'Cha cõng con' giành giải Phim hay nhất châu Á tại LHP Quốc tế Iran

27/04/2018 10:10 GMT+7

Đạo diễn Oliver Stone, người giành 3 giải Oscar, Trưởng ban giám khảo Liên hoan phim Quốc tế Iran lần thứ 36 đã công bố giải Phim hay nhất châu Á (Best Asian Film) cho đạo diễn Lương Đình Dũng đến từ Việt Nam.

Trước đó phim Cha cõng con phải vượt qua rất nhiều tác phẩm đến từ khắp nơi trên thế giới để lọt vào danh sách rút gọn 15 phim của 13 quốc gia/vùng lãnh thổ tranh giải Phim châu Á xuất sắc nhất (Asian Film Awards).
Tại buổi bế mạc trao giải diễn ra tại thủ đô Teheran có sự tham dự của Bộ trưởng Văn hóa Iran Abbas Salehi, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Ghasemikhi, đạo diễn Oliver Stone, phim Cha cõng con đã chinh phục được 5 thành viên hội đồng với số điểm cao nhất vì sự sáng tạo, giản dị trong cách kể chuyện. “Bộ phim cho thấy một phong cách riêng. Nó không nhất thiết là sự va chạm, nó giản dị và đầy thuyết phục”, thành viên trong hội đồng ban giám khảo Ahmet phát biểu.
Giám đốc LHP Quốc tế Iran 2018 Reza Mirkarimi nói với đạo diễn Lương Đình Dũng: “Làm ơn hãy làm thật nhiều phim, vì phim của bạn mang đến điều tốt đẹp”.
Lương Đình Dũng chụp cùng Giám đốc LHP Quốc tế Iran 2018 Reza Mirkarimi
Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ: “Ngày nhỏ tôi mơ ước nếu đứa trẻ có một đôi cánh, sẽ không còn ranh giới. Điện ảnh là giấc mơ chắp cánh cho mọi sự tốt đẹp, nó là lý do tôi theo đuổi công việc làm phim”.
Lương Đình Dũng chia sẻ thêm trước thềm buổi trao giải anh cũng lo lắng bởi những phim cạnh tranh với Cha cõng con có phim được hợp tác nhiều nước, có phim đã giành giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Quốc tế Tokyo. Ngay sau lễ trao giải tại Iran, đạo diễn Lương Đình Dũng lên máy bay về Việt Nam để tiếp tục hai dự án lớn 578 và Thành phố ngủ gật.
Các hạng mục chính được trao tại LHP Quốc tế Iran 2018 (International Competition) gồm có Phim hay nhất - Milko Lazarov, Aga (Bulgaria, Germany, France), Đạo diễn xuất sắc nhất Alexey German Jr., Dovlatov (Russia, Poland, Serbia), Kịch bản xuất sắc nhất: Ramtin Lavafi, Hattrick (Iran), Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Leon Lucev, The Miner (Slovenia, Croatia), Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Mahoor Alvand, Hattrick (Iran)...
Lương Đình Dũng trong buổi chiếu phim tại Iran
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.