Châu Bùi: Lấy mình làm 'phép thử' những cái mới

Là gương mặt trẻ mới toanh của làng thời trang VN, Châu Bùi cũng là một “hot” fashionista được chú ý đặc biệt trên cộng đồng mạng.

Mới đây tại lễ trao giải Influence Asia 2017 (Những nhân vật ảnh hưởng nhất châu Á trên cộng đồng mạng) diễn ra ở Kuala Lumpur (Malaysia), cô gái sinh năm 1997 này đã chiến thắng ở hạng mục Thời trang và trở thành tâm điểm thu hút chú ý của nhiều trang báo mạng trong nước và quốc tế.
Ai cũng phải “đầu tư” một khoản rất lớn
* Được nhắc đến trên các trang mạng xã hội như một fashionista hot nhất VN, bạn có thể cho biết đã đam mê và đến với thời trang từ khi nào?
- Từ nhỏ, Châu đã có niềm đam mê lớn với thời trang và cái đẹp. Và đam mê ấy của Châu cứ lớn dần theo năm tháng, nhất là khi gặp được bạn trai mình (Cao Minh Thắng) bây giờ. Anh ấy cũng làm nghệ thuật, luôn ủng hộ mình nên Châu có cơ hội được bộc lộ hết mình với đam mê ấy.
* 17 tuổi đã bước vào con đường thời trang và làm mẫu ảnh cho các shop. Điều gì đã tạo nên cảm hứng để bạn chọn con đường này hay chỉ là chuyện phải nỗ lực để kiếm tiền với một người trẻ?
- Châu nghĩ rằng ai cũng muốn kiếm tiền cả. Với Châu, thời trang là đam mê từ khi còn nhỏ. Xác định được đam mê của mình rồi thì Châu theo đuổi, bắt đầu từ việc làm mẫu ảnh và bước vào con đường thời trang như chị nói. Đam mê chính là động lực thúc đẩy Châu cố gắng làm việc mỗi ngày. Tất nhiên tiền cũng là yếu tố quan trọng để nuôi dưỡng đam mê ấy mỗi ngày nên không thể thiếu được.
* Nhiều người nhận xét Châu Bùi có gu thời trang thiên biến vạn hóa. Có ai là “chuyên gia” đứng sau giúp bạn không?


Đầu tư mồ hôi công sức làm việc, nỗ lực cải thiện bản thân để được công nhận và chọn lựa. Đó là “chi phí” Châu đã bỏ ra



- Bản thân Châu là một người thích sự mới mẻ, luôn muốn được biến hóa, thay đổi và thử nghiệm với nhiều phong cách khác nhau. Mỗi người sẽ có một định hướng hoặc nhiều định hướng cho sự phát triển của mình dù là ngành nghề gì. Thời trang với Châu cũng thế, cần phải mới mẻ và sáng tạo không ngừng. Nên Châu luôn biến mình thành “phép thử” những cái mới, những phong cách khác nhau.
* Vậy bạn tích góp từ đâu những kiến thức về thời trang để trở thành một biểu tượng nổi bật trong giới trẻ như hiện nay?
- Châu tích góp kiến thức thời trang từ rất nhiều nguồn: internet, tạp chí, những fashionista nổi tiếng trên thế giới… Hơn nữa, với thời trang, người ta hay nói về “con mắt thẩm mỹ”. Mỗi người có những “thẩm định” riêng cho mình. Khi khoác lên một bộ cánh, Châu tin vào con mắt và gu của mình.
* Theo bạn, với phụ nữ, phong cách thời trang góp phần vào sự thành công của họ như thế nào?
- Theo Châu, phong cách thời trang đóng một vai trò rất quan trọng ở sự thành công của người phụ nữ. Vì nó là tiếng nói, là tuyên ngôn thể hiện cá tính của riêng bạn, nó thể hiện bạn là ai, bạn như thế nào. Khi bạn đã thành công và có một phong cách đặc trưng phù hợp với bản thân mình, bạn sẽ nổi bật trong đám đông, không hề hòa lẫn với bất cứ ai khác.
Châu Bùi: Lấy mình làm “phép thử” những cái mới 1
* Karlie Kloss, Devon Aoki hay Lily Cole, bạn thần tượng họ và có tham vọng như họ. Bạn thấy mình có thể làm được điều đó không?
