Chi Pu - Hết mình yêu để được yêu hết mình!

23/06/2016 09:00 GMT+7

23 tuổi, từ một hot girl số 1 VN đến gương mặt triển vọng tham gia nhiều dự án điện ảnh lớn, đầu tư sản xuất phim…, Chi Pu còn muốn làm nhiều hơn thế!

Chi Pu - Hết mình yêu để được yêu hết mình!
Sự “khủng khiếp” của việc sản xuất phim
Đang tất bật cho series phim Tỉnh giấc, tôi thấy mình trong ai với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, tại sao Chi Pu lại có ý tưởng làm dự án này? Bạn có thể bật mí một chút về câu chuyện làm series phim này?
Web-series hay phim chiếu trên mạng internet là hình thức quen thuộc và tạo nên cơn “sốt” ở nhiều nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan… Bản thân tôi là một người khá nhạy với xu hướng nên bắt kịp làn sóng này. Tôi muốn cho ra đời một web-series thuần Việt với chất lượng điện ảnh được sản xuất bởi ê kíp chuyên nghiệp, trau chuốt từ kịch bản, cảnh quay đến diễn xuất của các diễn viên. Cả ê kíp tâm huyết và kỳ vọng đây sẽ là web-series được khán giả Việt yêu thích nhất 2016 và có thể lan tỏa sức hút ra ngoài biên giới.
Xem ra bạn khá tự tin và tham vọng cho môn nghệ thuật thứ bảy sau khi phim ngắn Cô gái trên tầng thượng giành giải Cánh diều vàng phim ngắn xuất sắc?
Trước tiên, phải nhấn mạnh rằng tôi làm phim không vì mục tiêu tranh giải. Cô gái trên tầng thượng là một trong những phim ngắn đầu tiên tôi đầu tư sản xuất. Khi ấy, ý nghĩ đơn giản của tôi là tự làm phim để tạo đất diễn cho chính mình và có thêm một tác phẩm hay gửi đến khán giả. May mắn tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2014, phim bất ngờ được vinh danh ở hạng mục Phim ngắn xuất sắc nhất. Còn với Tỉnh giấc, tôi thấy mình trong ai như một cuộc thử sức lớn ở vai trò sản xuất. Trước đây làm phim ngắn tôi đã thấy rất vất vả còn bây giờ để chuẩn bị cho một web-series dài tập phải lo hàng trăm việc từ lớn đến nhỏ, áp lực vô cùng. May mắn là cuối cùng tôi cũng tìm được một ê kíp nhiều kinh nghiệm đi phim điện ảnh trước đó. Từ mọi người, tôi học được thêm rất nhiều điều trong sản xuất phim mà bản thân khó thể có được nếu chỉ tìm hiểu trên lý thuyết.
Nhưng với một cô gái vừa mới 23 tuổi, mới chỉ tham gia vài bộ phim điện ảnh mà muốn “đầu tư” vào cuộc chơi lớn như chuyện sản xuất phim thì bạn có cảm thấy quá sức mình không?

Tôi nghĩ không chỉ riêng showbiz mà trong cả cuộc sống này, chẳng có con đường nào trải thảm hoa hồng để mình thẳng bước. Muốn thành công phải nỗ lực, phải đánh đổi, phải hy sinh.

