Chèo cạn, múa bông diễu hành trên đường phố Đồng Hới

Hàng trăm diễn viên nghiệp dư đến từ các đơn vị, xã, phường trên địa bàn thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đã có màn biểu diễn hấp dẫn trên đường phố vào chiều tối 25.4.

Đây là hoạt động mở màn của Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2017, diễn ra từ ngày 25.4 - 1.5.
Lễ hội với sự tham gia của hơn 700 diễn viên quần chúng là các giáo viên, học sinh của một số trường học, đội lân sư rồng, đội múa bông, chèo cạn của các xã phường trên địa bàn, các hội cựu chiến binh, phụ nữ, thanh niên trên địa bàn TP.Đồng Hới.
Đoàn diễu hành xuất phát từ ba con đường: Trần Hưng Đạo, Quách Xuân Kỳ, Nguyễn Du cùng hướng về khu vực bùng binh ở phía tây cầu Nhật Lệ và hội tụ tại đó. Giữa không gian rộng rãi, người dân và du khách được thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật rộn ràng, ấn tượng như màn múa lân sư rồng, nhảy aerobic, trình diễn trang phục canavan... Sau đó, đoàn diễu hành qua cầu Nhật Lệ sang quảng trường biển Bảo Ninh.
Xong phần lễ hội đường phố, tại quảng trường biển Bảo Ninh diễn ra hội múa bông chèo cạn do 192 nghệ nhân đến từ xã Bảo Ninh biểu diễn.
Lễ hội đã giúp người dân cũng như du khách cảm nhận rõ hơn về nét văn hóa đặc trưng, sự phát triển về kinh tế, xã hội, du lịch của con người - mảnh đất Đồng Hới.
Xin giới thiệu chùm ảnh do PV Thanh Niên thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.