Chân Tử Đan hóa thầy giáo 'bá đạo' trong phim học đường đầu tay

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
28/08/2018 11:06 GMT+7

Vốn quen thuộc với khán giả bằng những siêu phẩm hành động, võ thuật mãn nhãn, siêu sao đình đám xứ Trung quyết định làm mới bản thân với hình ảnh một thầy giáo đầy nhiệt huyết trong Big Brother (tựa Việt: Đại Sư Huynh ).

Liệu có phải là một Chân Tử Đan hoàn toàn mới?
Sau thành công của siêu phẩm hành động Trùm hương cảng, Chân Tử Đan tiếp tục hợp tác cùng nhà sản xuất Hoa Ngữ Vương Tinh để trình làng Big Brother. Từ đề tài học đường, có thể thấy ngôi sao sinh năm 1963 đang nỗ lực thay đổi hình ảnh của mình nhằm mang lại cho khán giả một góc nhìn lạ lẫm, thú vị và đa dạng hơn. Có thể nói vai thầy giáo toàn năng, bá đạo Trần Hiệp là vai diễn vừa mới vừa cũ từ thương hiệu Chân Tử Đan.
Mới ở đây là cách tiếp cận đề tài của tác phẩm mà nam diễn viên này tham gia. Từ lâu, đề tài học đường vốn chẳng còn mới mẻ gì đối với các nhà làm phim Trung Quốc lẫn nhiều khán giả. Tuy nhiên, đối với tài tử 55 tuổi, đây là một miền đất mới sau khi đã tung hoành suốt hơn ba thập kỷ với thể loại phim hành động đấm đá. Không phải những pha võ thuật đỉnh cao như trong Tinh võ môn, Thiếu niên Hoàng Phi Hồng, Anh hùng... cũng không có chất hành động, hình sự kịch tính như Trùm Hương Cảng hợp tác với Lưu Đức Hoa, Big Brother đơn thuần là câu chuyện vui nhộn, tinh nghịch từ lớp học cá biệt của thầy Hiệp. Nếu khán giả muốn chiêm ngưỡng những màn trình diễn võ thuật xuất quỷ nhập thần của sao phim Lý Tiểu Long truyền kỳ thì hẳn đây không phải là lựa chọn khiến người xem đạt được kỳ vọng.
Từ dàn võ sĩ MMA sừng sỏ đến những pha hành động “nhá hàng” trong trailer, Đại sư huynh dường như không còn là một phim học đường mang nội dung một màu nữa (Ảnh: Bullet Films
Từ dàn võ sĩ MMA sừng sỏ đến những pha hành động “nhá hàng” trong trailer, Đại sư huynh dường như không còn là một phim học đường mang nội dung một màu nữa Ảnh: Bullet Films
Tuy nhiên, điểm cũ của phim lại chính là thần thái diễn xuất vốn có của Chân Tử Đan. Vốn là ngôi sao nổi danh từ các tác phẩm võ thuật, nam diễn viên 55 tuổi không thể không đụng chạm đến sở trường của mình. Ngay từ tựa đề Đại sư huynh cũng đủ để người ta hình dung rằng tài tử họ Chân không đơn thuần chỉ muốn làm một bộ phim học đường vui nhộn, hài hước và tinh nghịch. Thủ vai nam chính, thầy giáo Trần Hiệp, một người xuất thân từ quân đội, chắc chắn những cảnh đánh đấm ít nhiều xuất hiện trong phim. Đảm nhiệm một lớp học cá biệt trong trường trung học, lại từng là một người lính, cách dạy học trò của thầy Hiệp luôn là sự kết hợp giữa những yếu tố tâm lý xen lẫn chút bạo lực nhưng vẫn tình cảm. Với Chân Tử Đan, đã là thầy giáo, bản thân cũng phải là một thầy giáo khác người.
Một Chân Tử Đan nhiều chiêu trò… (Ảnh: Ảnh chụp màn hình trailer
