'Chàng vợ của em' sẽ thắng khi ra rạp?

17/08/2018 07:56 GMT+7

Giữa mùa phim Việt đang chạy đua quyết liệt thì Chàng vợ của em được đặt rất nhiều kỳ vọng với cặp bài trùng Thái Hòa và đạo diễn Charlie Nguyễn cùng một câu chuyện giàu cảm xúc.

Sau thời gian im hơi lặng tiếng thì Thái Hòa và Charlie Nguyễn cũng trở lại với một tác phẩm hài tình cảm. Khán giả hâm mộ luôn lo lắng khi Chàng vợ của em nằm ở thể loại quá quen thuộc trong thị trường phim Việt hiện nay. Liệu rằng phim có tạo được sự đột phá hay lại đi vào vết xe đổ của những tác phẩm hài rỗng tuếch và siêu nhảm? Không phụ lòng khán giả, Charlie Nguyễn đã mang lại một bộ phim hài rất nhẹ nhàng nhưng không nhạt, một bộ phim mang đầy những hình ảnh đẹp đẽ, sang trọng nhưng không đi quá xa với thực tại.
Chàng vợ của em tuy quen thuộc nhưng lại có hướng đi rất sáng tạo về cách tạo dựng tình huống. Những tình tiết hài được cài cắm và sắp xếp rất tinh tế, mang nhiều điều thú vị cũng như sự hóm hỉnh cho phim. Cái hài của phim không quá lố khi dung hòa và bắt kịp với thị trường hiện tại.
Thái Hòa là linh hồn của cả phim
Thái Hòa là linh hồn của cả phim Ảnh: CJ HK Entertainment
Dù phía trước bạn là hình ảnh của những công ty rộng lớn, các tòa nhà văn phòng chọc trời, một môi trường làm việc cao cấp và những con người luôn sang trọng, lịch lãm, nhưng Chàng vợ của em không đi xa quá so với thực tế khi quay trở về với cuộc sống hằng ngày của các nhân vật. Nhiều khán giả sẽ nhìn thấy được đâu đó chính mình đang hiện hữu.
Mạch truyện chính của phim diễn ra khá dài với những tình tiết khiến người xem cười nghiêng ngả cũng như cảm thấy sự đáng yêu của hai nhân vật chính. Nhưng càng về cuối, mọi thứ lại đi khá nhanh làm cho một số cảm xúc mà bộ phim tạo ra bị tuột đi khá đột ngột. Các mối bất hòa, mâu thuẫn hay nút thắt của câu chuyện chính được giải quyết một cách nhanh chóng và đơn giản. Câu chuyện về tình thân, tình cảm mẹ con, gia đình tuy không mới nhưng được tô điểm qua các tình huống đắt giá. Điều này cũng không gì lạ so với những bộ phim trước đây của Charlie Nguyễn và Thái Hòa. Vẫn chưa có một bộ phim hài tình cảm nào của cặp đôi này mang lại những thông điệp, những cảm xúc khiến người xem phải rươm rướm nước mắt.
Phương Anh Đào tự tin khi diễn xuất cùng những đàn anh trong nghề Ảnh: CJ HK Entertainment
[VIDEO] Phương Anh Đào nói gì về vai diễn điện ảnh mới nhất?
Nam diễn viên Thái Hòa tiếp tục trở thành con át chủ bài và là hạt nhân chính tạo nên thành công cho bộ phim. Vẫn với tạo hình lù khù, gương mặt không đẹp nhưng lại rất duyên dáng, Hùng của Thái Hòa trong phim không còn có những hành động hay câu nói quá lố lăng, thuộc đặc tính hài nhảm như trong một số vai diễn trước đây của anh. Anh cũng là yếu tố nòng cốt tạo ra những cảm xúc cần có và bình dị cho bộ phim. Một người anh trai khù khờ, chân chất, luôn yêu thương và bao bọc thái quá cho em gái. Một người con luôn day dứt lương tâm vì những sai lầm mà mình đã chọn thay vì gia đình. Một người luôn biết suy nghĩ và thấu đáo trong công việc, đặc biệt là nội trợ.
Phương Anh Đào trong vai diễn mang tính “nữ quyền” hẳn sẽ chiếm cái nhìn thiện cảm của khán giả với vẻ tươi tắn, tràn đầy sức sống và nghị lực. Nữ diễn viên đã xinh nay còn xinh hơn khi vào vai một nữ kinh doanh địa ốc sang trọng, đầy cá tính, mang phẩm chất quý bà nhưng bên trong lại là một cô gái thiếu thốn tình thương, cô đơn và luôn cắm đầu vào công việc. Phương Anh Đào thật sự là một làn gió mới khiến khán giả thay đổi cái nhìn khi đã quá chán chê bởi sự hiện diện của nhiều tên tuổi rất cũ suốt nhiều năm qua.
Hứa Vĩ Văn vẫn cần những vai diễn đột phá hơn
Hứa Vĩ Văn vẫn cần những vai diễn đột phá hơn Ảnh: CJ HK Entertainment
Các diễn viên còn lại đều thể hiện tròn vai, đặc biệt là Hứa Vĩ Văn. Anh thể hiện được một người đàn ông đĩnh đạc, lịch lãm nhưng đầy tham vọng, luôn bất chấp tất cả vì tương lai, sự nghiệp của mình. Dù diễn xuất của anh vẫn không quá nổi trội nhưng với vẻ đẹp không tuổi cùng thời gian, Hứa Vĩ Văn hẳn sẽ luôn thu hút được chị em. Nhân vật Ngọc, em gái của Hùng, do Thanh Trúc thể hiện thì ngoài tính cách dễ thương và mạnh mẽ, cô vẫn chưa thể hiện được gì nhiều.
Không như nhiều bộ phim hài khác, Chàng vợ của em đã rất sáng tạo trong những tình tiết và chăm chút cho các tình huống gây cười, điều này tạo nên sự thành công cho bộ phim. Bỏ qua những nhận định soi xét kỹ lưỡng, bỏ qua một chút sạn mà hẳn là phim Việt nào cũng khó tránh, Chàng vợ của em chắc chắn sẽ là một món quà nhẹ nhàng dành cho khán giả, đặc biệt là phái nữ. Bạn sẽ có được những phút giây thư giãn thật thoải mái khi thưởng thức bộ phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.