gì ai đâu, sao phải xúc phạm tôi đến vậy”. Nhưng rồi tôi học được cách tiếp nhận mọi thứ tiêu cực hay tích cực đều là bài học. Mà đã là học thì tốt chứ có gì đâu mà lo lắng nữa. Khi nào bản thân ỷ lại, không cố gắng, không phát triển nữa thì mới đáng lo.
* Nói thẳng ra, có cảm giác bạn đang cố để khẳng định sự lựa chọn con đường ca hát là đúng. Bởi có MV của bạn thời gian qua ra mắt với những hình ảnh gây sốc và thậm chí bị cho là phản cảm?
- Nếu tôi cho rằng sản phẩm mình làm ra là phản cảm thì nhất định không bao giờ cho nó ra mắt khán giả. Chín người mười ý, tôi tin là số lượng khán giả yêu mến sản phẩm của tôi vẫn hơn nhiều lần, tất cả đều được thể hiện qua con số chứ không phải cảm quan. Đọc những bình luận vui, góp ý chân thành từ khán giả. Đấy là những món quà và tình cảm mà tôi luôn trân trọng.
Không ngại những lời chỉ trích, thậm chí là sỉ nhục, Chi Pu cho biết sắp tới cô còn có những kế hoạch "lắm trò" hơn nữa Ảnh: NVCC

Tôi không thấy mình đi ngược gì cả. Tôi theo đuổi hình ảnh của một nghệ sĩ giải trí: tức là luôn phải thỏa mãn sự tò mò cho khán giả thông qua khả năng và sản phẩm. Tôi và ê-kíp luôn mong muốn mình không ngừng thay đổi để làm mới bản thân. Và nhất định trong thời gian tới, Chi Pu sẽ còn “lắm trò” hơn nữa trong các sản phẩm âm nhạc của mình

Diễn viên - ca sĩ Chi Pu

 
* Thường khi lựa chọn một hướng đi nào đó trong sự nghiệp của mình, nhất là nghệ sĩ, họ đều cần sự công nhận tài năng thực sự cũng như sự nể trọng của người trong giới. Và những điều này không bao giờ gắn với những yếu tố chiêu trò gây chú ý. Vậy bạn có thấy mình đang đi theo hướng ngược lại không?
- Tôi không thấy mình đi ngược gì cả. Tôi theo đuổi hình ảnh của một nghệ sĩ giải trí: tức là luôn phải thỏa mãn sự tò mò cho khán giả thông qua khả năng và sản phẩm. Tôi và ê-kíp luôn mong muốn mình không ngừng thay đổi để làm mới bản thân. Và nhất định trong thời gian tới, Chi Pu sẽ còn “lắm trò” hơn nữa trong các sản phẩm âm nhạc của mình.
* Trước những ồn ào, chỉ trích dành cho mình trong thời gian qua, Chi Pu hay chọn cách im lặng, đó là một sự trốn tránh sao?
- Không, vì tôi muốn chứng minh bằng hành động. Một sản phẩm hay vẫn hơn 100 lời hứa hẹn đúng không.
* Bạn có phải là người dám nhìn thẳng vào sự thất bại cũng như sai lầm của mình không?
- Ai mà không mắc sai lầm hay thất bại chứ. Tôi luôn nhìn thẳng, vấp ở đâu, té ở đâu thì đứng lên ở đó.
 * Người trẻ vốn háo thắng và những gì họ lựa chọn chưa hẳn là đúng đắn. Bản thân Chi Pu đến lúc này vẫn tự tin với sự lựa chọn của mình sao?
- Tôi nghĩ không riêng gì người trẻ mà ai cũng khát khao được “chiến thắng” hết. Trong thi đấu thể thao mà không háo thắng thì làm sao có vinh quang. Lựa chọn với tôi không có đúng sai, tất cả là bài học. Chỉ cần dám làm và chịu học thì không có gì phải xấu hổ và thiếu tự tin cả.
* Kế hoạch sắp tới của bạn trong âm nhạc, vẫn tiếp túc là những sản phẩm gây “hiệu ứng mạnh” ư?
- Không những mạnh mà còn phải mạnh xuất sắc nữa cơ. Tôi hứa luôn (cười).
* Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.