Châu Hải My: Vừa xuống sân bay là tôi nghĩ đến việc đi ăn món Việt

18/05/2019 09:22 GMT+7

Nữ diễn viên Tân Ỷ thiên đồ long ký thừa nhận bản thân là người có tâm hồn ăn uống, thích đồ ăn Việt khi ăn thử ở các nhà hàng Hồng Kông.

Khác với hình ảnh nhu mì, yếu đuối trên màn bạc, một Châu Hải My bằng da bằng thịt xuất hiện trước ống kính giới truyền thông Việt Nam là nghệ sĩ cầu toàn, cương nghị và khá vui tính. Đã từng đi qua bao thế hệ khán giả và trở thành hồi ức tuổi học trò của nhiều người, nay Châu Hải My đã chính thức diện kiến khán giả Việt Nam. Ngoài những chia sẻ về công việc, sở thích ăn uống, cô còn dành phần lớn thời gian nói về việc làm đẹp với thông điệp Sắc đẹp hành động.
Trước khi nói đến việc làm đẹp, Châu Hải My đã dành ít phút nói về sở thích ăn uống của mình, cô thừa nhận bản thân là người có tâm hồn ăn uống, khi vừa bước xuống sân bay Tân Sơn Nhất (tối 15.5), cô đã nghĩ đến việc thưởng thức món ngon Việt Nam và ngay ngày đầu tiên cô cùng ê-kíp của mình đã chọn ăn hải sản. Cô cho rằng hải sản Việt Nam rất tươi ngon và Châu Hải My thích nhất là món tôm.
Châu Hải My thích thú được ban tổ chức tặng chiếc nón lá và bộ áo dài Việt Nam Ảnh: Ngọc Dung
Ngoài hải sản, Châu Hải My còn đến Cục gạch quán, một nhà hàng có nhiều món đặc sản Việt Nam và cô đã gọi chả giò, gỏi, cơm chiên gạo lứt… vừa thưởng thức cô vừa tấm tắc khen ngon. Điều thú vị hơn là người đẹp còn thú nhận rằng cô luôn bị quyến rũ trước món ngon và không có quan niệm ăn kiêng, các món dễ tăng cân như hamburger, pizza, chocolate và các món ngọt, chỉ cần cảm thấy thích thì sẽ ăn.
Khi được hỏi cô có cảm nhận gì khi đến Việt Nam với vai trò biểu tượng sắc đẹp, Châu Hải My tươi cười nói: “Đương nhiên là rất vui khi nhận được lời mời, vì đây là lần đầu tiên tôi sang Việt Nam, hơn nữa tôi còn được biết ở Việt Nam có nhiều món ngon mà tôi chưa thử. Thật ra, ở Hồng Kông cũng có nhiều nhà hàng món Việt mà tôi rất thích và lần này sang đây đương nhiên là muốn được ăn đúng khẩu vị người Việt hơn”.
Nói về việc làm đẹp, Châu Hải My thao thao bất tuyệt bởi cô ý thức được tầm quan trọng của sắc đẹp đối với phụ nữ. Khi được hỏi có nhiều phụ nữ thích đẹp và luôn muốn bản thân trở nên quyến rũ hơn, nhưng không phải ai cũng duy trì thói quen làm đẹp, vậy cô có bao giờ xao lãng việc làm đẹp không? Châu Hải My chia sẻ: “Như mọi người đều biết, tôi gia nhập làng giải trí từ rất sớm, khi đóng phim thường xuyên thiếu ngủ nên hay bị quầng thâm ở mắt, trang điểm nhiều thì ảnh hưởng đến tình trạng làn da, vì thế bắt đầu từ thời điểm vào nghề tôi đã ý thức được việc chăm sóc bản thân, thậm chí đến nay tôi vẫn chưa từng xao lãng việc làm đẹp. Cũng như các chuyên gia nói, sau 25 tuổi thì các bạn gái cần phải bắt đầu chú ý và chăm sóc làn da của mình, bởi sau 25 tuổi làn da sẽ dần lão hóa”.
Châu Hải My đẹp rạng rỡ ở tuổi 52, trông cô trẻ trung so với hình tượng trên màn ảnh Ảnh: Ngọc Dung
