Cha của Michael Jackson qua đời vì ung thư

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
28/06/2018 08:29 GMT+7

Ngày 27.6, Joe Jackson, cha đẻ của 'ông hoàng nhạc pop' đã qua đời sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy.

Trang Radar Online cho biết Joe Jackson đã chết tại nhà riêng ở thành phố Los Angeles (Mỹ). “Ông ấy được chăm sóc và điều trị tại nhà, mọi người trong gia đình thay phiên nhau túc trực bên Joe Jackson. Ông cụ cảm thấy không khỏe vào cuối tuần trước, gia đình không thể xác định được những gì đang xảy ra với nghệ sĩ 89 tuổi”, một nguồn tin thân cận với nhà Jackson kể lại. Người này cho biết thêm rằng tình hình của Joe Jackson trở nên xấu hơn nên gia đình quyết định đưa ông đến bệnh viện, nhưng đã quá muộn.
Trước đó, theo thông tin của Us Weekly ngày 22.6, Joe Jackson đã phải nhập viện trong trong tình trạng cơ thể suy kiệt vì căn bệnh quái ác đang ở giai đoạn cuối. “Mọi người trong gia đình, từ Paris Jackson đến Janet Jackson đều đang thu xếp gấp để về với ông cụ”, một nguồn tin chia sẻ với báo chí trong thời gian cha của Michael Jackson nằm viện.
Người đàn ông quyền lực này được nhiều người biết đến với hình ảnh của người cha tàn nhẫn và cực kỳ nghiêm khắc với các con Ảnh: Daily Mail
Tin tức về cái chết của Joe Jackson ập đến chỉ hai ngày sau khi người hâm mộ kỷ niệm chín năm ngày mất của ông hoàng nhạc pop. Michael Jackson Estate (nơi quản lý tài sản của Michael Jackson) đã bày tỏ về cái chết của Joe Jackson: “Chúng tôi vô cùng thương tiếc vì sự ra đi của ngài Jackson, xin gửi lời chia buồn chân thành đến bà Katherine Jackson cùng gia đình”. Cái chết của Joe Jackson không gây ra bất ngờ cho gia đình bởi vào năm 2016, cha của những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng đã được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tụy. Nghệ sĩ tài năng này cũng từng bị đột quỵ trong khi đang dự tiệc sinh nhật của mình tại Sao Paulo hồi tháng 8.2015.
Joe Jackson từng là võ sĩ quyền Anh, nhạc sĩ bán chuyên nghiệp và thợ thép trước khi đưa các con trai của mình thành lập nhóm nhạc The Jackson 5. Sau khi ban nhạc gia đình trên được ký kết với hãng thu âm Motown vào năm 1968, nhà Jackson chuyển đến California. Ông bố tài năng này giữ vị trí giám sát các buổi thu âm của The Jackson 5. Sau đó ít lâu, Joe Jackson mở ra một hãng thu âm của riêng mình và thiết lập sự nghiệp cho con trai út Randy Jackson và con gái Janet Jackson.
Người đàn ông quyền lực của nhà Jackson đóng vai trò quan trọng trong việc đưa những đứa con tài năng trở thành ngôi sao vĩ đại của nền âm nhạc đương đại Mỹ. Ông là nhân vật gây tranh cãi và thường xuất hiện trong nhiều câu chuyện nổi tiếng về gia đình. Michael Jackson từng cáo buộc cha mình nhiều lần lạm dụng thể xác và tình cảm của con trai. Năm 1993, huyền thoại âm nhạc đã chia sẻ về Joe Jackson trong một buổi phỏng vấn với Oprah Winfrey: “Ông ấy vô cùng nghiêm khắc và khó tính. Chỉ cần một cái nhìn của cha cũng đủ khiến tôi khiếp sợ. Mỗi lần ông đến gặp tôi, thể nào tôi cũng bị hành hạ đến phát bệnh”. Mối quan hệ giữa Joe Jackson với những người con khác cũng không mấy tốt đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.