Chúng ta chỉ có một cuộc đời, tại sao không cố gắng? Tôi quan niệm rằng điều gì chưa thử làm thì chưa thể nói là không thể. Bắt tay thực hiện dự án Tỉnh giấc, tôi thấy mình trong ai tôi mới thấm thía sự “khủng khiếp” của việc sản xuất phim. Đằng sau một bộ phim hay là công sức ngày đêm, là mồ hôi nước mắt của ê kíp hàng trăm người, lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Khó khăn là thế, nhưng bộ phim cũng như đứa con của mình mà. Có người mẹ nào lại không cắn răng chịu đau để con mình chào đời vẹn tròn, hạnh phúc! Dự án lần này tôi “thai nghén” gần một năm trời, đầu tư gần như toàn bộ kinh phí, phần còn lại được sự hỗ trợ của nhiều thương hiệu đã đồng hành thân thiết với tôi thời gian qua. Tôi xem đây như một thử thách, hay nói như chị là một cuộc đầu tư lớn, phát hành online không mưu cầu lợi nhuận hay giải thưởng. Kỳ vọng của tôi là sự đón nhận to lớn của khán giả và cảm giác “đã” của bản thân và ê kíp khi làm nên một tác phẩm chỉn chu, chuyên nghiệp và tử tế.
Nổi lên là một gương mặt được giới trẻ yêu thích, rồi trở thành diễn viên với lượng fan đông đảo nhất nhì showbiz, hành trình ấy với bạn có “trải nhiều hoa hồng”?
Tôi từng được nghe một câu nói đại ý rằng, người khác chỉ thích nhìn và đánh giá thành công của bạn mà không biết rằng bạn đã nỗ lực, đánh đổi bao nhiêu để có được như ngày hôm nay.
Tôi nghĩ không chỉ riêng showbiz mà trong cả cuộc sống này, chẳng có con đường nào trải thảm hoa hồng để mình thẳng bước. Muốn thành công phải nỗ lực, phải đánh đổi, phải hy sinh. Để theo đuổi đam mê, tôi phải xa gia đình Nam tiến tìm cơ hội phát triển sự nghiệp. Từ những ngày đầu bị chê diễn chưa tới, tôi tự tập diễn xuất, học hỏi đàn anh đàn chị, rồi tự làm phim để cho mình cơ hội cọ xát, phát triển nhiều hơn. Mồ hôi nước mắt có, cả máu cũng có nhưng tôi chẳng nề hà.
Đơn giản tôi nghĩ, cứ theo đuổi đam mê và sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn.
Chi Pu - Hết mình yêu để được yêu hết mình! 2
“Em an toàn quá Chi ơi, không có gì giật gân hết”
Được xem là “ngọc nữ” mới của làng giải trí Việt, giữ hình ảnh sạch trong suốt những năm qua, không đi theo những chiêu trò PR trong một môi trường đầy cám dỗ - thị phi, vậy có bao giờ bạn cảm thấy đuối khi phải “giữ mình” không?
Thú thật ngần ấy năm trong showbiz, bản chất tôi vẫn vậy chứ chẳng hề thay đổi. Tôi không hay đi chơi hay hẹn hò với người trong giới. Đi làm xong tôi về thẳng nhà nấu nướng, nghỉ ngơi và chơi với hai “con trai” (hai chú mèo Pumeo và Puxam - PV). Thỉnh thoảng tôi mới rủ vài người bạn thân đi ăn hay đi xem phim. Đấy, cuộc sống của tôi chỉ đơn giản như thế; đơn giản đến mức nhiều anh chị phóng viên gặp tôi còn bảo “em an toàn quá Chi ơi, không có gì giật gân hết”. Tôi thấy đúng thật, nhưng tôi thích sự an toàn tự nhiên đó hơn là những thị phi tai tiếng, vướng vào mệt mỏi lắm.
23 tuổi, khá hot về hình ảnh, đắt sô hợp đồng quảng cáo, thu nhập khủng... Với nhiều nghệ sĩ trẻ, đây là điều mơ ước, còn với Chi Pu, còn gì hơn thế nữa không?
Mong mỏi lớn nhất của tôi là để lại dấu ấn trong nghề, trong lòng khán giả và tạo được nhiều giá trị cho xã hội. Nghe có vẻ to tát với một người tuổi đời, tuổi nghề còn khá trẻ như tôi, nhưng đó chính xác là mục tiêu mà tôi đang nỗ lực để vươn đến.
Sau phim điện ảnh Thần tượng, Hương ga đến Yêu khá thành công và bạn vừa quay xong Vệ sĩ Sài Gòn - phim hài, hành động được dự đoán sẽ là hiện tượng “bom tấn” vào cuối năm nay. Bạn có thể bật mí về vai diễn trong phim này, có sự “đột phá” nào về diễn xuất của bạn?
