Cha mẹ diễn viên 'Star Trek' kiện hãng xe vì cái chết của con trai

02/08/2016 15:34 GMT+7

Chiếc xe hơi hiệu Jeep Grand Cherokee khiến Anton Yelchin tử vong hồi tháng 6 vừa qua nằm trong dòng xe bị thu hồi do lỗi cần số của Fiat Chrysler.

Ngày 19.6, cảnh sát tìm thấy thi thể nam diễn viên Anton Yelchin nằm kẹt cứng giữa chiếc xe hơi và hòm thư trước nhà riêng ở thành phố Studio, California (Mỹ). Theo TMZ, Anton Yelchin bị chính chiếc Jeep Grand Cherokee của mình đụng chết. Cơ quan điều tra nhận định, sau khi đã về mo, ra khỏi xe, nam diễn viên bất ngờ bị chiếc xe lăn bánh đâm chèn vào hòm thư trên cổng an ninh khiến anh tử vong.

Cha mẹ anh, Irina và Viktor Yelchin, quyết định kiện Fiat Chrysler cùng với nhà sản xuất ZF North America và nhà bán lẻ xe hơi AutoNation vì cho rằng cái chết oan nghiệt của con trai bắt nguồn từ “những khiếm khuyết đáng kể” của chiếc xe.
Sau tai nạn của Yelchin, một số chủ sở hữu Jeep Grand Cherokee cũng đã nộp đơn kiện hãng này. Họ cáo buộc nhà sản xuất đã cố gắng che đậy hàng trăm vụ tai nạn gây thương tích và thiệt hại tài sản liên quan đến lỗi nói trên và đòi được đền bù.
Cha mẹ Anton Yelchin cho rằng con trai họ qua đời vì lỗi thiết kế của xe Ảnh: Rex Shutterstock
Mẫu xe Jeep Grand Cherokee nói trên còn có liên quan đến vụ thu hồi do lỗi kỹ thuật về cần số của hãng Fiat Chrysler trước đó. Daily Mail cho biết, hồi tháng 4 năm nay, Fiat Chrysler Automobiles NV tiến hành thu hồi 1,1 triệu chiếc xe (hầu hết tại Mỹ) sử dụng hộp số lỗi - khiến xe tự lăn bánh không kiểm soát sau khi tài xế rời xe - thuộc dòng Jeep Grand Cherokee 2014-2015, Dodge Charger 2012-2014 và Chrysler 300.
Anton Yelchin bắt đầu nghiệp diễn từ năm 9 tuổi. Cho đến nay, anh được biết đến nhiều nhất với vai Pavel Chekov trong loạt phim Star Trek (2009), Star Trek Into Darkness (2013) và Star Trek Beyond (2016). Qua đời khi 27 tuổi và sự nghiệp đang rộng mở, Anton Yelchin để lại niềm tiếc thương cho người thân, bạn bè và khán giả yêu điện ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.