Cha đẻ phim ‘Ký sinh trùng’ không chịu được đồ bó sát

Huệ Bình
Huệ Bình
23/11/2019 14:41 GMT+7

Chia sẻ với tạp chí Variety mới đây, đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon-ho của phim ' Ký sinh trùng' ( Parasite ) cho biết ông ‘không thể chịu được’ trang phục bó sát của các diễn viên trong những bộ phim siêu anh hùng.

Đó cũng là lý do khán giả sẽ khó có thể thấy cha đẻ phim Ký sinh trùng trên ghế đạo diễn của bất cứ bộ phim siêu anh hùng Marvel nào. Đạo diễn Bong Joon-ho nói với tờ Variety: “Tôi rất tôn trọng sự sáng tạo trong các bộ phim siêu anh hùng, nhưng trong đời thực và trong phim ảnh, tôi không thể chịu được việc mọi người mặc quần áo bó sát. Tôi sẽ không bao giờ mặc thứ gì như vậy và chỉ cần nhìn thấy ai đó trong trang phục quá kín, tôi sẽ cảm thấy ngột ngạt khó chịu”.
“Hầu hết các siêu anh hùng đều mặc những bộ đồ bó sát. Vì vậy, tôi không bao giờ có thể chỉ đạo trên phim trường. Nếu có một siêu anh hùng có trang phục thoải mái thì có lẽ tôi sẽ thử”,  vị đạo diễn 50 tuổi nói khi được hỏi có muốn làm đạo diễn một phim Marvel không.

Đạo diễn Bong Joon-ho cảm thấy 'ngột ngạt' khi nhìn người khác trong trang phục bó sát

ẢNH: VARIETY

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Variety, ông Bong Joon-ho được hỏi ý kiến về việc đạo diễn Martin Scorsese và Francis Ford Coppola và nhiều đạo diễn khác cho rằng phim Marvel không xứng được gọi là điện ảnh. Mặc dù tôn trọng hai đạo diễn được giới phê bình đánh giá cao và quan điểm của họ về vấn đề này, ông Bong Joon-ho cho biết vẫn thích một số bộ phim siêu anh hùng được phát hành trong vài năm qua.
Đạo diễn Hàn Quốc nói: “Tôi rất tôn trọng Scorsese và Coppola. Tôi xem phim của họ mà lớn lên. Vì vậy, tôi hoàn toàn hiểu tại sao họ lại phát biểu như vậy và tôi tôn trọng điều đó. Nhưng mặt khác, tôi cũng thích Guardians of the Galaxy, Logan của James Mangold cũng như Winter soldier của anh em nhà Russo. Có những khoảnh khắc điện ảnh tuyệt vời trong những bộ phim đó”.
Trước đây, đạo diễn Bong Joon-ho từng hợp tác với nam diễn viên Chris Evans (người thủ vai Captain America của loạt phim Avengers) trong bộ phim Snowpiercer vào năm 2014.

‘Ký sinh trùng’ trở thành phim tiếng nước ngoài có doanh thu cao nhất trong năm 2019 ở Bắc Mỹ khi thu được 12,5 triệu USD và được xem là ứng viên tiềm năng tại Oscar 2020

ẢNH: FORTUNE

Đạo diễn Bong Joon-ho cũng chia sẻ với tạp chí Variety về sự bùng nổ đáng kinh ngạc của điện ảnh Hàn Quốc trong 20 năm qua. Theo ông, hiện tại, các thế hệ nhà làm phim trẻ Hàn Quốc đang trải qua giai đoạn khó khăn. Các hãng phim và nhà tài trợ kiểm soát gắt gao và đòi hỏi nhiều hơn, điều đó càng làm khó các đạo diễn. Tình hình hiện nay khác với thời điểm ông Bong Joon-ho làm bộ phim Barking dogs never bite vào năm 2000. Khi đó, các nhà làm phim tự do hơn và chịu chấp nhận rủi ro.
Mới đây, Ký sinh trùng của Bong Joon-ho cũng vừa chiến thắng hầu hết các giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Rồng Xanh (còn gọi là Oscar Hàn Quốc) năm 2019.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.