Chánh Tín phải uống thuốc trong lúc nói về lý do 'sắp ra đường ở'

15/03/2014 18:02 GMT+7

(iHay) Để chứng thực tình trạng sức khỏe của mình, ông ngắt quãng buổi trò chuyện với iHay.vn để đi lấy nhiều loại thuốc uống ra uống.

(iHay) Trưa 15.3, nam diễn viên Ván bài lật ngửa đã cho tổ chức buổi họp báo tại gia để nói rõ về lý do vì sao sắp phải ra đường ở trong thời gian sắp tới. Trong lúc trao đổi ngắn với các phóng viên, ông đã ngắt quãng để uống nhiều loại thuốc.

>> Hoàn cảnh bi đát của Chánh Tín khiến nghệ sĩ và người hâm mộ xót xa

 
Nam diễn viên tài hoa vừa uống thuốc vừa trả lời phỏng vấn báo chí về lý do sắp thành kẻ vô gia cư

Vợ của nghệ sĩ Chánh Tín tâm sự với iHay.vn

Trước đó, chia sẻ với iHay.vn, Chánh Tín cho biết ông vừa xuất viện vào trưa ngày 14.3 sau thời gian điều trị nhiều bệnh tại bệnh viện 115 (TP.HCM) như: tiểu đường, tim mạch... Hiện tại, sức khỏe ông đã khá ổn nhưng đứng trước nguy cơ phải dọn ra đường ở trong nay mai, ông gần như suy sụp. Còn chưa đầy 6 ngày nữa, căn nhà số PP1Bis, đường Ba Vì, phường 15, quận 10 TP.HCM của nam diễn viên tài hoa sẽ bị niêm phong theo bản án dân sự phúc thẩm của TAND TP.HCM.

Theo đó, để chứng thực tình trạng bệnh tình của mình, ông đã ngắt quãng buổi trò chuyện với báo chí để đi lấy nhiều loại thuốc uống. Chưa hết, Chánh Tín còn đưa ra nhiều giấy tờ bệnh án cùng các thủ tục được bác sĩ cho phép rời viện cách đây không lâu làm chứng cứ. Ông hy vọng, trước tình cảnh bi đát hiện giờ của mình, các cơ quan có thẩm quyền và nhà chức trách sẽ suy xét khía cạnh tình nghĩa, cho ông được hoãn thi hành án trong vài tháng nữa để kịp tìm nơi nương náu.

 
Nhắc về chuyện xưa, thời điểm khi ông vừa hoàn thành xong vai diễn Nguyễn Thành Luân trong phim Ván bài lật ngửa, Chánh Tín không khỏi chạnh lòng. Khi đó, tên tuổi ông được công chúng cả nước biết đến, đi đến đâu người dân cũng trìu mến gọi ông bằng cái tên: "Chào ngài Đại tá Nguyễn Thành Luân".

Nghệ sĩ 62 tuổi kể cho phóng viên nghe về những câu chuyện huy hoàng khó quên ngày xưa của mình. Có lần, trong khi cả hàng xe dài đang kẹt cứng chờ chuyến phà thì xe chở diễn viên Nguyễn Chánh Tín được mọi người ưu ái cho đi trước. "Tôi nhớ mãi hình ảnh đầy xúc động khi xe chở tôi chạy chầm chậm, ngang qua những người dân. Họ vẫy tay chào tôi, ưu tiên nhường đường cho tôi đi trước, chỉ vì tôi từng thể hiện vai diễn mà họ yêu mến: Đại tá - nhà tình báo chiến lược Nguyễn Thành Luân", Chánh Tín xúc động nói.

Đây cũng chính là một trong những lý do, điều xúc tác khiến ông quyết định gắn bó đời mình với nghề diễn xuất, phim ảnh. Cho dù, về sau này, chính nghề nghiệp này đã khiến Chánh Tín nhiều phen lao đao, vỡ nợ, phải cầm cố nhà cửa... và giờ đây là đứng trước tình cảnh sắp phải đối mặt nguy cơ "vô gia cư".

Đứng trong góc bếp quen thuộc của mình, vợ của Chánh Tín, bà Bích Trâm buồn bã nói: "Nhà của mình sống từ lúc mới sinh ra cho đến nay, khi tuổi cũng đã sắp gần đất xa trời rồi, nói đi làm sao mà dọn đi cho đành được. Chỉ mong có điều kỳ diệu nào đó, xảy ra vào phút chót này. Tôi mong được giữ lại căn nhà đầy ký ức với các cụ thân sinh của mình".

Được biết, căn nhà sắp bị TAND TP.HCM niêm phong này trước đây từng thuộc một phần sở hữu của cha mẹ nữ ca sĩ Bích Trâm. Bà sinh ra, lớn lên, kết hôn rồi sinh hai người con trai và con gái ngay tại chính ngôi nhà số PP1Bis đường Ba Vì. Vì vậy, ước nguyện cho đến cuối đời bà là giữ cho được ngôi nhà đầy kỷ niệm này.

Theo lời kể của NSƯT Nguyễn Chánh Tín, nguyên nhân khiến ông sắp mất nhà bắt nguồn từ những thua lỗ khi sản xuất bộ phim Dòng máu anh hùng. Phim giành thắng lợi về mặt doanh thu trong nước nhưng khi mang ra nước ngoài lại bị sao chép dẫn đến việc không thu hồi lại vốn.

Gia đình Nguyễn Chánh Tín sau đó lâm vào cảnh khó khăn với số nợ lên đến hàng tỉ đồng. Gần đây, ông lại vướng vào vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà. Theo phán quyết của tòa án, căn nhà mà ông đang ở (Q.10, TP.HCM) buộc phải bàn giao lại cho ngân hàng trong vòng vài ngày tới. Điều này khiến vợ chồng ông lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Cùng xem những hình ảnh về ngôi nhà sắp bị tòa án tịch thu của vợ chồng nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín - Bích Trâm:

 
Ông uống thuốc trị bệnh tim mạch, tiểu đường... trước sự chứng kiến của giới truyền thông


Giấy tờ xuất viện và toa thuốc đang uống điều trị của Chánh Tín


Ông cho tổ chức buổi họp báo tại gia vào trưa 15.3


Hiện tại, sức khỏe ông đã hồi phục nhưng đứng trước tình cảnh sắp mất nhà... ông muốn đổ bệnh trở lại


Phòng khách nhỏ của căn nhà treo đầy hình ảnh cùng kỷ vật thời đóng phim Ván bài lật ngửa


Hình chụp Nguyễn Chánh Tín trong vai diễn nhà tình báo chiến lược Nguyễn Thành Luân tiếng tăm một thời


Một góc sân vườn trong nhà của nam nghệ sĩ tài hoa


Vợ Chánh Tín - ca sĩ Bích Trâm đứng trong góc bếp quen thuộc của mình


Ngôi nhà số PP1Bis đường Ba Vì, phường 15, quận 10 TP.HCM của vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín - Bích Trâm sắp bị tòa án niêm phong trong vòng 6 ngày tới

Tin, ảnh: Hà Ngân

>> Hoàn cảnh bi đát của Chánh Tín khiến nghệ sĩ và người hâm mộ xót xa
>> Siu Black đang lao đao vì nợ nần?
>> Vợ chồng nghệ sĩ Phước Sang - Kim Thư lao đao vì nợ nần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.