Charlize Theron tiết lộ lý do không bị phân biệt đối xử thời Apartheid đen tối

Thế Sang
Thế Sang
14/10/2019 19:18 GMT+7

Theo Variety , người đẹp Charlize Theron tiết lộ lý do khiến cô không bị phân biệt đối xử khi sống trong thời kỳ Apartheid đen tối đó là vì màu da và được lớn lên trong gia đình da trắng thuộc nhóm thiểu số ở Nam Phi.

Người đẹp Charlize Theron nhân buổi nói chuyện về tổ chức tình nguyện GEANCO diễn ra ở Beverly Hills, California (Mỹ), lập ra để hỗ trợ các vấn đề về y tế, giáo dục, giới tính... ở châu Phi, đã trải lòng về quá khứ may mắn của bản thân. Theo Variety, minh tinh sinh năm 1975 cho biết tuy cô sinh ra và lớn lên trong thời kỳ phân biệt chủng tộc hà khắc Apartheid trên chính quê hương Nam Phi, thế nhưng cô may mắn hơn những đứa trẻ cùng trang lứa rất nhiều vì sở hữu làn da trắng.
Trong buổi nói chuyện, khi chia sẻ về những thiếu thốn của phụ nữ và trẻ em da màu ở Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi, chân dài 44 tuổi liên tưởng đến tuổi thơ của mình. Người đẹp nói về thời thơ ấu nhiều biến động: "Tôi lớn lên trong thời kỳ Apartheid, còn trẻ em châu Phi hôm nay lớn lên trong thời kỳ hậu Apartheid. Tôi thấy bản thân mình có trách nhiệm trong việc nhắc cho bọn nhỏ biết thời kỳ khắc nghiệt đã qua, đồng thời cho trẻ em nơi đó biết rằng chúng tôi là một tập thể, tất cả chúng tôi đều đồng hành bên nhau".
Charlize Theron: Mỹ nhân 'miễn nhiễm' với phân biệt chủng tộc thời kỳ Apartheid1

Bà mẹ đơn thân cho biết làn da trắng bẩm sinh của mình là một "đặc ân" khiến cô không thấy tủi nhục qua suốt thời kỳ Apartheid như nhiều trẻ em da màu khác. Kết thúc vào năm 1994 với sự đắc cử của Tổng thống Nelson Mandela, nhưng Sứ giả Hòa bình Charlize Theron (được phong năm 2008) vẫn không quên những "di chứng" mà thời kỳ đen tối đã để lại trên chính quê hương Nam Phi của cô

Ảnh: Reuters

Do Nam Phi là quốc gia đa sắc tộc, tỉ lệ người da trắng thấp, người da đen chiếm đa số nên khi khởi phát lên và được đưa vào Hiến pháp quốc gia năm 1948, Apartheid khiến nhiều gia đình người da đen phải khốn đốn. Sinh ra trong một gia đình khá giả, sở hữu màu da trắng bẩm sinh, được giáo dục tốt, sao loạt phim Fast & Furious may mắn không rơi vào cảnh màn trời chiếu đất như nhiều trẻ em da màu suốt thời kỳ phân biệt chủng tộc dai dẳng.
Nói về sự may mắn của mình, người đẹp từng đoạt giải Oscar gọi bằng cụm từ "đặc ân đến từ da trắng". Sao phim Mad Max: Fury Road bày tỏ rằng khi tham gia vào tổ chức GEANCO, cô đã cùng với đồng nghiệp kêu gọi gây quỹ, tổ chức nhiều hoạt động cho người dân châu Phi.
Charlize Theron: Mỹ nhân 'miễn nhiễm' với phân biệt chủng tộc thời kỳ Apartheid2

Tình cũ Sean Penn xuất hiện tươi tắn tại sự kiện kêu gọi gây quỹ cho tổ chức GEANCO. Cô cho thấy một tay bị thương, phải bó lại khi quay tác phẩm mới là The Old Guard

Ảnh: Media Punch/Backgrid

Cuộc đời của sao nữ gốc Nam Phi đầu tiên đoạt giải Oscar có nhiều chuyện buồn tủi thuở nhỏ. Ở tuổi 16, cô chứng kiến cảnh mẹ giết người bố nghiện rượu của mình vì ông mất kiểm soát, có ý định làm hại hai mẹ con. Từ vụ việc đau lòng năm 1991, sau đó sao phim từng được đề cử Quả cầu vàng đã di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau trong giai đoạn cuối thập niên 1990 trước khi chính thức bước chân vào con đường diễn xuất. Các phim nổi bật của bóng hồng Nam Phi là Monster, Prometheus, Atomic blonde, Tully... Cô nhập quốc tịch Mỹ vào năm 2007, nhưng đồng thời vẫn duy trì quyền công dân Nam Phi.
Ngoài Charlize Theron, nhiều sao khác ở Hollywood cũng ủng hộ các hoạt động của tổ chức GEANCO như Tom Holland, Benedict Cumberbatch, Chiwetel Ejiofor...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.