- Châu vẫn đang cố gắng và nỗ lực để đạt được những thành tựu như họ. Hy vọng nỗ lực của Châu sẽ được đền đáp và công nhận. Châu mới 20 tuổi, cuộc đời còn rất dài và con đường đi phía trước chắc cũng sẽ nhiều chông gai nên hiện tại chỉ cố gắng mỗi ngày.
* Nghe nói trước khi có một thân hình quyến rũ và đầy đặn như bây giờ, bạn chỉ có 39 kg. Vậy bạn phải tập luyện như thế nào để có số đo như mong muốn hiện tại?
- Tập luyện và ăn uống đúng đắn là cách để Châu có thân hình hiện tại. Trước khi đi tập, Châu tìm hiểu rất kỹ về phương pháp tập, chế độ ăn uống. Khi bắt tay vào tập rồi, Châu luôn giữ thái độ kiên trì, không nản chí. Và vẫn phải tiếp tục kiên trì ngay cả khi vóc dáng đã thay đổi rõ rệt, vì nếu bạn dừng tập luyện sau khi đạt được vóc dáng mong muốn, cơ thể bạn sẽ không săn chắc, buộc bạn khởi động lại từ đầu. Thế nên, Châu nghĩ rằng mọi người nên duy trì tập luyện, dù là ở nhà hay phòng tập, chỉ có sự bền bỉ và đều đặn mới giúp bạn duy trì một cơ thể đẹp.
* Để bước chân vào con đường thời trang, một cô gái trẻ có vấp phải những khó khăn, trở ngại hoặc thậm chí phải đánh đổi gì nhiều không? Với riêng bản thân bạn thì thế nào?
- Bước chân vào con đường thời trang, Châu gặp khá nhiều khó khăn và trở ngại, đánh đổi cũng khá lớn. Chẳng hạn, Châu phải dành ít thời gian hơn cho gia đình, người thân và bạn bè vì quá bận rộn, tập trung vào học hỏi và làm việc để cải thiện bản thân. May mắn là những người xung quanh Châu đều rất ủng hộ Châu, thêm nữa Châu đã quyết đi theo con đường nghệ thuật rồi nên những khó khăn này chẳng là gì cả. Cũng đã chuẩn bị tinh thần đối mặt rồi nên bản thân cảm thấy nhẹ nhàng, cứ làm tốt việc của mình hết sức có thể, kết quả thế nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa (cười).
* Chuẩn mực về cái đẹp “số đo vàng” của phụ nữ hiện đại, theo Châu là thế nào?
- Châu nghĩ rằng phụ nữ hiện đại đẹp là khi cơ thể cân đối và khỏe mạnh, không cần tuân theo bất cứ chuẩn mực nào mà xã hội luôn tôn sùng, như con gái phải có số đo ba vòng 90 - 60 - 90 mới là đẹp chẳng hạn. Châu không nghĩ như vậy (cười).
* Được biết bạn đã được tham dự nhiều show diễn của các nhà thiết kế trẻ như Greedilious, Blindreason, Kumann Yoo Hye Jin, SongZio, Nohke Charms và Kye…Vậy bạn đã học hỏi được những gì để tích lũy cho mình qua những sự kiện này? Bạn có phải tự kết nối mối quan hệ, bỏ tiền để “đầu tư” cơ hội ở những sự kiện này hay không?
- Đi tham dự các show diễn của các nhà thiết kế nổi tiếng, Châu học được nhiều lắm chứ. Trước tiên, Châu rất ngưỡng mộ các nhà thiết kế đó, Châu luôn tự hỏi tại sao các nhà thiết kế lại có óc sáng tạo không biên giới như thế. Từ sự sáng tạo và sản phẩm là những thiết kế thời trang của họ, Châu “cóp nhặt” cách phối đồ mới, phù hợp với vóc dáng và cá tính của bản thân. Và Châu nghĩ là ai cũng phải “đầu tư” một khoản rất lớn để có mặt ở những sự kiện thế này. Đầu tư mồ hôi công sức làm việc, nỗ lực cải thiện bản thân để được công nhận và chọn lựa. Đó là “chi phí” Châu đã bỏ ra.
