Châu Đông Vũ, Dịch Dương Thiên Tỉ chiến thắng diễn xuất tại giải Kim Tượng 2020

Thế Sang
Thế Sang
07/05/2020 01:18 GMT+7

Tác phẩm Em của thời niên thiếu (tựa Anh Better days ) do Tăng Quốc Tường đạo diễn thắng lớn 8 hạng mục tại giải Kim Tượng 2020.

Ngày 6.5, giải thưởng điện ảnh Kim Tượng 2020 của Hồng Kông (tên tiếng Anh: Hong Kong Film Awards 2020) chính thức công bố những "ngựa chiến" thắng cuộc của mùa giải vừa qua.
Công bố kết quả trong... 11 phút!
Điều đặc biệt tại mùa giải lần này đó là kết quả được công bố trực tuyến, điều chưa có tiền lệ trong lịch sử gần 40 năm của giải thưởng phim ảnh danh giá Hoa ngữ này. Đạo diễn Nhĩ Đông Thắng ngồi trong gian phòng ấm cúng, xung quanh ông là những chiếc cúp vàng cùng chiếc phong bì có tên người chiến thắng. Nhà làm phim sinh năm 1957 xé phong bì, đọc một lượt danh sách chiến thắng ở tổng cộng 19 hạng mục, tất cả chỉ gói gọn trong... 11 phút.
Tác phẩm Better days (Em của thời niên thiếu) của đạo diễn Tăng Quốc Tường giành chiến thắng "áp đảo" tại mùa giải với 8 hạng mục, bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Châu Đông Vũ), Diễn viên mới xuất sắc nhất (Dịch Dương Thiên Tỉ), Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Bài hát trong phim hay nhất, Phục trang và trang điểm xuất sắc nhất. Em của thời niên thiếu là tác phẩm tiếp theo trong sự nghiệp làm phim của Tăng Quốc Tường gây tiếng vang tại giải Kim Tượng, tác phẩm trước đó của đạo diễn 40 tuổi là Soul mate (Thất Nguyệt và An Sinh) nhận được 11 đề cử tại mùa giải 2017 nhưng chỉ mang về 1 chiến thắng.

Tác phẩm lấy đề tài đồng tính Thúc thúc cũng được ban tổ chức giải Kim Tượng 2020 "ưu ái" gọi tên ở hạng mục diễn xuất

Ảnh: New Voice Film Productions

Theo sau chiến thắng của Em của thời niên thiếu là tác phẩm Thúc thúc, trong đó nam diễn viên Trương Gia Niên "ẵm" giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, tác phẩm Diệp Vấn 4: Hồi cuối có ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan đóng thắng 3 giải về kỹ thuật: Dựng phim xuất sắc nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất và Chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất. 
Phát biểu tại buổi lễ trao giải đặc biệt này, đạo diễn Nhĩ Đông Thăng cho biết ban tổ chức mùa giải cân nhắc rất kỹ trước khi thông báo kết quả chỉ trong thời gian ngắn. Theo đó, các tượng vàng sẽ được chuyển đến cho người chiến thắng. Những người đứng đầu giải thưởng dự kiến sẽ tổ chức một buổi lễ chúc mừng những nghệ sĩ được vinh danh tại mùa giải vừa qua khi dịch Covid-19 tại xứ Cảng Thơm qua đi. 

Danh sách chiến thắng giải Kim Tượng 2020

Tác phẩm Chú voi ngồi yên trên đất, tác phẩm điện ảnh của đạo diễn quá cố Hồ Ba cũng được gọi tên trong danh sách Kim Tượng lần thứ 39

Ảnh: Dongchun Films

Phim hay nhất: Em của thời niên thiếu
Đạo diễn xuất sắc nhất: Tăng Quốc Tường
Kịch bản xuất sắc nhất: Em của thời niên thiếu
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Trương Gia Niên (phim Thúc Thúc)
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Châu Đông Vũ (phim Em của thời niên thiếu)
Diễn viên mới xuất sắc nhất: Dịch Dương Thiên Tỉ (phim Em của thời niên thiếu)
Quay phim xuất sắc nhất: Dư Tĩnh Bình (phim Em của thời niên thiếu)
Dựng phim xuất sắc nhất: Diệp Vấn 4: Hồi cuối
Phục trang và trang điểm xuất sắc nhất: Em của thời niên thiếu
Chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất: Diệp Vấn 4: Hồi cuối
Thiết kế âm thanh xuất sắc nhất: Diệp Vấn 4: Hồi cuối
Phim châu Á nói tiếng Hoa xuất sắc nhất: Chú voi ngồi yên trên đất (đạo diễn Hồ Ba) 
Kỹ xảo xuất sắc nhất: Bão trắng 2: Trùm á phiện (đạo diễn Khâu Lễ Đào)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.