Chị của cô gái nhiễm Covid-19 thứ 17 từng tham dự Tuần lễ thời trang ở Pháp, Ý

09/03/2020 15:46 GMT+7

Không chỉ được dư luận trong nước quan tâm, ca nhiễm Covid-19 thứ 17 cùng chị ruột còn được báo chí quốc tế phản ánh.

Ngày 6.3, Hà Nội phát hiện ca dương tính đầu tiên với dịch Covid-19 là nữ bệnh nhân N.H.N. Đặc biệt N.H.N từng đi qua vùng dịch nhưng khi về Việt Nam không khai báo khiến dư luận phẫn nộ.
Mới đây, ngày 8.3, tờ South China Morning Post thu hút dư luận quốc tế khi đăng tin về quá trình di chuyển của nữ bệnh nhân N.H.N cùng chị gái N.H.N (N.N). Cụ thể, tờ báo này đăng tải một cô gái giàu có tại Việt Nam bị phát hiện dương tính với Covid-19 sau khi tham dự các Tuần lễ thời trang ở châu Âu. Nhân vật được xác định là N.N, 27 tuổi, đã góp mặt trong danh sách khách mời ở các buổi trình diễn của nhà mốt Saint Laurent ở Paris (Pháp) và Gucci ở Milan (Ý). Đáng chú ý, những show thời trang mà N.N tham dự đều có quy mô lớn, số người tham gia đông. Trong đó, show của thương hiệu Saint Laurent với sự góp mặt của 1.000 khách mời, được bố trí ngồi sát nhau.

"Vén màn" vài tin đồn quanh cô gái bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Hà Nội

N.N, chị gái của bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội được báo chí quốc tế đưa tin

Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài ra, South China Morning Post còn phát hiện loạt ảnh cô tham dự sự kiện được post trên trang Instagram cá nhân, nhưng hiện đã bị xóa. Tờ này cũng dẫn thông tin về lai lịch của N.N khi cho biết cô thuộc giới siêu giàu, là con gái của một gia đình thượng lưu tại Việt Nam. Được biết, đi cùng cô còn có em gái N.H.N, 26 tuổi, ca dương tính với Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội.
Sau khi vụ việc được cơ quan chức năng thông báo, các biên tập viên thời trang cũng như những khách mời tham dự những sự kiện này đã tự cách ly khi về nước. Đặc biệt, nhiều cây bút thời trang từ Mỹ, Singapore và Thái Lan đã xác nhận công ty yêu cầu họ không tới văn phòng sau chuyến đi tới Milan, thuộc khu vực Lombardy của Ý. Đây được xem là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 lớn nhất bên ngoài châu Á. Tại Hàn Quốc, loạt nghệ sĩ nổi tiếng như Song Hye Kyo, IU, Park Min Young cũng được yêu cầu cách ly tại nhà.

Khách mời ngồi xen kẽ nhau tại một show diễn nằm trong Tuần lễ thời trang Paris, nơi N.N được xác định dương tính với Covid-19, đã từng tham dự

Ảnh: Chụp màn hình

Tối 6.3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 đối với bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi, đã đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý du lịch, về Hà Nội ngày 1.3 trên chuyến bay VN0054. Tuy nhiên sự việc khiến dư luận bức xúc vì N.H.N dù đi qua vùng dịch nhưng khi về Việt Nam không khai báo.
Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ trước sự vô ý thức của bệnh nhân N.H.N. Ca sĩ Nguyên Vũ thẳng thắn bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân: “Em (bệnh nhân N.H.N) muốn giết người hả? Bao nhiêu công sức của mọi người ở Việt Nam, cố gắng phòng chống dịch bệnh mà em làm toang hết là sao? Em đi nhởn nhơ từ nơi này sang nơi khác chỉ để mang con Corona virus về Việt Nam... Rồi còn làm khổ người khác luôn nữa”. Ngoài ra, nam ca sĩ kêu gọi mọi người cần có trách nhiệm với cộng đồng ngay thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Nguyên Vũ bức xúc trước hành vi thiếu ý thức của bệnh nhân N.H.N

Ảnh: FBNV

Trên trang cá nhân, diễn viên Trịnh Kim Chi chia sẻ: “Thất vọng vì sự vô ý thức của một cá nhân hại đến mọi người. Có những thứ sai lầm mãi không sửa sai được, và nó sẽ phải trả giá rất đắt...”. Nữ diễn viên còn kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh nhằm tránh gây hoang mang thêm cho người dân: “Đây là thời điểm chúng ta tự nhìn nhận lại ý thức sống của từng cá nhân chúng ta và trách nhiệm của từng cá nhân với xã hội. Xin hãy thôi ngay lối sống ích kỷ, tư lợi cho mình và tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình phòng dịch”.
Vũ Hà cũng không bỏ qua sự việc: “Nhà giàu Việt Nam ta vui ghê, biết đang là mùa dịch, vẫn đi du lịch khắp xó mọi nơi và mang Corona từ Anh quốc về nước! Nhờ nghe câu, nhiều tiền để làm gì, nó khủng khiếp biết là bao”. Đặc biệt, Vũ Hà còn dẫn chứng lại trường hợp bệnh nhân thứ 31 của Hàn Quốc do không chịu thăm khám và đi khắp nơi và biến Hàn Quốc thành ổ dịch lớn thứ 2 sau Vũ Hán.

Thiếu gia Phan Thành bênh vực cô gái nhiễm Covid-19 tại Hà Nội gây bức xúc dư luận

Ảnh: Chụp màn hình

Trả lời bình luận của một khán giả khi nhận xét về hành vi của bệnh nhân N.H.N, Bằng Kiều gây chú ý với phản hồi: “Cái giá cho việc vô ý thức như vậy là quá bi đát rồi... Mong những người tiếp xúc không bị lây nhiễm”. Bên cạnh đó, Hoa hậu Phương Lê cũng thẳng thắn phản hồi trước sự việc thiếu gia Phan Thành bênh vực nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19: “Thiếu gia con nhà giàu lên tiếng như hoa hậu thân thiện. Một người hại cả nước cần được chia sẻ hả em?… Người này không chỉ chửi mà còn muốn nó bị truy tố vì tội cố ý lây nhiễm gây hậu quả nghiêm trọng đến xã hội và quốc gia. Xã hội này không phải có tiền là muốn làm gì làm, muốn nói gì nói đâu nha”.
TP.HCM yêu cầu các nghệ sĩ liên quan "cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19" đến ngay cơ quan y tế
Ngày 9.3, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh có công văn gửi Sở Văn hóa Thể thao, Sở Thông tin Truyền thông và UBND các quận, huyện về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với "cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19" - ca bệnh thứ 17 (cô N.H.N, 26 tuổi, đang cách ly, điều trị ở Hà Nội).
Để đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh Covid-19, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM thông báo và vận động các nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan và Paris, có tiếp xúc với cô N.H.N và chị ruột, khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp theo quy định. (Duy Tính)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.