Một Chân Tử Đan nhiều chiêu trò… Ảnh chụp màn hình trailer
Thêm vào đó, Đại sư huynh còn là màn hội ngộ của hàng loạt cao thủ MMA cùng nhiều diễn viên đóng thế nổi tiếng: Jess Liaudin (Night fare), Brahim Acchabkhe (Boyka: undisputed IV), Craig Miller (The brothers grimsby), Tom Caserto (My war),… Điều gì lại khiến một bộ phim học đường biến thành cuộc hội ngộ của giới võ thuật “vai u thịt bắp”? Hẳn là nhà sản xuất Hoa Ngữ Vương Tinh cùng ngôi sao sinh năm 1963 muốn nhắc nhở người hâm mộ đừng quên theo dõi những pha hành động quyết liệt, đẹp mắt và đậm chất giải trí bên cạnh câu chuyện phim vui nhộn, tinh nghịch đậm chất học sinh cá biệt. Yếu tố hành động vừa đủ để tạo điểm nhấn cho phim học đường còn được thể hiện rất rõ qua đoạn trailer mới phát hành. Suy cho cùng, dù là phim học đường, Chân Tử Đan vẫn không thể không đụng tay, đụng chân.
Lại thêm một Trần Kiều Ân nguyên tắc (Ảnh: Ảnh chụp màn hình trailer
Lại thêm một Trần Kiều Ân nguyên tắc Ảnh chụp màn hình trailer
Một đàn anh “hổ báo” bên cạnh những gương mặt trẻ tài năng
Dàn diễn viên của Big Brother là sự kết hợp giữa hai ngôi sao đình đám Chân Tử Đan, Trần Kiều Ân cùng dàn diễn viên trẻ ít nhiều còn lạ lẫm với khán giả màn ảnh rộng.
Liệu cặp thầy cô đối lập kia có trị được nhóm học trò lắm mưu nhiều mẹo?  Bullet Films)
Liệu cặp thầy cô đối lập kia có trị được nhóm học trò lắm mưu nhiều mẹo? Ảnh: Bullet Films
Nếu một Chân Tử Đan bá đạo luôn là tâm điểm của phim thì Đại sư huynh còn có sự xuất hiện đối lập của nữ diễn viên Trần Kiều Ân. Nếu nhân vật Trần Hiệp của sao phim Mã Hí cuồng phong là một nhà giáo có phong cách giảng dạy độc đáo, mới mẻ và phá vỡ mọi khuôn khổ truyền thống của lớp học thì cô giáo Lương Dĩnh Tâm do mỹ nhân phim Tiếu ngạo giang hồ đảm nhiệm có cách dạy hoàn toàn trái ngược, tuân thủ nguyên tắc, cứng nhắc, lỗi thời và nhàm chán. Cuộc đụng độ giữa hai phong cách giảng dạy, hai cá tính “như nước với lửa” đem lại hiệu ứng thú vị cho những tình tiết học đường vốn chẳng còn quá xa lạ.
Bên cạnh sự chú ý có được từ Chân Tử Đan, bộ phim cũng được nhiều khán giả “để mắt” tới dàn “nam thần” học đường đẹp như mơ. Hai gương mặt đầu tiên phải kể đến trong nhóm học trò cá biệt là cặp anh em sinh đôi Thang Quân Từ, Thang Quân Diệu. Hai tân binh điển trai này là con của diễn viên TVB đình đám Thang Trấn Nghiệp. Với xuất thân là “con nhà nòi” cộng với việc được đào tạo diễn xuất tại Mỹ, anh em nhà họ Thang trở thành hai nhân tố thú vị không thể bỏ qua trong Đại sư huynh. Ngoài ra, dàn diễn viên trẻ triển vọng trong phim còn có Lạc Minh Cật, ngôi sao tuổi teen đang được yêu mến tại Trung Quốc, nữ diễn viên phim Bao la vùng trời - Lý Tĩnh Quân hay Gordon Lau, nam Vlogger đình đám xứ Cảng thơm. Đại sư huynh dự kiến công chiếu tại Việt Nam vào 31.8 tới.
Trailer phim Đại sư huynh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.