Chen chân tìm sách cũ

29/11/2014 21:15 GMT+7

(TNO) Những cuốn sách giấy ố vàng, bìa sờn rách, nhiều trang chữ đã mờ nhòe nhưng đang được các độc giả nhiều thế hệ săn lùng tại Đại hội sách cũ Hà Nội, đang diễn ra tại số 176 Thái Hà, Hà Nội.

>> Mở màn hai hội sách
>> Hà Nội tổ chức hội sách Thành phố vì hòa bình
>> Hội sách tại khu hồ Bán Nguyệt

 Sach-cu
Những gian hàng sách chật kín khách vào xem - Ảnh: Cẩm Giang

Sau 45 phút chen lấn đến toát mồ hôi, Nguyễn Văn Chung, 32 tuổi, nhà ở phố Hào Nam rất ưng ý khi chọn được 13 cuốn sách cũ các thể loại chính trị, văn học Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống Pháp. “Muốn tìm những cuốn này ngoài nhà sách mới bây giờ khó lắm. Chưa kể có cuốn khi tái bản lại, lại bị cắt gọt, sửa chữa kém hay đi”, anh Chung nói.

“Em mua được Lenin toàn tập và Muối của rừng của tác giả G.Mác - cốp, văn học Nga, cuốn em đi tìm ở bao nơi mà không có. Thay vì chơi game thì ta nên đọc sách”, một sinh viên năm nhất nói rất tự nhiên. Giá 2 cuốn sách chỉ là 80.000 đồng, tuy nhiên đây không phải là lý do khiến cậu vui suốt một buổi sáng.

 Sach-cu

Phát sốt với hội sách cũ Hà Nội
Mua sách và đọc sách tại ngay khuôn viên của đại hội sách cũ Hà Nội - Ảnh: Cẩm Giang

Trên 10 gian hàng tổ chức ngay bên lối đi vào của một tòa nhà nên Đại hội sách cũ Hà Nội có lúc bị quá tải.

“Em thích mùi giấy của sách cũ. Nó rất đặc trưng. Cảm giác lật mở những trang giấy ố vàng, những con chữ mờ mờ có khi phải nhìn đi nhìn lại mới ra chữ gì lại là một cảm giác rất hay”, Trần Minh Ngọc, 25 tuổi, đã đi làm nói về thú vui đi tìm sách cũ của mình.

Đại hội sách cũ kết thúc vào chiều 30.11.

Đại diện Ban tổ chức cho hay sẽ cố gắng để duy trì hoạt động này thường niên. Trong khuôn khổ Đại hội sách cũ 2014, những cuốn sách được giới sưu tầm đánh giá cao sẽ được bán đấu giá cuối chương trình, 50% số tiền đấu giá thu được sẽ dành mua sách bổ sung vào tủ sách của trường THPT Lạc Sơn A, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình.

Cẩm Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.