Charlie Nguyễn và những ngày 'Ngọa hổ tàng long'

29/09/2015 06:10 GMT+7

Ngọa hổ tàng long 2 có sự góp mặt của đạo diễn Charlie Nguyễn và diễn viên Ngô Thanh Vân, nên khán giả trong nước đã nóng lòng chờ đợi ngày ra mắt bom tấn này.

Ngọa hổ tàng long 2 có sự góp mặt của đạo diễn Charlie Nguyễn và diễn viên Ngô Thanh Vân, nên khán giả trong nước đã nóng lòng chờ đợi ngày ra mắt bom tấn này.

Charlie Nguyễn và các ngôi sao trên trường quay Ngọa hổ tàng long - Ảnh: N.V.C.CCharlie Nguyễn và các ngôi sao trên trường quay Ngọa hổ tàng long - Ảnh: N.V.C.C
Vừa trở về từ Trung Quốc sau khi hoàn thành đại cảnh cuối của phim Ngọa hổ tàng long 2, Charlie Nguyễn - người được nhà sản xuất The Weinstein Company chọn là một trong 4 đạo diễn của bộ phim - chia sẻ: “Bộ phim đã giúp tôi xác tín phải có trình độ, tư duy chuyên nghiệp, lòng đam mê nếu muốn chọn nghiệp đạo diễn”.
Ngọa hổ tàng long do Lý An đạo diễn là bộ phim Hoa ngữ thành công nhất trên thị trường quốc tế từ trước tới nay, là niềm tự hào của điện ảnh châu Á. Phim đã mang về 213,5 triệu USD khi được công chiếu vào năm 2000, từng được đề cử đến 10 giải Oscar và giành chiến thắng ở 4 hạng mục trong đó có giải Phim tiếng nước ngoài hay nhất vào năm 2001. Thế nên khi nghe tin từ tháng 6.2014, ê kíp của Ngọa hổ tàng long 2 có sự góp mặt của đạo diễn Charlie Nguyễn và diễn viên Ngô Thanh Vân, khán giả trong nước đã nóng lòng chờ đợi ngày ra mắt dự án bom tấn này. Phim được sản xuất bởi The Weinstein Company - một công ty nổi tiếng tại Hollywood, với kinh phí khoảng 45 triệu USD và được quay tại New Zealand, nơi thực hiện các siêu phẩm The Lord of the Rings, The Hobbit...
Mối duyên từ Dòng máu anh hùng
Charlie Nguyễn cho biết đáng lẽ phim đã hoàn thành và sẽ chiếu vào tháng 8 năm nay, nhưng do trục trặc ở những cảnh quay đại cảnh Bắc Kinh mà phim trường tại New Zealand không có, nên đoàn phim phải sang Trung Quốc để quay những cảnh cuối cùng. Đến giờ, toàn bộ các cảnh quay đã được thực hiện xong và phim dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 3.2.2016 trên Netflix và hệ thống rạp IMAX trên toàn thế giới.
Charlie Nguyễn đảm nhận vai trò đồng sản xuất và đạo diễn của 1 trong 4 ê kíp sản xuất đến từ Anh, New Zealand, Úc, Mỹ, Hồng Kông, Trung Quốc (mỗi ê kíp thực hiện một phần kịch bản dưới sự chỉ đạo của tổng đạo diễn Viên Hòa Bình, người giữ vị trí đạo diễn hành động của bộ 3 phim Ma trận). Charlie Nguyễn chỉ đạo những cảnh hành động của nhiều phân đoạn với nhiều bối cảnh được quay trên trực thăng, đại cảnh, cảnh quay phông xanh sẽ ghép với kỹ xảo đặc biệt, chỉ đạo diễn viên và tham gia cả phần biên kịch, sửa kịch bản. Trong vai trò sản xuất, Charlie Nguyễn còn giải quyết những vấn đề, biến cố xảy ra trong đoàn làm phim.
Chia sẻ lý do tham gia một bộ phim nổi tiếng cùng ê kíp quốc tế, Charlie Nguyễn cho biết The Weinstein là công ty đã mua bộ phim hành động - dã sử Dòng máu anh hùng do anh làm đạo diễn năm 2007 để phân phối trên toàn thế giới. Chính nhờ có mối quan hệ nên khi phía công ty sản xuất và phát hành phim này cần thực hiện các phân đoạn hành động, họ đã đề nghị Charlie tham gia. Khi đem bản thô Bụi đời Chợ Lớn sang Mỹ giới thiệu, Charlie đã quen với David Thwaites - nhà sản xuất nổi tiếng Hollywood từng đoạt giải Oscar với Black Swan. Chính vì vậy, khi David Thwaites tham gia sản xuất Ngọa hổ tàng long 2, ông đã mời Charlie tham gia vào khâu sản xuất.
Làm việc với ngôi sao quốc tế
Sau quá trình làm việc với các ngôi sao của điện ảnh Hoa ngữ là Dương Tử Quỳnh, Chân Tử Đan, Jason Scott Lee... cùng Harry Shum Jr. - ngôi sao gốc Á của loạt phim truyền hình Glee và nữ diễn viên trẻ Natasha Liu Bordizzo, đạo diễn Charlie cho biết: “Họ vừa chuyên nghiệp vừa khó chịu trong sáng tạo, ý thức được vị trí ngôi sao của họ trong đoàn làm phim. Đó là ban đầu thôi, sau khi thân thiết thì họ cực kỳ hòa nhã. Điều này là đúng thôi, vì với một diễn viên chuyên nghiệp, họ phải như vậy mới có thể cộng hưởng tốt với đạo diễn. Sự chuyên nghiệp của họ thể hiện ở việc họ có quá nhiều kinh nghiệm diễn xuất, đồng thời họ có trình độ, kiến thức và có những nhận xét sâu sắc giúp bộ phim tốt hơn”.
Điều Charlie Nguyễn cảm thấy học hỏi lớn nhất khi tham gia Ngọa hổ tàng long 2 chính là ê kíp quốc tế đã làm việc ở một trình độ mà theo anh “có thể gọi là phát triển tột bật trong việc làm phim. Sự thông minh, đầu tư chất xám, tinh thần, thái độ… từ cái lớn đến tiểu tiết đều hoàn hảo”. Chính trình độ và đam mê quá lớn của ê kíp quốc tế này “khiến tôi thấy điện ảnh Trung Quốc còn kém xa chứ nói chi đến mặt bằng điện ảnh VN. Phải nói chúng ta còn thiếu đủ mọi thứ; cả sự sâu sắc, tư duy, đam mê, trách nhiệm và sự tự hào để có thể làm ra một bộ phim thực sự xuất sắc”, anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.