Tuy nhiên, điều quan trọng đối với người phụ nữ là phải biết yêu thương bản thân, phải làm sao cảm thấy tràn đầy sức sống và có ý nghĩa của cuộc sống: “Thật ra, ngoài làm đẹp vẻ bề ngoài thì chuyện chăm sóc cho bản thân, giữ tâm trạng vui vẻ cũng là điều quan trọng, đừng vì một vài nếp chân chim mà ảnh hưởng đến tâm trạng của mình. Bản thân tôi cho rằng tâm trạng của người phụ nữ là quan trọng nhất. Nếu chỉ vì một vài nếp chân chim mà cảm thấy buồn rầu, lo lắng thì hãy tìm đến sự hỗ trợ của công nghệ để khắc phục những chướng ngại tâm lý này cũng là việc tốt. Vì sau khi vấn đề được giải quyết tâm trạng sẽ tự nhiên vui vẻ trở lại”.
Là một nữ nghệ sĩ tràn đầy tự tin và cá tính, Châu Hải My cho biết cô không có thần tượng, thậm chí cô cũng không có biểu tượng phái đẹp nào trong lòng cả. Khi được hỏi về tính cách ngoài đời, Châu Hải My thổ lộ bản thân là người tùy hứng, thích thuận theo tự nhiên.
Châu Hải My rất xem trọng sức khỏe của bản thân Ảnh: Ngọc Dung
Chia sẻ bí quyết làm đẹp của bản thân, Châu Hải My nói cô cũng như bao bạn nữ bình thường khác, cũng tẩy trang, rửa mặt và đắp mặt nạ, đương nhiên ngoài việc chăm sóc vẻ bề ngoài, phụ nữ cũng cần tẩm bổ cơ thể, thay vì dùng yến sào đắt đỏ, chúng ta còn có thể chưng tuyến nhĩ, đu đủ với đường phèn, đây cũng là món tẩm bổ có lợi cho làn da của phụ nữ.
Trước những câu hỏi bủa vây về việc làm đẹp và chăm sóc nhan sắc, Châu Hải My thẳng thắn bày tỏ cô không phải là thần thánh, không uống nước thánh, cô cũng như bao người phụ nữ khác, giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ, lạc quan và hài lòng với cuộc sống thì tự nhiên sẽ thấy bản thân trở nên đẹp hơn trong mắt người khác.
Đóng phim thường xuyên thiếu ngủ, Châu Hải My cũng khó tránh tình trạng bị quầng thâm mắt và ngay cả bản thân cô cũng không có cách nào khắc phục, việc duy nhất có thể làm là trang điểm đậm để che đi quầng thâm.
Là người xem trọng sức khỏe, Châu Hải My chỉ dùng nước ấm nên ê-kíp đã chuẩn bị sẵn một bình nước cho cô Ảnh: Long Trầm
Khi được hỏi ngoài đóng phim cô còn sở thích gì khác, nữ diễn viên 52 tuổi nói cô rất yêu thú cưng và thích chăm sóc chúng. Hiện tại cô đang nuôi 6 chú chó nên không hề cảm thấy cô đơn khi sống một mình. Nói về môn thể thao yêu thích, Châu Hải My cho biết trước đây cô có duy trì việc tập yoga, nhưng thời gian gần đây cô tạm ngưng không tập nữa.
Trong phim Tân Ỷ thiên đồ long ký, vai Diệt Tuyệt sư thái do Châu Hải My đóng được bình chọn là phiên bản đẹp nhất trên màn ảnh, nhưng cô cho biết thử thách lớn nhất đối với cô là những pha võ thuật và việc treo dây cáp. Trong quá trình đóng phim này, một vài chấn thương cũ đã tái phát, cụ thể nhất là vùng lưng. Cô chia sẻ, đây là những chấn thương hồi còn trẻ khi đóng phim ở TVB bị thương, mãi đến nay vẫn còn di chứng.
Trong quá trình trả lời phỏng vấn báo chí, Châu Hải My phản ứng rất nhanh và trả lời ngay lập tức "có" hoặc "không”, sau đó, cô mới từ tốn giải thích thắc mắc của phóng viên.
Kết thúc lịch trình làm việc, người đẹp và ê-kíp của mình đã dành thời gian một ngày ở lại TP.HCM tham quan một số thắng cảnh nổi tiếng và thực hiện bộ ảnh cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.