'Cha đẻ' phim hoạt hình 'Hồ lô biến' qua đời

14/05/2019 20:57 GMT+7

Ngày 13.5, Hu Jin Qing, tác giả của phim hoạt hình Hồ lô biến đã qua đời ở tuổi 83.

Hãng mỹ thuật Thượng Hải chính thức thông báo ông Hu Jin Qing đã từ trần do bệnh nặng sau thời gian điều trị tại bệnh viện. Ông chính là tác giả của bộ phim hoạt hình Hồ lô biến, bộ phim này gắn với tuổi thơ của nhiều bạn trẻ thế hệ 8X, 9X ở Việt Nam.
Bộ phim Hồ lô biến gắn với tuổi thơ của nhiều đứa trẻ Ảnh: Chụp màn hình Sina
Hu Jin Qing là một trong những họa sĩ xuất sắc, người đã tạo ra và phát triển hoạt hình cắt giấy Trung Quốc. Ông chính là bậc thầy trong lĩnh vực phim hoạt hình Trung Quốc. Hu Jin Qing đã tạo ra phim hoạt hình Hồ lô biến dựa trên bài hát dân gian Mười anh em, một trong những tác phẩm xuất sắc của nghệ thuật Trung Quốc. Bộ phim kể về bảy anh em hồ lô sinh ra từ những quả bầu hồ lô do một ông lão tiều phu trồng, mỗi người đều có những khả năng dị thường khác nhau, họ cùng nhau đi tiêu diệt yêu tinh Bò Cạp và Xà Tinh. Bộ phim hoạt hình này đã gắn với tuổi thơ của nhiều trẻ em Trung Quốc và cả ở Việt Nam. Hồ lô biến từng đạt được các giải thưởng danh giá, trong đó có giải ba tại Liên hoan phim quốc tế thiếu nhi tại Cairo (Ai Cập). Bên cạnh bộ phim Hồ lô biến thì Hu Jin Qing còn là tác giả của những bộ phim hoạt hình như Búp bê nhân sâmKhỉ vàng nghịch ngợmCuộc tranh cãi hay Cậu bé cá.
Hu Jin Qing sinh năm 1936 tại Thường Châu, Trung Quốc, ông tốt nghiệp khoa hoạt hình của Trường đại học Điện ảnh Bắc Kinh. Sau nhiều năm làm nghề ông đã trở thành bậc thầy trong lĩnh vực phim hoạt hình cắt giấy. Hu Jin Qing từng giữ những chức vụ quan trọng trong ngành nghệ thuật của Trung Quốc như giám đốc hãng phim nghệ thuật Thượng Hải, Giám đốc hiệp hội điện ảnh Trung Quốc, Phó chủ tịch hiệp hội Phim hoạt hình Trung Quốc, thành viên của Hiệp hội hoạt hình quốc tế (ASIFA).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.