Chi Pu lấy tiền mua nhà làm MV, liên tục lỗ sau khi ra sản phẩm

27/04/2019 14:03 GMT+7

Phía ê-kíp Chi Pu tiết lộ để đầu tư cho sản phẩm âm nhạc của mình, cô đã lấy tiền dành dụm mua nhà làm MV. Dù vậy, con số thu được từ quảng cáo, bán sản phẩm không đáng kể.

Mới đây, trên trang cá nhân, một thành viên trong ê-kíp Chi Pu tiết lộ những câu chuyện bên lề xung quanh việc cô theo đuổi con đường ca hát. Theo đó, người này cho biết thời gian đầu khi tập trung ra mắt sản phẩm mới và vướng không ít ồn ào, giọng ca sinh năm 1993 tuyệt vọng, thậm chí muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, chính sự động viên của ê-kíp, cô vượt qua những khó khăn, từng bước hoàn thiện mình. “Mỗi lần ra bài, chúng mình đều thấy Chi can đảm thật sự. Có lúc chuyện ở đâu rơi xuống đầu, tốt xấu gì cũng ráng đọc cho bằng hết bình luận, hết chỗ này đến chỗ khác, cùng ê-kíp tìm ra cái chưa tốt mà cố gắng tiếp lần sau”, người này kể.
Ê-kíp Chi Pu tiết lộ nữ ca sĩ liên tục lỗ khi đầu tư lớn vào MV. Người này cho biết: “Kế hoạch đầu tiên bàn với nhau nhiêu đó tiền mà lúc nào cũng muốn làm cho ra, cho quào, cho bằng hết ý tưởng, thế là dôi ra, có lần độn tiền lên gấp đôi. 4 MV đầu tiên là tiền tích góp mua nhà sau mấy năm làm ở TP.HCM, làm xong là hết”.
Chi Pu vừa ra mắt Anh ơi ở lại. Ca khúc nhanh chóng vào top 1 trending trên YouTube Ảnh: NVCC
Trả lời báo Thanh Niên, phía Chi Pu chia sẻ thêm: “Thường khi làm MV, chúng tôi sẽ có một khoản ngân sách dự trù để dùng cho MV đó. Nhưng khi triển khai thì sẽ nảy sinh ra chi phí khác cũng như nhiều ý tưởng khác để làm cho sản phẩm tốt hơn. Nói là lỗ ở đây tức là ngay lập tức chúng tôi bỏ ra một số tiền lớn để sản xuất MV nhưng những phần nhà tài trợ đồng hành hoặc thu lại từ ca khúc lúc đó không đạt được so với số tiền đã bỏ ra”.
“Một ca sĩ ra mắt sản phẩm thu lại được rất nhiều từ việc bán cho các kênh nhạc số và MV vì họ bán được bản quyền cho tất cả các bên. Ở Việt Nam, vì bán ca khúc độc quyền cho một bên nên số tiền thu được không nhiều, trong khi MV trên YouTube tiền quảng cáo cũng không phải là quá cao. Đó là lý do nhiều ca sĩ tìm đến các nhà tài trợ để đồng hành nhưng họ cũng không thể hỗ trợ hết toàn bộ chi phí”, phía Chi Pu chia sẻ thêm.
Những sản phẩm âm nhạc của Chi Pu luôn được đầu tư "khủng" Ảnh: NVCC
Nói về tin đồn cát-sê Chi Pu tăng lên sau mỗi lần ra mắt sản phẩm mới, đại diện nữ ca sĩ chia sẻ: “Đây là một khía cạnh gây tranh cãi. Giá trị hình ảnh của một người nghệ sĩ nó biểu hiện qua thu nhập mà họ nhận lại được từ cát-sê. Mức cát-sê của Chi Pu là do khách hàng đưa ra chứ chúng tôi không ra giá vì họ biết chi phí hình ảnh của Chi Pu nằm ở đâu”.
Mặc dù các sản phẩm ra mắt đều lỗ, tuy nhiên, Chi Pu vẫn quyết tâm đầu tư lớn cho dự án lần này. Theo đó, phía Chi Pu cho biết: “Hiện tại sản phẩm Anh ơi ở lại ra mắt với hai mục đích. Thứ nhất là sau những ca khúc sôi động, chúng tôi muốn Chi thử sức ở một thể loại nhạc gần gũi với sở thích của khán giả Việt Nam nhất, đó là ballad. Thứ hai là để để thực hiện một MV kết hợp giữa dân ca Bắc bộ và cổ trang. May mắn là khán giả đang ủng hộ dự án này”.
“Thời gian đầu khi đi với pop dance, chúng tôi định hình đó là phong cách cố định mà cô ấy theo đuổi trong thời gian dài. Các ca khúc đó đã phát huy thế mạnh của Chi Pu và giúp khán giả nhớ đến cô ấy thông qua hình ảnh năng động, tự tin và gợi cảm. Mà những MV như vậy đòi hỏi phải hoành tráng nên kinh phí rất nhiều. Lỗ là một cách nói vui trên thực tế, tức là chúng tôi bỏ ra nhiều nhưng thù lao nhận lại chưa ứng với số tiền bỏ ra. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lời về hình ảnh hay sự hài lòng, thỏa mãn khi ra được sản phẩm đúng như ý muốn. Tôi nghĩ đó cũng là sự đầu tư xứng đáng”, đại diện nữ ca sĩ chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.