Cha đẻ ‘My Neighbor Totoro’ trở lại với phim mới

15/11/2016 08:48 GMT+7

Huyền thoại phim hoạt hình người Nhật Hayao Miyazaki, tác giả của nhiều dự án để đời như My Neighbor Totoro, Princess Mononoke, Spirited Away bất ngờ thông báo sẽ trở lại để sản xuất bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp.

Tin vui tới với người hâm mộ xưởng phim hoạt hình Ghilbi trong chương trình truyền hình Owaranai Hito Miyazaki Hayao của đài NHK vào ngày 13.11 vừa qua khi Hayao thông báo ông đang trong quá trình thực hiện phim ngắn Boro the Caterpillar (Sâu bướm Boro) cho Ghibli Museum.
Tuy nhiên, ông cho biết chỉ một bộ phim ngắn dành cho dự án ông đã ấp ủ và lên ý tưởng 20 năm về một chú sâu bướm tí hon, bé tới nỗi có thể “lách qua kẽ tay” là điều khiến ông chưa thỏa mãn và nhà làm phim 75 tuổi quyết định sẽ biến tác phẩm này thành một bộ phim hoạt hình dài.
Theo kế hoạch của Hayao Miyazaki, bộ phim sẽ gấp rút được thực hiện để có thể trình làng vào năm 2019, ngay trước thềm Olympics 2020 được tổ chức tại Nhật Bản. Trong khi đó, phiên bản ngắn 12 phút của Boro the Caterpillar cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện để ra mắt vào năm 2017. Đây là bộ phim đầu tiên Hayao làm việc với các kỹ xảo vi tính thay vì phương pháp vẽ tay truyền thống.
Cha đẻ ‘My Neighbor Totoro’ trở lại với bộ phim mới 1
Bộ phim Spirited Away là tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp của Hayao Miyazaki Ảnh: Cắt từ phim
Ở tuổi 75, nhà làm phim có biệt danh “người đàn ông không biết mệt mỏi” Hayao Miyazaki vẫn miệt mài sáng tạo ra những tác phẩm để đời bằng tất cả đam mê của mình. Trước đó, ông đã nhiều lần tuyên bố giải nghệ nhưng sau đó đều “thất hứa”.
Toshio Suzuki, giám đốc sản xuất của Ghibli Studio chia sẻ: “Ông ấy là người sẽ làm phim cho đến tận cuối đời. Ghibli sẽ vẫn còn tồn tại miễn là Hayao Miyazaki còn làm phim”.
Tham gia thị trường phim hoạt hình Nhật vào năm 1960 và đồng sáng lập nên hãng phim hoạt hình Ghilbi Studio vào năm 1984, Hayao Miyazaki đã xây dựng nên một đế chế phim hoạt hình uy tín và có ảnh hưởng sâu rộng nhất trong làng điện ảnh Nhật Bản với những tác phẩm bất hủ như My Neighbor Totoro (Hàng xóm tôi là Totoro), Princess Mononoke (Công Chúa Mononoke), Howl's Moving Castle, Ponyo,The Wind Rises Spirited Away.
Trong đó, nổi bật nhất là Spirited Away (Vùng đất linh hồn) khi cho đến nay, đây vẫn là bộ phim hoạt hình duy nhất của Nhật Bản đoạt giải Oscar cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất và luôn nằm trong danh sách những bộ phim đáng xem nhất mọi thời đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.