Chi Pu: 'Nói tôi cố tình tạo scandal thì oan quá'

Thành Long
Thành Long
24/04/2019 10:23 GMT+7

Tối 23.4, Chi Pu đanh dấu sự trở lại bằng dự án Anh ơi ở lại. Tại buổi họp báo, giọng ca sinh năm 1993 thoải mái chia sẻ về con đường ca hát cũng như chuyện tình cảm của mình.

Từng chùn bước vì bị khán giả chỉ trích

* Chào Chi Pu, sau hai năm theo đuổi con đường ca hát, hiện tại, quan điểm của Chi Pu về nghề ca sĩ như thế nào?
- Chi Pu: Tư tưởng của tôi dành cho con đường ca hát từ trước đến giờ vẫn như vậy. Tôi luôn luôn nghĩ rằng con đường này cần phải đầu tư nghiêm túc. Đến thời điểm hiện tại, tôi không còn hoài nghi về bản thân, thay vào đó, sự tự tin cũng tăng lên nhiều. Tôi cảm thấy rằng thông qua các sản phẩm, khán giả có những cảm nhận tích cực hơn về con đường ca hát của Chi Pu. Về phía mình, khi tôi được đi biểu diễn nhiều, trải nghiệm nhiều thì tôi cũng có nhiều kinh nghiệm hơn, tôi không còn cảm thấy run sợ như lần đầu đứng trên sân khấu.
* Thời điểm đầu theo đuổi con đường này, Chi Pu nhận không ít phản hồi tiêu cực từ phía khán giả. Bạn có bao giờ dao động trước điều này?
- Đến thời điểm hiện tại cũng gần 2 năm tôi theo đuổi sự nghiệp ca hát, nhưng những cảm xúc lúc đó vẫn còn. Khi tôi ra mắt sản phẩm đầu tiên, tôi cảm giác đó như một cú đánh liều vậy. Tại vì tôi cũng đã luyện tập được một thời gian, thấy bản thân tự tin rồi thì tôi mới bắt đầu trở thành ca sĩ. Tuy nhiên, lúc đó có nhiều dư luận trái chiều khiến tôi cảm thấy chùn bước. Nhưng sau khi ngồi suy nghĩ kỹ và nói chuyện cùng ê-kíp, chúng tôi có nói rằng phải tin nhau để bước tiếp. Nếu mình không tin chính mình thì mình không thể nào đòi hỏi người khác tin mình được. Khi mình đã đi được nửa con đường rồi, nếu mình bỏ thì coi như mất hết, còn mình đi tiếp thì biết đâu mình sẽ thắng. Đó là lý do vì sao tôi chấp nhận bước tiếp. Đến thời điểm hiện tại, tôi thấy đó là quyết định đúng đắn. 
Chi Pu xuất hiện rạng rỡ tại buổi họp báo ra mắt MV mới Ảnh: NVCC
* Thời điểm đó có không ít những đồng nghiệp dùng lời bóng gió để nhận xét về bạn. Bản thân bạn quan điểm như thế nào về chuyện đó?
- Nếu nói tôi không quan tâm thì sai, nhưng nó không phải là yếu tố để quyết định tôi có đi tiếp hay không. Những lời nói đó cũng chỉ là một trong những lời tiêu cực như những phản ứng trái chiều của khán giả ngoài kia mà tôi tiếp nhận. Cái chính là mình phải kiên định và tin vào bản thân mình. Tôi đã làm được điều đó.
* Trước đây khi Chi Pu ra MV sẽ có nhiều ồn ào về giọng hát, cảnh nóng… Tuy nhiên, sản phẩm lần này lại khá im ắng. Phải chăng bạn đã tự tin vào giọng hát của mình để không phải tạo scandal?
- Nói như thế thì oan cho tôi quá vì tất cả những scandal hay ồn ào đều không phải do bản thân tôi muốn như vậy mà nó đến từ nhiều yếu tố xung quanh. Có những câu chuyện bên lề, phát ngôn của người khác hay phản ứng của khán giả khi tôi ra sản phẩm gắn mác 16+ thì tôi cũng không thể kiểm soát được. Tôi không làm điều đó để sản phẩm của mình được chú ý hơn.
Với sản phẩm Anh ơi ở lại, mọi thứ đang suôn sẻ, không có ồn ào khiến mình cảm thấy đang bị cản bước. Đó là một may mắn vì với một ca khúc ballad, tôi mong mọi người không bị ảnh hưởng bởi scandal hay câu chuyện xung quanh để chỉ nghe nhạc và cảm nhận sự sâu sắc trong bài hát.
Chi Pu quyết định thực hiện Anh ơi ở lại theo hướng cổ trang Ảnh: NVCC
* Trước đó, MV Mời anh vào team em gặp không ít chỉ trích vì cảnh nóng, hở bạo. Tại sao thời điểm đó bạn lại chọn cách im lặng?
- Tôi cũng không nghĩ MV Mời anh vào team em là một scandal, bởi đó là một sản phẩm chất lượng. Khi quyết định ra MV này, tôi cũng đã họp với ê-kíp để bàn về việc sản phẩm sẽ gặp những phản ứng nào. Chúng tôi cảm thấy MV này an toàn, không gây phản cảm mới quyết định ra mắt. Đồng thời, MV cũng được gắn mác 16+ nên sẽ có phân khúc khán giả nhất định. Bên cạnh những phản ứng gay gắt, cũng có rất nhiều lời khen dành cho Mời anh vào team em, tại sao mọi người lại quên đi những lời khen đó để tập trung vào những thứ quá tiêu cực?
* Chi Pu đầu tư bao nhiêu tiền cho các sản phẩm âm nhạc của mình? Hiện tại công việc ca hát có giúp bạn thu hồi lại số vốn đã bỏ ra?
- Chắc chắn là tôi đã đầu tư khá lớn cho các sản phẩm âm nhạc. Về con số thì tôi không thể tiết lộ được nhưng khi mọi người nhìn vào các sản phẩm đó, mọi người sẽ thấy tôi đã nghiêm túc với con đường này như thế nào. Tôi chỉ mong khán giả công nhận mình ở một góc độ thương mến vì bản thân tôi đã nghiêm túc và cố gắng rất nhiều. Tôi cũng hi vọng rằng qua từng sản phẩm, tôi sẽ đắt show hơn có nhiều quảng cáo hơn để bù đắp những gì mình đã bỏ ra.
Những MV của tôi phải chất lượng thì mới cán mốc triệu view. Nhưng có lẽ một phần là do những ồn ào xung quanh đã gây sự tò mò, khiến khán giả quan tâm đến sản phẩm của tôi nhiều hơn. Tôi nghĩ đó là sự may mắn khi tất cả đã cộng hưởng vào để các sản phẩm của tôi được đến gần hơn với công chúng.
Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên theo hướng ballad của Chi Pu Ảnh: NVCC

