“Cháy” hết mình với "Tiếng hát mãi xanh"

28/04/2011 23:42 GMT+7

Đã từng theo dõi nhiều cuộc thi ca hát nhưng có lẽ cả ban giám khảo (BGK) lẫn khán giả hiếm khi có được cảm giác lạ và xúc động như khi xem Tiếng hát mãi xanh (THMX).

Mỗi thí sinh (TS) tham gia THMX khi bước lên sân khấu đều mang đến cảm giác hồi hộp thú vị cho người xem. Mà lo nhất vẫn là cụ bà 74 tuổi Lê Thị Nhung. Hình ảnh bà bước ra “biển lớn” thử sức dẫu trong đêm thi đầu tiên có gặp một chút trục trặc nhưng sao thấy thật cảm động. “Bà cụ 74 tuổi hát Đêm đông hay lắm” đã trở thành lời mở đầu của rất nhiều câu chuyện. Ở bất kỳ buổi tập, đêm thi nào, bà cũng được các TS khác hỏi thăm, động viên. Từ lúc nào không rõ, tiếng ngoại thân thương đã dành cho bà.

“Ngoại ơi, ngoại hồi hộp không?”, “Ngoại khỏe không?”, “Ngoại ơi, bình tĩnh nha!” là những lời ngày nào bà Nhung cũng được nghe. Ca sĩ Cẩm Vân khi đến hát trong đêm chung kết đầu tiên cũng hồi hộp như một người nhà lúc xem bà hát trên sân khấu. Chị cùng ông xã Khắc Triệu đứng bên trong mà cứ vỗ tay suốt. Ở đêm thi chung kết thứ hai, khi được NSND Trần Hiếu (thành viên BGK) đến hỏi thăm: “Bà có run không?”, bà bảo: “Tui run quá chú ơi!”. Nghe xong nghệ sĩ Trần Hiếu trấn an: “Bà đừng có run, cứ cháy hết mình, coi khán giả như con cháu trong nhà thôi!”. Thật khó có một cuộc thi nào mà TS và BGK lại gần gũi nhau như thế.


 
 Thí sinh Quang Sang (trái) và Thanh Vân sẽ góp mặt trong đêm thi 2.5 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Ngoài bà Nhung, những TS khác như Anh Trường, Kim Loan, Thanh Vân, Nguyễn Thục Duyên, Quang Sang, Ngọc Ánh… cũng đã để lại ấn tượng thật đẹp. Trong số họ, có người dẫu chưa thật sự chuyên nghiệp và hơi căng thẳng khi bước ra “biển lớn” (với sân khấu chuyên nghiệp và truyền hình trực tiếp) nhưng theo nhận xét của ca sĩ khách mời Cao Minh thì nhiều lúc họ còn hát hay hơn ca sĩ chuyên nghiệp. Họ đã hát bằng tất cả tấm lòng, hát cho thỏa đam mê và đó cũng chính là điểm nhấn khác biệt của THMX so với những cuộc thi ca hát khác.

Sau 2 đêm thi chung kết theo 2 phong cách bắt buộc: trữ tình, lãng mạn và dòng ca khúc mang âm hưởng dân ca - truyền thống cách mạng, các TS hứa hẹn sẽ “cháy” hết mình trong đêm thi thứ ba diễn ra vào tối 2.5 tới. Bởi đây là đêm họ sẽ là chính mình trong những ca khúc tự do mà họ đắm say một thời gian dài. Ban tổ chức sẽ hỗ trợ dàn dựng theo tính chất của từng ca khúc họ lựa chọn cùng với phần múa, diễn minh họa của nhóm Arabesque và nhóm Sóng. Trong đêm thi này, khán giả sẽ được đến với không gian truyền thống tĩnh mặc, sâu lắng từ Mái đình làng biển (TS Hoàng Ngọc Ánh), Ngày em đến (Trương Thị Quang Sang) rồi hòa vào sự sôi nổi rạo rực với phần dự thi của Trần Thị Kim Loan qua ca khúc Và ta lại thấy; cháy bỏng cùng Nguyễn Thanh Vân với Ngọn lửa trái tim hay Phạm Anh Trường với Nếu điều đó xảy ra; nhẹ nhàng cùng Nguyễn Thục Duyên qua Paris có gì lạ không em…

Có thể nói sau hai đêm chung kết đã để lại trong lòng khán giả cảm tình đặc biệt, chắc hẳn hai đêm thi còn lại vào ngày 2.5 và 11.5 sẽ làm khán giả càng yêu thích THMX hơn.

Trong đêm thi ngày 2.5 sẽ có sự góp mặt của ca sĩ Ánh Tuyết trong vai trò khách mời cùng 5 chàng trai hát của ATB và hai MC Thanh Bạch - Quỳnh Hoa. Chương trình diễn ra lúc 20 giờ 30 tại Nhà hát truyền hình HTV, TP.HCM (được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9, HTVC - Thuần Việt và nối sóng trực tuyến trên VNExpress). Cuộc thi do Đài truyền hình TP.HCM và Công ty MayQ thực hiện dưới sự tài trợ của sâm Alipas.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.