Cha của PSY mua nhà tỉ won từ tiền giáo phái Tân Thiên Địa?

Huệ Bình
Huệ Bình
28/03/2020 14:29 GMT+7

Cha của danh ca PSY - ông Park Wonho vừa khiến dư luận Hàn Quốc chú ý khi rộ tin ông mua căn nhà trị giá 4,3 tỉ won (hơn 79 tỉ đồng) với nguồn tiền bị nghi đến từ giáo phái Tân Thiên Địa.

Theo Daily Economic Star Today, chủ cũ mua căn nhà với giá 2,7 tỉ won (khoảng 50 tỉ đồng) vào năm 2016, sau đó bán lại cho cha của PSY với giá gần gấp đôi. Căn nhà thuộc khu nhà giàu Seongsu-dong ở Seoul (Hàn Quốc), có nhiều người nổi tiếng sống ở đây như diễn viên Kwon Sang Woo, Won Bin…
Được biết, PSY cũng sở hữu hai tòa nhà cùng khu vực, nam ca sĩ mua bằng tiền mặt với giá lần lượt là 2,67 tỉ won và 5 tỉ won.
Dựa hơi nhà vợ?
Theo trang Naver, cư dân mạng suy đoán nguồn tiền mà cha của PSY mua nhà lấy từ Tân Thiên Địa. Suy luận này bắt nguồn từ thông tin xuất hiện vào giữa tuần này, cha vợ của PSY bị nghi ngờ có quan hệ mật thiết với giáo phái Tân Thiên Địa. Một số trang tin ở Hàn Quốc như Mydaily ngày 24.3 đồng loạt đăng tải bài viết với tiêu đề “Độc quyền, cha vợ của PSY - Yoo Jae Youl chính là cố vấn của người đứng đầu Tân Thiên Địa - Lee Man Hee”.

Cha vợ của PSY - Yoo Jae Youl bị đặt nghi vấn là người đứng sau cố vấn cho giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man Hee

Ảnh: La Republica

PSY và người vợ cùng tuổi Yoo Hye Yeon yêu nhau được 3 năm rưỡi trước khi làm đám cưới vào ngày 14.10.2006

Ảnh: Enews Daily


Các trang tin dẫn theo thông tin điều tra của nhà chức trách hé lộ tiền thân của Tân Thiên Địa chính là một giáo phái Kito bí mật ở Hàn Quốc do cha vợ của PSY làm giáo chủ, Lee Man Hee là thành viên. Sau đó, Yoo Jae Youl vướng phải cáo buộc lừa đảo cùng 40 người khác khiến giáo phái tan rã. Trên nền móng cũ, Lee thành lập Tân Thiên Địa dưới sự cố vấn, hỗ trợ của Yoo Jae Youl. Hiện tại, Yoo Jae Youl được biết đến như một doanh nhân hoạt động mạnh mẽ ở lĩnh vực bất động sản và sở hữu khối gia sản lên đến hàng chục tỉ won.
Trước tin đồn trên, đại diện của nam ca sĩ PSY đưa ra câu trả lời mập mờ: “Nghệ sĩ không đưa ra bất kỳ lập trường cá nhân nào về vụ việc”. Câu trả lời khiến dư luận thêm hoài nghi về mối quan hệ giữa gia đình nhà vợ PSY và giáo phái Tân Thiên Địa. Chính vì mối quan hệ không rõ ràng, một số cư dân mạng bình luận: “Mọi người hãy nghĩ xem vì sao PSY lấy vợ?”, “Thế thì Tân Thiên Địa là bên bỏ tiền ra mua căn nhà đó?”. Nhiều cư dân mạng mỉa mai: “Thật là một cuộc sống tuyệt vời khi có thể tận hưởng cuộc sống bằng tiền cúng bái”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.