Tôi và diễn viên Hàn Quốc chỉ là bạn bè

* Tin đồn tình cảm của Chi Pu và diễn viên người Hàn Quốc được khán giả quan tâm rất nhiều. Sự thật về mối quan hệ này như thế nào?
- Như thế nào thì trên báo chí cũng đã chia sẻ. Tôi không muốn bình luận thêm về chuyện này vì chúng tôi cũng chỉ là bạn. Hiện tại tôi vẫn là một cô gái độc thân xinh đẹp. Tất nhiên sẽ có những lúc tôi thấy mình cần một bờ vai để dựa vào. Nhưng tùy từng thời điểm. Bây giờ, tôi đang dồn 100% vào công việc nên tôi nghĩ nếu mình có người yêu lúc này thì không biết mình có thời gian để cân bằng cả hai hay không? Hiện tại, những gì tôi đang có là vừa đủ.
* Trong tình yêu, Chi Pu là người như thế nào?
- Trước đây, tôi từng chia sẻ với báo giới rằng mỗi khi yêu là tôi sẽ đập đầu vào tường. Nhưng đến thời điểm này, khi trải qua nhiều chuyện, lớn hơn và trưởng thành hơn thì tôi không còn yêu như vậy nữa. Thay vào đó tôi biết cách kiểm soát cảm xúc của mình. Tôi thích tôi của bây giờ hơn khi mà có thể kiểm soát được mọi thứ để không quá lố như ngày xưa. Đối với tôi những gì diễn ra phải đúng với cảm xúc. Nhưng mình cần biết cách kiểm soát cảm xúc, muốn buồn thì sẽ buồn, muốn vui thì sẽ vui chứ không quá phụ thuộc hay quá mù quáng. Như vậy sẽ tốt hơn việc mình cứ đâm đầu vào yêu mà không biết kết cục sẽ ra sao.
* Xinh đẹp, nổi tiếng như Chi Pu, chắc bạn sẽ đề ra nhiều tiêu chuẩn về người yêu của mình?
- Tôi cũng không có tiêu chuẩn gì cả. Tôi không đòi hỏi anh này phải như thế này, thế kia thì mới trở thành người yêu của mình. Cái tôi ưu tiên vẫn là cảm xúc dành cho người ta. Tôi không gạch đầu dòng về những điều bạn trai mình phải có, vì như vậy khá cứng nhắc. Khi mức độ của người phụ nữ càng cao, càng thành công thì tỷ lệ cơ hội dành cho người đó sẽ ít đi. Nhưng đối với tôi, tất cả mọi thứ sẽ là định mệnh. Tôi không bao giờ sợ rằng mình càng lớn tuổi hơn, thành công hơn thì các chàng trai sẽ e ngại khi đến với mình. Chắc chắn rằng một lúc nào đó tôi sẽ tìm được một người phù hợp.
* Cảm ơn Chi Pu vì những chia sẻ này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.