Charlize Theron mở tương lai triển vọng cho dòng phim nữ điệp viên với 'Atomic Blonde'

26/07/2017 08:55 GMT+7

Nếu ta có một James Bond ưa mặc suit, uống martini 'chỉ lắc, không khuấy', thì nữ điệp viên Lorraine Broughton cũng chẳng kém cạnh: nàng vận trench coat cực đẹp, ghiền rượu stoli pha đá và có lẽ 'sát gái' không thua gì chàng 007.

Như bao phim điệp viên khác, Atomic Blonde xoay quanh đề tài Chiến tranh Lạnh vốn đã được khai thác sạch sẽ từ nhiều thập niên trước. Bộ phim theo chân Lorraine Broughton, mật vụ của Cục tình báo MI6 (Anh), trên đường thực thi nhiệm vụ trong bối cảnh xung đột chính trị dữ dội ở Đức.
Ngay từ đầu, kịch bản vốn không phải thế mạnh của Atomic Blonde. Đề tài cũ, lắm lúc lại sa vào những trường đoạn “tỏ ra nguy hiểm” quen thuộc của thể loại điệp viên. Mở đầu phim khá dông dài, không khái quát được xung đột chính trong mạch truyện. Đã thế, cách dẫn dắt lại rối rắm, khô khan khiến hơn nửa thời lượng phim, khán giả vẫn còn mơ hồ chẳng biết Atomic Blonde đang cố thể hiện điều gì.
Bộ phim có sự góp mặt của ngôi sao Split James McAvoy
Dù vậy, nếu vượt qua giai đoạn “khó nhằn” ban đầu, khán giả sẽ được đền bù thích đáng với loạt cảnh hành động mãn nhãn và nút thắt bất ngờ gần cuối phim. Đây chính là thời điểm mà Atomic Blonde thực sự tỏa sáng.
Đạo diễn David Leitch (John Wick, Deadpool 2), vốn xuất thân là diễn viên đóng thế, đã thành công trong việc xây dựng những pha giao chiến cực kỳ bạo lực nhưng cũng không kém phần chân thật. Khác với những nhân vật nữ trong phim hành động thông thường, ra đòn bằng cách nhào lộn trên không hay tung cú đá xoạc chân ấn tượng, thì nữ điệp viên Lorraine Broughton chủ yếu tung nắm đấm và tận dụng những cú vật lộn không khoan nhượng. Phong cách chiến đấu của nàng trực diện, táo tợn chẳng kém gì đàn ông.
Những pha hành động trong Atomic Blonde không hề đẹp đẽ, mà vô cùng đẫm máu, bạo lực
Không chỉ giỏi đánh đấm, Lorraine Broughton còn mang dấu ấn cá nhân rất riêng. Qua Atomic Blonde, ta có thể biết nàng ưa tắm nước đá, hay uống thứ vodka nhãn hiệu Stolichnaya, thường giễu nhại người khác bằng trò nhả khói thuốc và là một tín đồ thời trang đích thực với những chiếc trench coat thời thượng.
Nhờ thế, Lorraine Broughton do Charlize Theron thủ diễn có thể không lâu đời như James Bond, nhưng độ “chất” thì phải ngang ngửa. Nhà sản xuất Atomic Blonde đã vận dụng chính những công thức xây dựng nam điệp viên để "mở lối" cho hình tượng nữ điệp viên. Họ chọn những "đả nữ" như Charlize Theron và Sofia Boutella (The Mummy) giữa hàng ngàn mỹ nhân Hollywood khác, và còn khôn khéo hơn khi không hề dùng những cảnh khoe thân của người đẹp Nam Phi để quảng bá.
Charlize Theron và Sofia Boutella đều là những "đả nữ" của Hollywood
Bộ phim ra mắt vào lúc cả hai cái tên Charlize Theron và David Leitch vẫn chưa hết “hot” nhờ John Wick 2Fast & Furious 8 đầu năm, chưa kể, lại vào đúng thời điểm cực thịnh của phong trào nữ quyền. Bản thân dòng phim điệp viên vốn chưa bao giờ lạc hậu, bằng chứng là hai năm vừa qua, ta vẫn thấy vô số các phim cùng thể loại như Kingsman, Spy, The man from U.N.C.L.E... ùn ùn đổ bộ rạp chiếu.
Charlize Theron cũng từng tuyên bố muốn “lật đổ” đế chế điệp viên mà nam giới đã và đang thống trị màn ảnh trong những thập niên qua. Với những gì “bông hồng gai Nam Phi” làm được trong Atomic Blonde, tham vọng đó không phải là hão huyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.