Châu Bùi: Lấy mình làm “phép thử” những cái mới 2
Thay vì làm trò lố…
* Từng đại diện VN xuất hiện tại Seoul Fashion Week 2016, nhận được nhiều lời khen về phong cách street style và lọt vào top ấn tượng nhất hôm đó. Bạn có nghĩ đây là cơ hội để giới thời trang quốc tế chú ý đến cái tên Châu Bùi?
- Châu rất vinh dự khi đã được chọn lựa, cũng như được mọi người khen ngợi. Nó là động lực lớn khiến Châu vững tin bước tiếp trên con đường nghệ thuật mình đã chọn. Và Châu nghĩ đây là cơ hội rất lớn để được giới thời trang VN và quốc tế chú ý đến bản thân mình, cũng như học hỏi thêm nhiều điều.
* Học Đại học Thương mại Hà Nội và hiện tại là chủ rất nhiều shop thời trang, có vẻ như bạn ngẫu nhiên bước vào thế giới thời trang của người nổi tiếng chứ không tìm kiếm cơ hội và mục đích chính của bạn là chỉ muốn kiếm tiền từ kinh doanh thời trang?
- Vào Đại học Thương mại là một bước đệm đầu tiên để Châu thực hiện đam mê thời trang của mình, chứ không đơn thuần là kinh doanh kiếm tiền.
* Tham gia The Face 2017 và được đánh giá là thí sinh tiềm năng nhất khi lọt top, nhưng tại sao bạn đột ngột rút lui vì đây thực sự là cơ hội lớn mà?
- Như Châu đã nói, vì công việc quá bận rộn không thể sắp xếp được nên đành bỏ lỡ The Face mùa thứ 2. Châu mong đợi chương trình từ rất lâu rồi nên thực sự rất tiếc khi phải rút lui. Châu chỉ ước chương trình tổ chức 2 mùa trong năm để Châu có cơ hội đăng ký thêm lần nữa.
* Có vẻ như Châu Bùi không mặn mà lắm với thế giới giải trí và khát khao nổi tiếng?
- Châu nghĩ rằng khi đã đi theo con đường nghệ thuật, ai cũng muốn được chú ý thôi. Nhưng Châu muốn mình được nổi tiếng hay được công chúng chú ý tới là vì tài năng, nỗ lực và những cống hiến cho nghề thay vì làm trò lố.
* Vừa đoạt giải thưởng ở hạng mục thời trang tại lễ trao giải Influence Asia 2017 (Những nhân vật ảnh hưởng nhất châu Á trên cộng đồng mạng) diễn ra ở Kuala Lumpur (Malaysia) mới đây. Với bạn đây có phải là điều bất ngờ và may mắn không?
- Châu bất ngờ lắm, vì 3 ứng cử viên còn lại trong hạng mục rất mạnh. Châu thậm chí cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần là dù thắng hay thua, được vinh danh trên top 4 và đại diện VN thôi cũng là một niềm vinh dự đối với Châu rồi. Lúc được xướng tên, Châu mừng suýt khóc luôn. Chỉ biết gửi lời cảm ơn tới gia đình, người thân, bạn bè và những người theo dõi Châu, vì đã luôn tin tưởng và ủng hộ. Sự ủng hộ của mọi người thật sự có ý nghĩa lắm, đó là động lực để Châu cố gắng hơn nữa.
* Với lượng người theo dõi cực lớn trên các trang mạng, điều này có ảnh hưởng nhiều đến đời sống riêng của bạn không, khi “người nổi tiếng” trên mạng thường cũng gặp phải nỗi khổ bị… soi?
- Đời sống riêng của Châu dĩ nhiên bị ảnh hưởng khá nhiều nhưng Châu đã chấp nhận điều này từ khi đã xác định đi theo con đường nghệ thuật, mong muốn là “người của công chúng”.
* Vừa tham gia một vai diễn trong phim điện ảnh Em chưa 18. Đây là lĩnh vực mới bạn muốn lấn sân sắp tới?
- Thật ra hình tượng Châu muốn hướng tới là một nghệ sĩ đa năng ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật, không chỉ ở thời trang hay người mẫu. Châu còn nhiều dự án muốn làm lắm, mọi người hãy chờ xem nhé! Còn hiện tại Châu không dám tiết lộ vì nói trước sợ bước không qua. Tính Châu chỉ khi đã làm được thì mới dám nói.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện và chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.