Vệ sĩ Sài Gòn là phim hành động hài kể về hành trình căng thẳng mà hài hước của hai vệ sĩ chuyên nghiệp là Thái Hòa và Kim Lý trong một nhiệm vụ quan trọng. Trong phim, cặp đôi vệ sĩ này hợp tác cùng tôi và Bê Trần dấn thân vào hành trình nguy hiểm để giải cứu một vị khách hàng giàu có. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một dự án điện ảnh với ê kíp nhiều nhân tố “ngoại” như thế. Phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo diễn xuất của Ken Ochiai - một đạo diễn người Nhật Bản từng giành nhiều giải thưởng. Đồng sản xuất phim là Niv Fichman của Rhombus Media - nhà sản xuất đã từng giành giải Oscar. Chưa thể hé lộ nhiều về vai diễn của tôi trong phim do quy định về bảo mật, thế nhưng với sự đầu tư và tập luyện của bản thân, ê kíp chuyên nghiệp cùng dàn diễn viên tên tuổi, Vệ sĩ Sài Gòn hứa hẹn sẽ hút khách ngay khi ra rạp vào dịp cuối năm nay.
Đến lúc này bạn có tự tin khẳng định mình đã hoàn toàn thoát khỏi danh xưng “hot girl đóng phim” chưa, dù danh xưng này đem lại cho bạn nhiều thứ không tệ?
“Hot girl” chưa bao giờ là từ mang ý nghĩa tiêu cực với tôi. Đó là một giai đoạn tôi từng trải qua trong đời, là bước đệm để tôi vươn đến vị trí như hiện tại, theo đuổi đam mê diễn xuất và sản xuất phim ảnh.
Nói về bạn thì không thể không nhắc đến Gil Lê - một người luôn song hành với bạn mà thời gian gần đây bạn đã khẳng định chỉ là “bạn thân” đúng nghĩa chứ không phải là mối quan hệ tình cảm đồng giới như nhiều người đồn đoán trước đó. Và bạn đã lên tiếng không muốn nhắc đến mối quan hệ này trong các bài phỏng vấn. Mà nếu là bạn thân thì có gì phải ngại khi chia sẻ nhỉ?
Gil Lê là bạn thân nhất của tôi, giúp đỡ tôi rất nhiều từ khi tôi Nam tiến đến nay. Tôi xem Gil và nhà Gil như gia đình thứ hai của mình ở Sài Gòn này. Và tôi cảm thấy hạnh phúc khi có được chỗ dựa tinh thần thân yêu như thế. Tôi chỉ muốn nói ngắn gọn như vậy thôi.
Thử tưởng tượng nhé, nếu cuộc sống của Chi Pu một ngày không có Gil Lê thì sao?
Sẽ thiếu mất người rủ rê tôi đi ăn và nghe tôi kể chuyện đi làm mỗi ngày mất! (cười)
Trong một số bài báo gần đây, Chi Pu úp mở về chuyện đã có người yêu và đang cảm thấy ấm áp trong tình yêu ấy? Vậy người đó phải như thế nào thì mới khiến bạn “mở lòng”?
Tôi không đặt cho mình bất kỳ hình mẫu người yêu lý tưởng nào cả. Khi cả hai đến với nhau, quan trọng hơn hết là thấu hiểu, sẻ chia và biết chấp nhận lẫn nhau, cả về những tính tốt và những điểm chưa hoàn hảo.
Bạn từng chia sẻ bản thân yêu rất cuồng nhiệt, “yêu đến mức có thể đập đầu vào tường”. Xem ra bạn khá yếu đuối, si tình trong chuyện tình cảm?
Tôi sống chân thành và tận tâm, cả khi yêu cũng vậy. Một khi yêu, tôi dành trọn tình cảm và sự quan tâm cho người ấy mà không nghĩ ngợi nhiều. Tôi không cho như thế gọi là yếu đuối mà đúng hơn là đặt thương yêu của mình đúng chỗ, hết mình yêu để được yêu hết mình.
Sở hữu lượng fan và lượng theo dõi đông đảo trên mạng xã hội, có bao giờ bạn bị làm phiền bởi fan khác phái và bạn phải “đối phó” như thế nào nếu có fan cuồng?
Tôi tự hào fan club của mình là những thành viên văn minh. Các bạn yêu mến tôi từ những ngày đầu và cùng tôi lớn lên. Còn trên mạng xã hội, thỉnh thoảng tôi cũng có nhận những tin nhắn, bình luận làm phiền. Lúc đó đơn giản là tôi làm lơ hoặc xóa chúng. Lúc trước tôi hay bị ảnh hưởng bởi những bình luận tiêu cực này lắm nhưng giờ quen rồi và tôi không còn quan tâm nữa. Tôi dành thời gian làm nhiều dự án mới, để đáp lại tình cảm của các fan yêu quý.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.