Cha của Dwayne ‘The Rock’ Johnson qua đời ở tuổi 75

16/01/2020 09:52 GMT+7

Theo The Hollywood Reporter , ông Rocky Johnson, cựu đô vật lừng danh và là cha ruột của ngôi sao hành động Dwayne Johnson vừa ra đi ở tuổi 75. Tin tức về cái chết của ông được truyền thông Mỹ đăng tải rầm rộ.

Trong một thông báo được Công ty World Wrestling Entertainment (Đấu vật Giải trí Thế giới, gọi tắt là WWE) gửi đến công chúng, ông Rocky Johnson đã qua đời vào hôm 15.1, hưởng thọ 75 tuổi. WWE gọi cựu đô vật huyền thoại này là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến thể thao. Trong khi đó, NWA (National Wrestling Alliance - Hiệp hội đấu vật quốc gia) bày tỏ lòng kính trọng với người hùng cơ bắp quá cố và gửi lời chia buồn đến gia đình ông: “Hiệp hội đấu vật quốc gia rất buồn khi nghe tin về sự ra đi của Rocky Johnson. Di sản có ông ấy trải dài khắp nơi. Rocky Johnson là nhà vô địch ở bất cứ nơi nào mà mình đặt chân đến, bao gồm cả Giải vô địch NWA Georgia. Xin gửi lời chia buồn và cầu nguyện của chúng tôi đến gia đình”. Thông tin về sự ra đi của cựu đô vật lừng danh cũng như chương trình tang lễ của ông hiện vẫn chưa được tiết lộ chi tiết.

Rocky Johnson thời trẻ

Ảnh: Chụp màn hình The Hollywood Reporter

Rocky Johnson sinh năm 1944 tại Canada và bắt đầu sự nghiệp đấu vật từ năm 16 tuổi. Ông nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu tại NWA vào những năm 1970. Cha đẻ của The Rock đã giành được nhiều danh hiệu NWA và đối đầu với các huyền thoại như: Harley Race, Terry Funk và Jerry Lawler. Thành công của Rocky Johnson tiếp tục nối dài khi ông tham gia vào WWE năm 1983 và trở thành nhà vô địch gốc Phi đầu tiên của giải đấu tiếp sức thế giới trong lịch sử WWE với tư cách là một thành viên của Soul Patrol. Ông đã có dịp sánh vai cùng những đối thủ lừng lẫy thời đó như: Greg Valentine, Don Muraco và Adrian Adonis.

Năm 1991, Rocky Johnson từ giã môn đấu vật rồi đào tạo con trai đi theo sự nghiệp của mình. Năm 1996, Dwayne Johnson tiếp bước cha lên sàn đấu và trở thành một đô vật thành công với biệt danh The Rock. Không chỉ trở thành “gã khổng lồ” của làng đấu vật, anh còn lấn sân sang điện ảnh và nhanh chóng nổi tiếng khắp thể giới với những siêu phẩm hành động đình đám. Năm 2008, Rocky Johnson được con trai giới thiệu vào Đại sảnh vinh danh WWE. Năm 2018, hai nhà làm phim Indie Jonathan và Justin Gajewski đã lên kế hoạch sản xuất một bộ phim về cuộc đời của Rocky Johnson có tên Ring King.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.