Chàng trai của 'Nụ hôn' qua đời

16/03/2014 03:15 GMT+7

Bức ảnh đen trắng chụp chàng thủy thủ trẻ đang hôn một nữ y tá trên quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ) vào ngày 14.8.1945 để mừng kết thúc Thế chiến thứ 2 do nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt thực hiện đã được đăng tải trên tạp chí Life một tuần sau đó và trở nên nổi tiếng toàn thế giới. Glenn Edward McDuffie, người đàn ông tự nhận mình chính là chàng thủy thủ trong ảnh, vừa qua đời ở tuổi 86, theo tờ Houston Chronicle đăng tải hôm 14.3.

Chàng trai của 'Nụ hôn' qua đời

Ảnh: Life

Trong nhiều năm sau khi bức ảnh được đăng đã có rất nhiều chàng trai tự nhận là người trong ảnh. Vào năm 1997, tờ Time, tạp chí mẹ của Life, đã tuyên bố McDuffie chính là chàng trai trong ảnh, dựa vào các biện pháp giám định của cảnh sát.

McDuffie từng cho biết anh chưa hề nói chuyện với cô y tá trước khi hôn cô ấy. Lúc đó anh 18 tuổi. “Hôm đó, khi tôi ra khỏi tàu điện ngầm, một quý bà nói với tôi rằng chiến tranh đã kết thúc, và tôi vừa đi vừa hét vang trên phố. Tôi nhìn thấy cô ấy đang cười với tôi, thế là tôi chỉ việc ôm lấy cô ấy”. Ông đã giữ bí mật xung quanh bức ảnh cho đến năm 1980, khi Life tìm kiếm hai nhân vật trong ảnh. “Tôi không cần nổi tiếng, nhưng tôi bực mình vì người ta không nhận ra tôi” - ông cho biết.

McDuffie đã sống những ngày cuối đời ở Houston trong tình trạng sức khỏe kém.

 Xuyên Vân (theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.