'Cha cõng con' đoạt giải quay phim

19/01/2017 08:36 GMT+7

Bộ phim Cha cõng con (Father and son), được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên viết năm 1995 của chính đạo diễn Lương Đình Dũng, vừa đoạt giải Quay phim xuất sắc nhất, dành cho nhà quay phim Lý Thái Dũng tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Barcelona Planet (Tây Ban Nha).

Đây là LHP giới thiệu các bộ phim độc lập có sáng tạo trên toàn thế giới, với các giải thưởng nhằm truyền cảm hứng, động viên và khích lệ các tài năng mới, được tổ chức hằng tháng.
Cha cõng con xoay quanh chuyện cậu bé tên Cá luôn mơ ước được chạm tay vào những đám mây bay trên bầu trời, và một người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông. Phim dự kiến ra rạp tại VN vào tháng 4.2017. Cá do cậu bé mồ côi Đỗ Trọng Tấn đến từ làng trẻ em SOS Việt Trì (Phú Thọ) đóng. Người cha do Ngô Thế Quân (từng ấn tượng với nam chính trong phim Thời xa vắng) đóng. Cha cõng con cũng chính thức được đề cử vào LHP quốc tế Euro Kino Czech International Independent Film (CH Czech) và LHP quốc tế Canada.
Trước đó, tháng 11.2016, bộ phim này đã đoạt giải Phim xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Canadian Diversity Film (Canada). Đây cũng là bộ phim đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng, được biên kịch Hollywood Pilar Alessandra chỉnh sửa kịch bản, làm hậu kỳ tại Hàn Quốc, với nhiều thước phim đẹp về phong cảnh đất nước VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.